14/11/2015 08:46 GMT+7

​“Tôi tin chắc điền kinh Nga sẽ góp mặt ở Olympic 2016”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Nga (ARAF) Mikhail Butov đã nói như vậy với các phương tiện truyền thông sau khi Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF) đưa ra án phạt cấm các VĐV Nga thi đấu tạm thời vì “sử dụng doping có hệ thống”.

Ông Butov trả lời truyền thông Nga tại thủ đô Moscow (Nga). Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Mikhail Butov: “Chúng tôi không nghĩ về việc kháng cáo bởi vì quyết định hôm nay (13-11, giờ địa phương) của IAAF vẫn cho Nga thời gian để tiến hành điều tra bổ sung. IAAF sẽ tiếp tục xem xét lại lệnh cấm sau thời gian này. Nếu có điều gì khiến chúng ta cảm thấy không thỏa mãn thì đó mới là thời điểm nghĩ đến việc kháng cáo”.

Trong khi đó, Bộ trưởng thể thao Nga Vitaly Mutko đã phát biểu đầy “nhượng bộ” khi cho rằng đây không phải là án phạt cuối cùng của IAAF và Nga sẽ làm mọi thứ để khắc phục hậu quả nhằm giúp các VĐV trở lại thi đấu quốc tế sớm nhất.

“Phản ứng duy nhất của chúng tôi là bình tĩnh – chúng tôi không hy vọng bất cứ điều gì khác. Lệnh cấm thi đấu này chỉ là tạm thời. Tôi chắc chắn rằng mọi thứ vẫn có thể thay đổi. Nga đã sẵn sàng tham dự Giải vô địch điền kinh thế giới trong nhà tại Mỹ vào tháng 3-2016 nếu những nỗ lực khắc phục hậu quả mà chúng tôi đang làm được ghi nhận. Điều quan trọng là các VĐV Nga sẽ được tham dự Olympic 2016” – Hãng tin Reuters dẫn lời ông Vitaly Mutko.

Phản ứng trước lệnh cấm các VĐV Nga thi đấu của IAAF, hầu hết các quan chức trong làng điền kinh thế giới đều bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ và cho rằng "đây là cách để bảo vệ các VĐV trong sạch, bảo vệ tính toàn vẹn của môn điền kinh".

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên