27/06/2016 05:48 GMT+7

Iraq đã kiểm soát  toàn bộ Fallujah từ tay IS

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 26-6, quân đội Iraq đã giành lại những cứ điểm cuối cùng của IS tại thành phố Fallujah, một trong những thành lũy kiên cố nhất của Nhà nước Hồi giáo.

Binh sỹ Haidar Mohamed Ali, một thành viên của lực lượng chống khủng bố Iraq đang lái xe bọc thép ở thành phố Fallujah - Ảnh: AFP
Binh sỹ Haidar Mohamed Ali, một thành viên của lực lượng chống khủng bố Iraq đang lái xe bọc thép ở thành phố Fallujah - Ảnh: AFP

Theo AFP, đây là thành tựu của chiến dịch giải phóng Fallujah kéo dài suốt một tháng qua của quân đội Iraq. Mặc dù từ 17-6, thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã tuyên bố chiến thắng của quân đội Iraq tại Fallujah, nhưng IS vẫn còn bám trụ và chống trả tại một số khu vực.

Chiến dịch tấn công đã khiến hàng chục ngàn người Iraq phải rời bỏ nhà cửa. Iraq rơi vào cuộc khủng hoảng nhân đạo trong lúc các lực lượng vũ trang chuẩn bị cuộc tấn công nhằm vào trụ sở chính cuối cùng của IS tại Mosul.

Phát biểu trên đài truyền hình quốc gia Iraqiya bên ngoài bệnh viện Fallujah, thủ tướng Abadi nói: “Đây là niềm vui với mọi người dân Iraq và tất cả mọi người đều có quyền ăn mừng về việc giành lại được Fallujah”.

Fallujah được giải phóng hoàn toàn sau khi các lực lượng đặc nhiệm giành lại nốt vùng Jolan ở tây bắc Fallujah, nơi ẩn nấp cuối cùng của các phiến quân IS. Fallujah từng rơi vào tay IS hai năm rưỡi trước đây.

Theo người phát ngôn của lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố, ông Sabah al-Noman: “Chúng tôi mất chưa tới hai tiếng để giành lại Jolan. IS đã không bắn phát đạn nào”.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: IS Iraq Fallujah Abadi