21/12/2015 10:07 GMT+7

​Bộ trưởng Nội vụ Israel từ chức vì bê bối tình dục

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Israel Silvan Shalom ngày 20-12 từ chức sau khi nhiều người phụ nữ lên tiếng cáo buộc ông Shalom quấy rối tình dục.

Bộ trưởng Nội vụ Israel Silvan Shalom - Ảnh: Reuters
Bộ trưởng Nội vụ Israel Silvan Shalom - Ảnh: Reuters

BBC dẫn lời ông Shalom cho biết ông quyết định từ chức để gia đình không phải chịu đựng thêm những lời thị phi từ xì căng đan quấy rối tình dục của ông.

Trưởng công tố viên Israel đã yêu cầu tiến hành điều tra các cáo buộc của hàng loạt phụ nữ tố cáo ông Shalom quấy rối tình dục. Ông Shalom bác bỏ cáo buộc và cho rằng ông không làm gì sai.

Trong những năm gần đây, Israel đối mặt với nhiều trường hợp liên quan đến các quan chức cấp cao trong chính quyền tương tự trường hợp của ông Shalom.

Trưởng ban chống gian lận của cảnh sát Israel cũng đang bị điều tra vì tội ngoại tình và hồi tháng trước một nghị sĩ khác trong chính phủ liên minh Yinon Magal cũng buộc phải từ chức vì các cáo buộc quấy rối tình dục.

Trước đó trong năm 2011 cựu tổng thống Moshe Katsav bị tuyên án 7 năm tù giam vì tội danh cưỡng hiếp.

Một số phương tiện truyền thông địa phương suy đoán rằng nghị sĩ đồng tính đầu tiên của đảng cánh hữu Likud Amir Ohana sẽ là người thay thế ông Shalom.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên