Xu hướng thiết kế phẳng hiện đại mang lại rất nhiều lợi ích như: hiệu quả thị giác tốt hơn, sử dụng hình ảnh trên nhiều vật liệu khác nhau, tiếp thị hình ảnh và quảng bá chuyên nghiệp trên nhiều nền tảng số.
Đồng thời, các đặc điểm của Flat Design giúp tiết kiệm không gian xây dựng, tối ưu không gian lưu trữ, tối đa hóa chi phí khi áp dụng vào thực tế và tạo sự khác biệt hiện đại.
Biểu tượng hữu nghị TP.HCM sẽ gồm ba hạng mục chính gồm:
- Ngôi sao chính giữa chính là biểu tượng của sao vàng 5 cánh đất nước Việt Nam, là cầu nối tạo sự công bằng giữa tất cả các thành viên. Tôi chọn biểu tượng ngôi sao vì tính biểu trưng cao và nhiều địa phương trên khắp thế giới đều ít nhiều có ẩn dụ là ngôi sao.
- Có hai bàn tay cách điệu lớn đan vào nhau từ dưới lên, ôm trọn lấy ngôi sao năm cánh. Hai bàn tay đan làm một thể hiện về hợp tác cùng có lợi, bình đẳng. Thêm vào đó gạch nối bên dưới ở giữa hai bàn tay ngoài tạo sự liên kết của quả cầu, thì còn tạo thành một chữ H "ẩn dụ" về Ho Chi Minh City của chúng ta nữa.
Biểu tượng hữu nghị TP.HCM cần tính đến việc hiện diện đa dạng trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng.
Do đó tôi rất mong muốn trong dịp kỷ niệm ngày đặc biệt này thì tất cả thiết bị cầm tay cá nhân, doanh nghiệp hay cơ quan thành phố đều để logo này như hình dưới đây:
Phần hiển thị có thể chỉnh sửa thêm vào biểu tượng chính của TP.HCM.
Tùy vào người dùng, doanh nghiệp hoặc cơ quan nhà nước có thể thêm các thông tin khác như: điện thoại, địa chỉ, email.
Nó vừa giống một cái bưu thiếp nhưng cũng có thể trở thành một cái post card đầy ấn tượng và tạo sự khác biệt như hình dưới:
Trong thời đại 4.0, tiếp thị hình ảnh và tiêu dùng là cách nhanh nhất để nhận diện thương hiệu, ngày Hữu nghị của TP.HCM sẽ có rất nhiều chiếc áo thun có biểu tượng này. Biểu tượng không quá "chói" mắt, mà đầy tinh tế để ai cũng thấy "sang" khi khoác lên mình, như hình dưới:
Ngoài ra, với biểu tượng vừa phải, đơn giản, có thiết kế phẳng thì việc tìm không gian để đặt biểu tượng cũng sẽ dễ dàng. Có thể đặt ở nhiều nơi, sử dụng nhiều loại chất liệu để tạo thành biểu tượng cho phù hợp với không gian và hoàn cảnh sử dụng.
Tôi mong muốn biểu tượng của mình được đặt ở nhiều nơi, nhất là: Bến Bạch Đằng, vòng xoay Quách Thị Trang, phố đi bộ Nguyễn Huệ, bến cảng Nhà Rồng, khu vực nhà thờ Đức Bà - Bưu điện thành phố…
Biểu tượng hữu nghị TP.HCM trong thời đại mới hướng tới hội nhập quốc tế nhưng vẫn giữ được bản sắc, cái chất riêng có nên rất cần sự chung tay.
Tôi mong muốn biểu tượng của mình có thể len lỏi vào mọi nơi của thành phố để tất cả đều thấy, đều nhớ, đều hiểu và gắn bó với nhau.
Mời bạn đọc dự thi ý tưởng thiết kế biểu tượng hữu nghị TP.HCM
Để quảng bá và mở rộng hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa TP.HCM với các thành phố bạn bè trên thế giới, đồng thời thể hiện sự sáng tạo, bắt kịp xu hướng trong việc tạo điểm nhấn về đối ngoại, giao thương kinh tế, giao lưu văn hóa cũng như chia sẻ về những vấn đề có tính toàn cầu;
Được sự chấp thuận của UBND TP.HCM, Sở Ngoại vụ TP.HCM cùng báo Tuổi Trẻ, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, Công ty Xi măng INSEE đồng hành, tổ chức cuộc thi Thiết kế biểu tượng hữu nghị TP.HCM.
Cuộc thi là cơ hội để mọi người tham gia đề xuất, nêu ý tưởng, đóng góp sáng kiến, thậm chí phác thảo thiết kế một công trình mang tính biểu tượng "TP.HCM - thành phố hữu nghị toàn cầu".
Đó là biểu tượng mở vì thành phố sẽ tiếp tục kết nghĩa với nhiều thành phố khác trên thế giới để mở rộng quan hệ, tăng tính kết nối, nâng tầm hiểu biết lẫn nhau cùng xây dựng một thế giới hòa bình, hữu nghị và tốt đẹp hơn.
Công trình biểu tượng này kỳ vọng là điểm nhấn mỹ quan của thành phố, đồng thời cũng là một điểm đến đặc biệt trong hệ sinh thái du lịch ở trung tâm TP.HCM, dự kiến sẽ được xây dựng tại Công viên Lam Sơn trên trục đường Lê Lợi trước Nhà hát TP.HCM.
Cuộc thi mời gọi các đối tượng dự thi là công dân Việt Nam, người Việt Nam ở nước ngoài, người nước ngoài ở Việt Nam, người nước ngoài ở các địa phương có quan hệ hữu nghị hợp tác với TP.HCM, có thể dự thi theo hình thức cá nhân hoặc theo nhóm.
Thời gian gửi bài dự thi bắt đầu từ 27-10 đến hết ngày 27-12-2023. Hình thức dự thi có thể viết bài, làm đồ họa, video, powerpoint, công trình, dự án... để đưa ra các ý tưởng, phác thảo cụ thể về các biểu tượng phù hợp với TP.HCM hiện nay và sau này.
Gửi bài dự thi trực tiếp vào email: bieutuonghuunghi@tuoitre.com.vn.
Các bản sao giấy tờ liên quan theo quy định khi gửi email phải scan và xuất thành file mềm định dạng JPEG hoặc PDF. Thời gian nhận bài được tính theo thời gian trên thư điện tử.
Cuộc thi có các giải thưởng:
- 1 giải nhất trị giá 50 triệu đồng;
- 1 giải nhì trị giá 25 triệu đồng;
- 1 giải ba trị giá 10 triệu đồng;
- 5 giải khuyến khích trị giá 3 triệu đồng/giải.
Kết thúc cuộc thi, lễ trao giải sẽ diễn ra cùng một hội thảo (dự kiến cuối tháng 12-2023) lắng nghe ý kiến lãnh đạo UBND TP.HCM, lãnh đạo các sở ban ngành, chuyên gia về quy hoạch, kiến trúc cùng các bạn đọc đoạt giải.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận