31/08/2013 13:56 GMT+7

Các thanh sát viên LHQ bắt đầu rời Syria

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm nay 31-8, các thanh sát viên Liên Hiệp Quốc (LHQ) đã rời khỏi khách sạn ở Damascus sau khi kết thúc cuộc điều tra nghi án chính quyền Syria sử dụng vũ khí hóa học.

Mỹ tìm kiếm đồng minh tấn công SyriaYếu tố Ả Rập trong cuộc chiến ở SyriaMỹ chưa quyết định tấn công quân sự SyriaVì sao Mỹ và đồng minh chưa tấn công Syria?

V2htK4d4.jpgPhóng to
Đoàn xe LHQ chở các thanh sát viên vũ khí - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, đoàn 13 thanh sát viên, do nhà khoa học Thụy Điển Ake Sellstrom dẫn đầu, đã chất hành lý rồi lên bảy chiếc xe của LHQ để rời Damascus.

Trước đó, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-Moon và chính quyền Trung Quốc kêu gọi phương Tây chờ đoàn thanh sát hoàn thành cuộc điều tra rồi mới tính đến chuyện can thiệp quân sự vào Syria. Do đó, việc các thanh sát viên LHQ rời Damascus càng làm gia tăng khả năng can thiệp quân sự vào Syria.

Ở một diễn biến khác, tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố một cuộc không kích Syria có thể diễn ra vào thứ tư 4-9 và việc Quốc hội Anh không cho phép chính quyền nước này tham gia vào cuộc chiến Syria không ảnh hưởng đến lập trường của Pháp.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết Mỹ có bằng chứng cho thấy 1.429 người Syria, bao gồm 426 trẻ em, đã thiệt mạng trong vụ quân đội Syria dùng vũ khí hóa học ở ngoại ô Damascus hồi tuần trước.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên