14/07/2016 06:34 GMT+7

"Bộ trưởng quốc phòng" IS Shishani đã bị tiêu diệt

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tên Omar al-Shishani, một chỉ huy cao cấp của IS, đã bị tiêu diệt tại Iraq. Thông tin do hãng tin Amaq có liên kết với nhóm phiến quân công bố ngày 13-7.

Hãng tin Amaq đưa tin tên Omar al-Shishani, một chỉ huy cao cấp của IS đã chết - Ảnh: AFP
Hãng tin Amaq đưa tin tên Omar al-Shishani, một chỉ huy cao cấp của IS đã chết - Ảnh: AFP

Theo AFP, hồi tháng 3 năm nay Lầu Năm Góc cho biết tên Shishani, còn được gọi là "Ormar the Chechen", đã chết vì bị thương nặng trong một cuộc không kích nhằm vào chiếc xe chở hắn tại vùng đông bắc Syria.

Tuy nhiên các chi tiết liên quan tới cái chết của tên này do Lầu Năm Góc công bố rất khác so với thông tin của hãng tin Amaq.

Dẫn "nguồn tin quân sự", hãng Amaq cho biết tên Shishani bị tiêu diệt "tại thị trấn Sharqat khi đang tham gia chiến đấu chống lại một chiến dịch quân sự tại thành phố Mosul". Mosul là thành phố cuối cùng do IS kiểm soát tại Iraq.

Lực lượng quân đội Iraq đang triển khai các chiến dịch tấn công nhằm chuẩn bị cho cuộc tổng công kích cuối cùng giải phóng Mosul, thành phố lớn thứ hai của Iraq bị rơi vào tay IS từ tháng 6-2014.

Hãng Amaq không nói rõ tên Shishani chết lúc nào, tuy nhiên cái chết của hắn rõ ràng là tổn thất đáng kể với IS, nhất là khi chúng đang hứng chịu một loạt thất bại trong năm nay.

Tên Shishani là một trong những gương mặt tai tiếng nhất của IS. Washington từng treo thưởng tới 5 triệu USD cho cái đầu tên này.

Chưa rõ chức vụ chính xác của hắn trong hàng ngũ thủ lĩnh IS là gì, nhưng một quan chức Mỹ cho rằng hắn giữ cương vị tương đương với "bộ trưởng quốc phòng" của phiến quân IS.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên