25/04/2007 21:46 GMT+7

Kỷ luật 5 giáo viên có hành vi xúc phạm nhân phẩm học sinh

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Từ đầu năm học 2006-2007, tỉnh Đồng Tháp đã xử lý 5 trường hợp đối với 6 cán bộ, giáo viên có hành vi xúc phạm nhân phẩm học sinh. Hình thức xử lý bao gồm kỷ luật, cho thôi giữ chức vụ, chuyển công tác khác hoặc khiển trách trong toàn ngành.

Ngành GD-ĐT tỉnh đã kỷ luật khiển trách 2 giáo viên, trong đó 1 giáo viên trường THCS Phương Trà (TP Cao Lãnh) xúc phạm nhân phẩm học sinh và 1 giáo viên trường THPT Giồng Thị Đam (huyện Tân Hồng) vì hành vi phạt học sinh đứng suốt 2 giờ.

Đặc biệt, vụ gần đây nhất là giáo viên Trường Tiểu học An Hiệp 2, huyện Châu Thành, UBND huyện đã xử lý kỷ luật 2 cán bộ (hiệu trưởng và tổng phụ trách đội) với hình thức cảnh cáo, chuyển đi trường khác và cho thôi giữ chức vụ hiệu trưởng vì đã giao 2 học sinh cho công an xã hỏi cung, làm khủng hoảng tinh thần em Huỳnh Thị Ngọc Trâm do nghi em làm mất 47.800 đồng tiền quỹ nuôi heo đất của lớp.

Vừa qua, Phòng GD-ĐT TP Cao Lãnh đã kỷ luật với hình thức khiển trách toàn thành phố đối với 1 giám thị trường THCS Kim Hồng vì có hành vi xén tóc 3 học sinh khi các học sinh này để tóc quá dài. Một giáo viên trường THCS Hòa Bình do xử lý tình huống không tốt về việc lớp học bị mất 100.000 đồng, dẫn đến 1 học sinh lớp 7 uống thuốc trừ cỏ tự tử (dù em này đã bình phục và đi học bình thường) đã chịu hình thức kỷ luật ở mức cảnh cáo. Ngoài ra tỉnh Đồng Tháp còn cảnh cáo 1 giáo viên sử dụng văn bằng tốt nghiệp lớp 12 giả để đi học Cao đẳng sư phạm.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên