19/03/2016 08:05 GMT+7

Bình Nhưỡng lại bắn tên lửa kiểu nắn gân

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - CHDCND Triều Tiên đã bắn ít nhất một quả tên lửa đạn đạo trong ngày 18-3. Tên lửa này đã bay khoảng 800km trước khi rơi xuống ngoài khơi bờ biển phía đông nước này.

Theo Reuters, nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Bình Nhưỡng vẫn đang tiếp tục gia tăng những động thái phản ứng, không tuân thủ các lệnh trừng phạt mới nghiêm khắc của Mỹ và Liên Hiệp Quốc.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho rằng vụ bắn tên lửa này đánh dấu việc Bình Nhưỡng thử nghiệm tên lửa tầm xa trở lại kể từ năm 2014 đến nay. Loại tên lửa này có khả năng bắn tới Nhật Bản.

Có vẻ như Triều Tiên còn tiếp tục bắn một quả tên lửa thứ hai ngay sau đó cũng tại khu vực này. Thông báo của văn phòng Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết vật được bắn đi lần hai đã biến mất khỏi màn hình rađa ở độ cao khoảng 17km.

Hàn Quốc không khẳng định được chính xác các loại tên lửa Triều Tiên đã bắn ngày 18-3. Tuy nhiên 800km là khoảng cách vượt hơn tầm xa các tên lửa tầm ngắn của Triều Tiên. Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, tên lửa Rodong của Triều Tiên có tầm xa tối đa ước tính khoảng 1.300km.

Nhật Bản ngay lập tức lên án việc bắn tên lửa của Triều Tiên, ra tuyên bố phản đối chính thức với Triều Tiên thông qua đại sứ quán nước này tại Bắc Kinh.

Phát biểu trước quốc hội, Thủ tướng Shinzo Abe nói: “Chúng tôi đặc biệt yêu cầu phía Triều Tiên phải kiềm chế và sẽ áp dụng mọi biện pháp cần thiết, như cảnh báo và do thám, để có thể phản ứng với bất cứ tình huống nào”.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên