31/08/2013 16:00 GMT+7

Không được yêu cầu học sinh tiểu học làm thêm bài tập ở nhà

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Tin dịch vụ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội đã yêu cầu ở cấp Tiểu học, các trường, lớp dạy học 2 buổi/ngày tuyệt đối không yêu cầu học sinh làm thêm bài tập ở nhà và nghiêm cấm việc tổ chức dạy thêm cho học sinh tiểu học kể cả các ngày nghỉ.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của cấp tiểu học năm học nay là đẩy mạnh việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày tại tất cả các quận, huyện, thị xã. Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi; đầu tư xây dựng phòng học để giảm các điểm trường lẻ, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học.Đối với trường, lớp dạy học 2 buổi/ ngày sẽ tiếp tục mở rộng qui mô, nâng số học sinh học 2 buổi/ ngày đạt tỉ lệ trên 85% và nâng cao chất lượng dạy học 2 buổi/ngày để đảm bảo chất lượng giáo dục toàn diện. Thời lượng tối đa của các lớp học này không quá 7 tiết giáo dục văn hóa/ngày.

LIV3XmOC.jpg
Sở GDĐT cũng yêu cầu các giáo viên cần hướng dẫn học sinh tự học và tạo mọi điều kiện để học sinh hoàn thành bài học tại lớp và sử dụng có hiệu quả tài liệu bổ trợ, tuyệt đối không yêu cầu học sinh làm thêm bài tập ở nhà. Nghiêm cấm việc tổ chức dạy thêm cho học sinh tiểu học (kể cả các ngày nghỉ). Còn các hoạt động ngoại khóa, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, câu lạc bộ... được tổ chức linh hoạt theo khả năng và nhu cầu của học sinh. Trong đó, không tổ chức các câu lạc bộ để ôn, luyện các bộ môn văn hóa như Tiếng Việt và Toán.

Đối với trường, lớp dạy học 1 buổi/ngày, thời lượng tối đa 5 tiết/buổi, tối thiểu 5 buổi/tuần. Nội dung hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp (4 tiết/tháng) được thực hiện tích hợp, lồng ghép vào các môn: Mĩ thuật, Âm nhạc, Thủ công/Kĩ thuật theo hướng dạy học phù hợp với điều kiện thực tế địa phương và nhà trường (truyền thống văn hóa, nghề nghiệp của địa phương, năng lực giáo viên và thiết bị dạy học của nhà trường).

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên