14/04/2016 09:42 GMT+7

Cách nào? Cách… chức!

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Mấy hôm nay chất vàng ô lên ngôi quá xá: hết gà vàng ươm do ăn thức ăn tẩm chất vàng ô đến măng thúi măng thiu để cả năm cũng long lanh vàng ruộm...

Mấy hôm nay chất vàng ô lên ngôi quá xá: hết gà vàng ươm do ăn thức ăn tẩm chất vàng ô đến măng thúi măng thiu để cả năm cũng long lanh vàng ruộm, nhìn đã con mắt nhưng ăn vô thì tiêu cái bộ đồ lòng. Cho nên dân gian nói đúng: coi vậy chớ hổng phải vậy...

- Nói tới cái vụ màu mè thực phẩm thì nói sao cho hết. Vụ ruốc Phú Yên tẩm chất tạo màu cũng vừa có kết luận rồi: có chất độc, có thể gây ung thư, hại cả gan, thận, phổi và nhiều bộ phận loanh quanh. Rồi chuyện biến thịt heo thành thịt bò, biến phổi heo thành khô bò, gà thải loại thành gà ta... Ghê quá!

- Nhưng ngán nhứt là chất tạo nạc salbutamol ở heo. Chất này bị cấm từ năm 2002 nhưng vẫn có cả trăm tấn được nhập vào và biến đi không tung tích. Nó đi đâu, vào đàn heo nào?

- Chẳng vào đàn heo nào cả, nó vô tuốt trong bụng tui với ông rồi. Ngày mai ngày kia nhìn nhau mà thấy... núng na núng nính là biết ha!

- Thôi đừng có giỡn. Liều liệu mà bớt ăn thịt ăn thà...

- Thế chuyển qua ăn rau đầy thuốc trừ sâu hay măng vàng ô?

- Tóm lại không ăn chết ngay, ăn thì chết từ từ, tùy ông lựa chọn.

- Nếu cho tui lựa chọn, tui lựa chọn cách khác kìa...

- Cách nào?

- Cách chức những người liên quan đến việc quản lý miếng ăn miếng uống hằng ngày của người dân!

- Ác quá, mất việc thì chết đói à?

- Còn hơn cả triệu người khác chết vì bệnh tật!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên