28/11/2015 07:03 GMT+7

Brazil triển khai 85.000 nhân viên an ninh bảo vệ Olympic Rio

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Giám đốc Cơ quan Tình báo Brazil Wilson Trezza ngày 27-11 cho biết Brazil đang chuẩn bị để đối phó với một cuộc tấn công khủng bố có thể xảy ra tại Olympic Rio.

Cảnh sát đứng gác bên ngoài sân vận động Amazonia Arena vốn là nơi sẽ diễn ra các sự kiện thể thao trong suốt Olympic Rio 2016 Ảnh: AFP
Cảnh sát đứng gác bên ngoài sân vận động Amazonia Arena vốn là nơi sẽ diễn ra các sự kiện thể thao trong suốt Olympic Rio 2016 Ảnh: AFP

"Chúng tôi không có thông tin về một nhóm khủng bố đang chuẩn bị ở Brazil. Sự đánh giá rủi ro của chúng tôi không cho thấy điều này nhưng chúng tôi đang làm việc thường xuyên như là các mối đe dọa sắp xảy ra, cứ như là nó sẽ xảy ra vào ngày mai vậy" - ông Trezza nói với hãng tin AFP.

Các quan chức an ninh Brazil cho biết họ có thể ngăn chặn bất kỳ mối đe dọa nào nhắm đến Thế Vận hội Rio vào mùa hè năm sau. Nỗi sợ hãi khủng bố đã gia tăng kể từ sau các cuộc tấn công cách đây hai tuần tại Paris khiến 129 người thiệt mạng.

Phát biểu tại một cuộc hội thảo tại thủ đô Brasilia, ông Trezza cho biết Brazil đang làm việc để "không thể bị bất ngờ".

AFP cho biết Brazil chưa từng xung đột với các phần tử cực đoan hay các nhóm bạo lực cực đoan. Tuy nhiên với 10.500 vận động viên từ 206 quốc gia và hàng chục người đứng đầu các nước cùng số lượng lớn khách du lịch thì Olympic Rio 2016 rất có thể là một mục tiêu tiềm năng của các nhóm khủng bố.

Brazil cho biết họ sẽ triển khai 85.000 nhân viên an ninh, tức gấp đôi số nhân viên mà Anh triển khai trong Olympic London 2012.

"Đây sẽ là hoạt động an ninh tích hợp lớn nhất trong lịch sử của Brazil" - Bộ trưởng Thể thao George Hilton cho biết.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên