07/10/2013 11:30 GMT+7

Cả triệu người Trung Quốc chạy bão Fitow 200km/g

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Bão Fitow đã đổ bộ vào bờ đông Trung Quốc sáng hôm 7-10, mang theo mưa to và gây mất điện trên diện rộng.

Hàng vạn dân Trung Quốc náo động vì bão Fitow

J5dEuT60.jpgPhóng to
Bão Fitow gây sóng to tại miền đông nam Trung Quốc - Ảnh: AFP

Theo AFP, Trung Quốc đã cho sơ tán hàng trăm ngàn người khỏi khu vực bão đổ bộ và dừng các hoạt động tàu cao tốc tại tỉnh Chiết Giang, Phúc Kiến và Giang Tây.

Sức gió của cơn bão lên đến 200 km/g. Đài phát thanh Trung Quốc cho biết ít nhất 1 người đã thiệt mạng và 2 công nhân tàu cảng mất tích trong cơn bão tại thành phố Ôn Châu thuộc tỉnh Chiết Giang.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia Trung Quốc đã ban hành báo động đỏ bởi sức mạnh của bão Fitow. Tỉnh Chiết Giang di tản 574.000 người khỏi vùng bão trong khi tỉnh Phúc Kiến cũng tiến hành sơ tán 177.000 người.

Tân Hoa xã cho biết chính quyền địa phương đang kiểm tra các con đập, hồ trữ nước cũng như các nhà máy hóa chất và các khu phức hợp công nghiệp trong vùng hoành hành của bão.

Trung tâm Dự báo thời tiết quốc gia Trung Quốc nhận định việc bão Fitow đổ bộ vào bờ đông nam Trung Quốc là một hiện tượng bất thường vào cuối mùa bão.

Bên cạnh đó Đài Loan cũng ban hành cảnh báo đỏ trước bão Fitow. Tổng cộng 103 chuyến bay quốc tế bị hủy và 14 chuyến bay bị hoãn tại Đài Loan.

BBC đưa tin đây là cơn bão thứ 23 đổ bộ vào Trung Quốc trong năm nay. Hai tuần trước bão Usagi càn quét ngang miền nam nước này khiến 25 người thiệt mạng.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên