15/02/2022 15:00 GMT+7

Cách chiều khách hàng 'có 1 không 2' của ứng dụng giao đồ ăn Loship

T.D.V
T.D.V

Đưa khách hàng vào chính những câu chuyện thương hiệu của mình, Loship đã có hướng tiếp cận phương tiện quảng cáo ngoài trời (Out-Of-Home) thú vị và sáng tạo.



Cách chiều khách hàng có 1 không 2 của ứng dụng giao đồ ăn Loship - Ảnh 1.

Quảng cáo ngoài trời thú vị và khác biệt của Loship: khách hàng tham gia đối thoại cùng thương hiệu, thỏa sức đóng góp và đề xuất thông điệp.

Những ngày gần đây, không khó để bắt gặp hình ảnh thương hiệu Loship - ứng dụng giao đồ ăn của Việt Nam "phủ sóng" nhiều cung đường tại các thành phố lớn. Bằng cách đưa chính những bình luận của khách hàng lên các phương tiện quảng cáo ngoài trời của mình, ứng dụng giao đồ ăn này đã chứng minh một điều rằng: họ chiều khách hàng như thế nào.

Khách hàng trực tiếp tham gia vào xây dựng nội dung quảng cáo

Thành lập vào cuối năm 2017, Loship là ứng dụng giao đồ ăn được phát triển bởi người Việt đang tăng trưởng một cách mạnh mẽ với sự hiện diện trên hơn 12 tỉnh thành lớn khắp cả nước. Không ồ ạt đưa ra những chiến dịch marketing rầm rộ để quảng bá thương hiệu, ứng dụng giao đồ ăn này từng bước khẳng định chỗ đứng của mình thông qua những hoạt động truyền thông sáng tạo, hướng về khách hàng và luôn lấy khách hàng làm trọng tâm.

Cụ thể, trong chiến dịch marketing mới nhất, ứng dụng giao đồ ăn này đã trao cho khách hàng toàn quyền sáng tạo nội dung hiển thị trên các phương tiện quảng cáo ngoài trời (Out-Of-Home) của mình. Chiến dịch được khởi xướng từ một bài đăng trên Fanpage Loship để khảo sát ý kiến khách hàng về nội dung sẽ xuất hiện trên tấm bạt che mái hiên của các cửa hàng, quán ăn. Sau đó, Loship đã nhanh chóng cho thi công và lắp đặt miễn phí tại các cửa hàng đối tác của mình.

Cách chiều khách hàng có 1 không 2 của ứng dụng giao đồ ăn Loship - Ảnh 2.

Hướng tiếp cận OOH thú vị và sáng tạo, khi các câu đối vần, gieo chữ, thơ ca được xuất hiện trên bạt che của các cửa hàng.

Điều thú vị ở đây là khách hàng được khuyến khích tham gia đối thoại cùng thương hiệu, thỏa sức đóng góp và đề xuất thông điệp. Cách làm thông minh này giúp Loship có thể tiếp cận khách hàng một cách gần gũi và chân thực, đồng thời mang đến cho khách hàng cảm giác đặc biệt khi được trở thành một phần của thương hiệu.

Cách chiều khách hàng có 1 không 2 của ứng dụng giao đồ ăn Loship - Ảnh 3.

Nhiều nội dung hài hước và thú vị do chính người dùng đóng góp.

"Khách hàng đã không còn mặn mà với các thông điệp tiếp thị độc thoại, một chiều, nơi mà họ không thể bày tỏ ý kiến hay tình cảm của mình. Là một startup công nghệ với tư duy tươi mới, tôi hy vọng có thể thúc đẩy sự gắn kết với khách hàng thông qua những ý tưởng tương tác sáng tạo. Một chiến dịch truyền thông không nhất thiết phải rầm rộ, nhưng phải độc nhất trong tâm trí khách hàng." đại diện Loship chia sẻ.

"Chúng tôi muốn mang đến niềm vui cho khách hàng khi họ trực tiếp nhìn thấy những bình luận của mình hiển thị trên các phương tiện quảng cáo. Tôi tin rằng những khoảnh khắc kết nối tưởng chừng như đơn giản ấy có thể tạo nên sự khác biệt mạnh mẽ, và sẽ trở thành lợi thế cạnh tranh lớn trong cuộc chiến giành tâm trí khách hàng." đại diện Loship cho biết thêm.

Cách chiều khách hàng có 1 không 2 của ứng dụng giao đồ ăn Loship - Ảnh 4.

Nội dung bạt che với sự hài hước của câu thơ khiến nhiều người không thể nhịn cười

Chiến lược quảng cáo thông minh và khác biệt

Chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt là điều có thể nói về thị trường giao đồ ăn tại Việt Nam, khi các ông lớn "đốt tiền quảng bá" để giữ cho mình chỗ đứng trên miếng bánh thị phần béo bở. Ở một khía cạnh khác, Loship - ứng dụng giao đồ ăn thuần Việt đã mang đến một làn gió mới trong từng bước đi kinh doanh của mình - thông minh, mạnh dạn và khác biệt!

Trước đây, khi nhắc đến quảng cáo ngoài trời (OOH), hầu hết mọi người đều nghĩ đến những billboard cỡ lớn treo trên đường phố, hoặc những biển quảng cáo đặt ở trung tâm thương mại. Trong 2 năm trở lại đây, từ khi các ứng dụng giao đồ ăn phát triển một cách nhanh chóng, thị trường dần xuất hiện một loại hình OOH mới là những bạt che đặt tại các cửa hàng bán lẻ. Bằng cách khôn khéo lồng ghép những nội dung dí dỏm và độc đáo, Loship đã tiên phong mang đến một phiên bản mới sinh động hơn cho các bạt che mái hiên thường chỉ in logo thương hiệu.

Cách chiều khách hàng có 1 không 2 của ứng dụng giao đồ ăn Loship - Ảnh 5.

Chiến dịch đã gây được ấn tượng mạnh mẽ trong cộng đồng, với hơn 1000 thông điệp được khách hàng gửi đến và hơn 300 bạt che được lắp đặt.

Đại diện CEO Loship chia sẻ: "Chưa bao giờ, tầm quan trọng của khách hàng lại đóng vai trò then chốt xuyên suốt chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Chúng tôi tự hào khi một công ty Việt Nam có thể đặt khách hàng về đúng vị trí trung tâm, trao quyền kể chuyện thương hiệu cho họ. Chúng tôi tin rằng, khách hàng chính là người kể chuyện tài ba nhất hơn tất cả mọi nhà tiếp thị khác."

Có thể thấy, từ trước đến nay, hầu hết các hoạt động marketing của ứng dụng giao đồ ăn này đều lấy sự đơn giản và hài hước làm chủ đạo. Sự khéo léo, thông minh, hóm hỉnh và chất thật, chất đời trong từng câu từ giúp thông điệp tạo được sự thích thú và giữ chân người xem được lâu hơn. Vì vậy, tuy không dành quá nhiều ngân sách cho các kế hoạch marketing, startup Việt Loship vẫn có thể tạo ra độ nhận diện thương hiệu cũng như một chỗ đứng vững chắc trong tâm trí khách hàng.

T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên