Bộ GD-ĐT dự thảo quy định 7 hành vi học sinh không được làm

30/05/2020 15:41 GMT+7

TTO - Bộ Giáo dục và đào tạo đang dự thảo thông tư quy định điều lệ trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học, trong đó quy định rõ 7 hành vi học sinh không được làm.


Bộ GD-ĐT dự thảo quy định 7 hành vi học sinh không được làm - Ảnh 1.

Một tiết học môn văn của học sinh lớp 12A3 Trường THPT Hùng Vương (Q.5, TP.HCM). Ảnh: NHƯ HÙNG

Cụ thể, các hành vi học sinh không được làm gồm:

1. Xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể giáo viên, cán bộ, nhân viên của nhà trường, người khác và học sinh khác.

2. Gian lận trong học tập, kiểm tra, thi cử, tuyển sinh.

3. Mua bán, sử dụng rượu, bia, thuốc lá, chất gây nghiện và các chất kích thích khác.

4. Sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép.

5. Đánh nhau, gây rối trật tự, an ninh trong nhà trường và nơi công cộng.

6. Sử dụng, trao đổi sản phẩm có nội dung kích động bạo lực, đồi trụy; không sử dụng đồ chơi hoặc chơi trò chơi có hại cho sự phát triển lành mạnh của bản thân.

7. Các hoạt động vi phạm pháp luật.

Dự thảo điều lệ cũng quy định rõ quyền của học sinh được tôn trọng và bảo vệ, được đối xử bình đẳng, dân chủ, được quyền khiếu nại với nhà trường và các cấp quản lý giáo dục về những quyết định đối với bản thân mình; được quyền học chuyển trường khi có lý do chính đáng theo quy định hiện hành; được học trước tuổi, học vượt lớp, học ở tuổi cao hơn tuổi theo quy định...

Bộ Giáo dục và đào tạo đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo này tại Cổng thông tin điện tử của bộ.

Không được yêu cầu học sinh tiểu học làm thêm bài tập ở nhà Không được yêu cầu học sinh tiểu học làm thêm bài tập ở nhà

Tin dịch vụ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội đã yêu cầu ở cấp Tiểu học, các trường, lớp dạy học 2 buổi/ngày tuyệt đối không yêu cầu học sinh làm thêm bài tập ở nhà và nghiêm cấm việc tổ chức dạy thêm cho học sinh tiểu học kể cả các ngày nghỉ.

M.K.
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận