27/07/2013 23:16 GMT+7

Bộ GD-ĐT không thay đổi quyết định

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Hội cựu học viên MBA của ĐH Griggs đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét công nhận văn bằng do Trường ĐH Griggs cấp sau khi Bộ GD-ĐT quyết định học viên của chương trình liên kết đào tạo với ĐH Griggs của Trung tâm ETC-ĐH Quốc gia Hà Nội phải sổ sung các điều kiện về ngoại ngữ nếu muốn công nhận văn bằng.

Không công nhận 2.000 bằng cử nhân, thạc sĩ

Trong đơn kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ, Hội cựu học viên MBA ĐH Griggs tại Việt Nam cho rằng học viên theo học chương trình này là “Các cán bộ quản lý của các bộ, ban ngành ở Trung ương; cán bộ lãnh đạo Đảng, Sở, ban ngành các tỉnh, thành phố, quận huyện trong cả nước; cán bộ quản lý các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước, các ngân hàng quốc doanh, bệnh viện, trường học, doanh nghiệp, doanh nhân trong cả nước”. Những học viên này chọn lựa chương trình vì tin tưởng uy tín của ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Griggs.

Do đó, “việc yêu cầu bổ sung điều kiện tiếng Anh đầu vào để văn bằng MBA được công nhận và có giá trị sử dụng tại Việt Nam là không xác đáng và ảnh hưởng đến các cựu học viên MBA đang làm nghiên cứu sinh tiến sĩ tại các cơ sở đào tạo trong nước, ảnh hưởng rất lớn đến công việc nơi chúng tôi công tác, ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch tài chính và kế hoạch phát triển lãnh đạo của các cơ quan, tổ chức đã cử cán bộ tham gia khóa tạo này”.

Theo đó, hội cựu học viên kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, công nhận số văn bằng thạc sĩ do trường ĐH Griggs cấp để “bảo vệ quyền lợi, uy tín, kinh tế của hàng ngàn học viên MBA và các cơ quan tổ chức có liên quan”.

Ngày 26-7, Bộ GD-ĐT đã có cuộc họp về văn bằng ĐH Griggs. Theo lãnh đạo Bộ GD-ĐT, về nguyên tắc sẽ không có sự thay đổi trong việc nếu muốn được công nhận văn bằng của ĐH Griggs, các học viên của ETC phải bổ sung đầy đủ yêu cầu về trình độ ngoại ngữ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ sau cuộc họp này, PGS.TS Bùi Anh Tuấn- vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH- Bộ GD-ĐT khẳng định việc Bộ GD-ĐT ra công văn vào ngày 13-6 yêu cầu Đại học Quốc gia Hà Nội triển khai biện pháp xử lý nêu trên là đã cân nhắc rất kỹ phương án xử lý để đảm bảo quyền lợi cho học viên trên cơ sở các văn bản quy phạm pháp luật của nhà nước, kết luận của Thanh tra Chính phủ và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

“Bản thân ĐH Quốc gia Hà Nội cũng đã có công văn số 2154/ ngày 25-6 yêu cầu Trung tâm công nghệ và hệ thống việc làm ETC triển khai ngay thực hiện kết luận của Bộ. Công văn của ĐH Quốc gia đã nêu rõ Trung tâm ETC tổng hợp danh sách học viên đã được cấp bằng cử nhân và thạc sĩ chưa có chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định và xây dựng kế hoạch thực hiện nội dung công văn của Bộ, trong đó thể hiện rõ phương án bộ trí nhân lực, kinh phí, phương thức tổ chức, lộ trình thực hiện, những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị”- ông Tuấn nói.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên