19/07/2017 12:05 GMT+7

​Biểu dương người có công, thân nhân liệt sĩ

HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - Nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sĩ 27-7, Bộ Quốc phòng đã tổ chức gặp mặt, biểu dương các mẹ Việt Nam anh hùng cùng 200 đại biểu người có công và thân nhân liệt sĩ.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch, bộ trưởng Bộ Quốc phòng hỏi thăm sức khỏe và tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng tại buổi gặp mặt sáng 19-7 - ẢNH: Hà Thanh
Đại tướng Ngô Xuân Lịch, bộ trưởng Bộ Quốc phòng hỏi thăm sức khỏe và tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng tại buổi gặp mặt sáng 19-7 - ẢNH: Hà Thanh

Tại buổi lễ, đại tướng Ngô Xuân Lịch, bộ trưởng Bộ Quốc phòng trực tiếp thăm hỏi và tặng quà cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Phát biểu tại buổi lễ, thượng tướng Lê Chiêm, thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã biểu dương các đại biểu là người có công, thân nhân liệt sĩ tiêu biểu đang công tác trong quân đội đã và đang phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, truyền thống của quân đội và gia đình, nỗ lực phấn đấu vươn lên, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thượng tướng Lê Chiêm cho biết cả nước hiện có trên 9 triệu người có công, trong đó có 127.000 bà mẹ Việt Nam anh hùng, gần 1,2 triệu liệt sĩ, gần 200.000 liệt sĩ chưa tìm thấy hài cốt, khoảng 300.000 hài cốt liệt sĩ chưa xác định được danh tính và hàng triệu thương, bệnh binh mang trên mình thương tích, bệnh tật.

Đến nay, Bộ Quốc phòng đã tổ chức tìm kiếm, quy tập được 951.163 hài cốt liệt sĩ, nhiều hài cốt liệt sĩ đã xác minh tên, tuổi, quê quán và được bàn giao về địa phương, gia đình theo đúng quy định.

HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên