Các công ty xe công nghệ mở dịch vụ đi chợ hộ mùa dịch

23/03/2020 16:18 GMT+7

TTO - Ứng dụng Grab triển khai thử nghiệm GrabMart (đi siêu thị) cho người dùng tại TP.HCM ngay trong mùa dịch COVID-19. Be cũng đã tung ra dịch vụ "Be đi chợ", giải quyết nhu cầu mua hàng của người dân trong thời điểm này.

Các công ty xe công nghệ mở dịch vụ đi chợ hộ mùa dịch - Ảnh 1.

Lượng hàng của người tiêu dùng trong mùa dịch được ghi nhận lớn hơn so với ngày thường - Ảnh: N.BÌNH

Việc thử nghiệm dịch vụ GrabMart được triển khai tại TP.HCM, trong thời điểm người dân được khuyến khích hạn chế ra đường, tụ tập phòng dịch bệnh.

Với dịch vụ GrabMart, người dùng có thể lên ứng dụng để tìm kiếm và chọn mua các loại thực phẩm đóng hộp, thức ăn chế biến sẵn, trái cây tươi, thức uống đóng chai, rau củ quả từ các đối tác liên kết của Grab là các cửa hàng tiện lợi, chuỗi cửa hàng bán lẻ, siêu thị.

Đơn hàng sẽ được gửi trực tiếp đến máy nhận đơn của các thương nhân liên kết. Tài xế nhận đơn chỉ cần đến cửa hàng báo số đơn, chờ nhận và giao hàng, lược bỏ các quy trình ghi nhớ đơn hàng, mua hộ, thanh toán thủ công, nhằm rút ngắn thời gian.

Grab cho biết đã quyết định triển khai nhằm dịch vụ đi chợ giùm nhằm hưởng ứng khuyến nghị tăng cường mua sắm trực tuyến của Chính phủ và UBND TP.HCM. 

Việt Nam là quốc gia thứ 4 ứng dụng này triển khai dịch vụ GrabMart sau Indonesia, Malaysia và Thái Lan. 

Trước đó, ứng dụng Be "nhanh chân" tung ra dịch vụ  Be đi chợ, đáp ứng cho các khách hàng có nhu cầu mua hàng hóa thiết yếu từ bó rau, vỉ trứng... với hóa đơn không quá 500.000 đồng. Khách chọn điểm mua hàng như siêu thị, cửa hàng tiện lợi cùng món hàng muốn mua và thông qua ứng kết nối với tài xế có vị trí phù hợp nhất để thực hiện công việc còn lại.

Các dịch vụ đi chợ hộ qua ứng dụng đang giải quyết được nỗi lo lắng hạn chế đến những nơi công cộng, điểm mua bán tiếp xúc đông người như chợ truyền thống, siêu thị, tranh lây nhiễm dịch. 

Tuy vậy, do đang chạy thử nghiệm, các dịch vụ này vẫn đang giới hạn giá trị đơn hàng và số mặt hàng, trong khi người dùng trong mùa dịch có xu hướng mua hàng số lượng lớn để trữ và hạn chế đi mua sắm nhiều lần. 

Các hãng cho biết đang cố gắng đẩy mạnh số đối tác điểm bán, đưa thêm nhiều mặt hàng lên ứng dụng thời gian tới, tạo sự tiện dụng hơn cho người dùng.

400.000 người đã khai báo y tế tự nguyện trên ứng dụng NCOVI 400.000 người đã khai báo y tế tự nguyện trên ứng dụng NCOVI

TTO - Gần 400.000 lượt người đã khai báo y tế tự nguyện trên ứng dụng NCOVI. Ứng dụng này cũng nằm trong top các app miễn phí được tải về nhiều nhất trên hai hệ điều hành iOS và Android.

N.BÌNH
Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận