Phóng to |
Nhiều siêu thị giảm giá mạnh trong tháng khuyến mãi - Ảnh: N.Bình |
Các siêu thị, trung tâm thương mại khởi động sớm nhất để tận dụng sức kéo trước ngày nghỉ lễ 2-9. Tại siêu thị Big C Hoàng Văn Thụ (Q.Phú Nhuận) ngày 29-8, tuy là sáng đầu tuần nhưng khách đến mua hàng khá đông. Ở các gian hàng thực phẩm tươi sống, hàng thực phẩm công nghệ, đồ dùng gia đình... rất nhiều bà nội trợ tranh thủ săn hàng khuyến mãi trong những ngày đầu tiên hòng tìm được sản phẩm ưng ý. Mì gói, dầu ăn, nước giặt, sữa tắm, dầu gội... là những mặt hàng được mua nhiều nhất.
Dễ nhận thấy hàng Việt được ưu ái trong tháng khuyến mãi khi đây là chủ đề chính của các nhà bán lẻ hướng đến. Ngoài chương trình “Tháng tự hào hàng Việt” của Saigon Co.op, hệ thống Big C cũng có chương trình “Người Việt dùng hàng Việt” áp dụng cho hơn 500 mặt hàng thiết yếu bao gồm đồ điện tử, quần áo thời trang, thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống, đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm... có mức giảm giá 5-40%.
Bà Quỳnh Trang, giám đốc đối ngoại hệ thống siêu thị Big C, cho biết trong tháng 9, các chương trình khuyến mãi đón nhận sự tích cực cộng tác của nhà cung cấp, xem như đây là cơ hội đẩy hàng nhanh, giảm lượng hàng tồn sau những tháng đầu năm sức mua thấp.
Hình thức khuyến mãi phổ biến năm nay là càng mua nhiều sản phẩm, cơ hội trúng thưởng cho người tiêu dùng càng cao như mua hai tặng một hay mua hai sản phẩm trở lên được tặng quà, phiếu rút thăm trúng thưởng... Bà Phạm Ngọc Tường, khách hàng tại siêu thị Co.op Mart Phú Thọ (Q.11), cho biết hình thức này khá hấp dẫn nhưng cũng phải tỉnh táo để tránh mua về không sử dụng hết, rất phí.
Ông Nguyễn Thành Nhân, phó tổng giám đốc Saigon Co.op, cho biết rất nhiều mặt hàng thiết yếu được kéo giá xuống thấp nhất có thể với số lượng có hạn như dầu ăn cooking Nakydaco còn 32.000 đồng/chai 1 lít, cá điêu hồng làm sạch 32.900 đồng/kg, sữa Nutifood 400g còn 41.500 đồng/kg...
Theo Sở Công thương TP.HCM, tháng khuyến mãi diễn ra dài ngày, nhiều điểm bán và đa dạng mặt hàng nên việc quản lý chất lượng hàng khuyến mãi luôn được ban tổ chức lưu ý.
Sở Công thương TP.HCM đã chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường, phòng kinh tế 24 quận huyện tăng cường công tác kiểm tra các địa điểm khuyến mãi trong tháng 9 nhằm đảm bảo hoạt động này diễn ra trung thực, tránh trường hợp các cửa hàng, doanh nghiệp lợi dụng khuyến mãi để trà trộn đưa hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng bán cho người tiêu dùng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận