19/05/2014 17:41 GMT+7

Buổi chào cờ đặc biệt của học trò Huế

NGUYÊN LINH - TIẾN LONG - NGUYÊN HƯNG - H.M
NGUYÊN LINH - TIẾN LONG - NGUYÊN HƯNG - H.M

TTO - Đó là buổi chào cờ đầu tuần kỷ niệm 124 năm ngày sinh Bác Hồ và quyên góp ủng hộ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” do báo Tuổi Trẻ phát động.

Học trò dàn đội hình bản đồ Tổ quốc làm lễ chào cờ1.700 học sinh xếp hình bản đồ Việt Nam

HUGk0h37.jpg
Học sinh Trường Quốc Học Huế đặt tay lên ngực, hát vang quốc ca trong buổi chào cờ - Ảnh: Nguyên Linh
XayuNC5H.jpg
Toàn thể giáo viên Trường Quốc Học Huế đặt tay lên ngực và hát vang quốc ca - Ảnh: Nguyên Linh
qYOlJqel.jpg
Học sinh trường Gia Hội quyên góp ủng hộ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” - Ảnh Tiến Long
SpMmR811.jpg
Hơn 1.700 học sinh của trường đã cùng nhau xếp thành bản đồ Việt Nam, với hai quần đảo Trường Sa – Hoàng Sa rực màu cờ Tổ quốc - Tiến Long

Tại Trường Quốc Học Huế, các em học sinh đều hướng về lá quốc kỳ thiêng liêng của Tổ quốc, đặt bàn tay mình lên ngực và hát vang quốc ca.

Em Hoàng Nguyên, đại diện học sinh Trường Quốc Học Huế, đọc lời tuyên thệ: “Tuổi trẻ Quốc Học Huế vinh dự và tự hào khi được học tập, rèn luyện trong ngôi trường mà Bác Hồ đã từng theo học. Trong những ngày này, khi biển Đông đang dậy sóng, cùng với hàng triệu người dân nước Việt, tuổi trẻ Quốc Học Huế đang hướng về Trường Sa - Hoàng Sa thân yêu với nhiều việc làm có ý nghĩa của mình. Khi Tổ quốc cần chúng tôi sẽ hiến dâng cả máu của mình, bởi lẽ Hoàng Sa, Trường Sa là những quần đảo thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam”.

Thầy giáo Nguyễn Phước Bửu Tuấn, hiệu trưởng Trường Quốc Học Huế, nói: “Chúng tôi luôn ghi nhớ lời dạy của Bác: Cốt nhất là phải dạy học trò biết yêu nước thương nòi, phải dạy cho họ có ý thức tự lập tự cường, quyết không chịu thua kém ai, quyết không làm nô lệ”. Tại buổi chào cờ, Trường Quốc Học Huế đã quyên góp 15,1 triệu đồng ủng hộ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”.

Trong khi đó, tại Trường THPT Gia Hội đã tổ chức lễ chào cờ kỷ niệm sinh nhật Bác Hồ, đồng thời mittinh phản đối Trung Quốc. Sân trường Gia Hội rợp kín băngrôn, biểu ngữ với nhiều nội dung: "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam, Hướng về biển Đông, Tất cả vì biển đảo thân yêu"…

Hơn 1.700 học sinh của trường này đã cùng nhau xếp thành bản đồ Việt Nam, với hai quần đảo Trường Sa - Hoàng Sa rực màu cờ Tổ quốc. Tiếp đó, thầy và trò cũng đồng thanh hô vang khẩu hiệu phản đối Trung Quốc, Trường Sa -Hoàng Sa là của Việt Nam. Tại buổi mittinh, thầy trò trường Gia Hội quyên góp 15,4 triệu đồng ủng hộ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” do báo Tuổi Trẻ phát động.

Cũng trong buổi sáng, nhiều trường học trong tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức mittinh phản đối Trung Quốc, đồng thời phát động đóng góp ủng hộ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”.

Học sinh góp tiền ủng hộ chiến sĩ bảo vệ biển Đông

Sáng 19-5, Trường THPT Ngô Sĩ Liên, huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đã sinh hoạt chuyên đề “Chung sức bảo vệ biển Đông” cho học sinh và giáo viên toàn trường trong giờ sinh hoạt dưới cờ.

nZHCg6Uc.jpg
Học sinh Trường THPT Ngô Sĩ Liên ủng hộ tiền hỗ trợ các chiến sĩ bảo vệ biển Đông

Hiệu trưởng nhà trường, thầy Hoàng Văn Bắc, đã nói cho học sinh về tình hình Trung Quốc xâm phạm vùng biển Việt Nam của Trung Quốc, ngang nhiên đặt giàn khoan trái phép Hải Dương 981 trên vùng biển Việt Nam...

Tại buổi chào cờ, học sinh và giáo viên toàn trường cùng quyên góp tiền trên 6 triệu đồng để ủng hộ các chiến sĩ và người dân đang ngày đêm làm nhiệm vụ tại vùng biển thuộc đặc quyền kinh tế của VN.

Mọi đóng góp, bạn đọc có thể thông qua:

* Chiến dịch nhắn tin “Chung sức vì biển đảo quê hương”, với cú pháp BD gửi 1409 sẽ chính thức bắt đầu từ 0g ngày 19-5 (18.000 đồng/tin nhắn).

* "Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông" qua cổng thanh toán Tuổi Trẻ

* Tòa soạn báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) hoặc tại 14 Văn phòng đại diện, thường trú của báo Tuổi Trẻ trên cả nước.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ qua điện thoại: (08) 39973838 gặp Ban công tác xã hội hoặc qua mail: congtacxahoi@tuoitre.com.vn

Hoặc thông qua tài khoản:

+ Báo Tuổi Trẻ, Ngân hàng Công thương Chi nhánh 3 TP.HCM

Số tài khoản: 102010000118248 (Việt Nam đồng).

Bạn đọc ở nước ngoài xin chuyển khoản về chủ tài khoản báo Tuổi Trẻ:

+ Tài khoản USD: 007.137.0195.845 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

+ Tài khoản EUR: 007.114.0373.054 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

+ Swift code: BFTVVNVX007

Nội dung chuyển tiền: Ủng hộ Chương trình “Chung sức giữ vững chủ quyền biển Đông”.

NGUYÊN LINH - TIẾN LONG - NGUYÊN HƯNG - H.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên