10/07/2017 11:52 GMT+7

Hà Nội biểu dương người có công tiêu biểu

HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - Chương trình gặp mặt, biểu dương người có công tiêu biểu trên địa bàn Hà Nội nhân kỉ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ (27-7) đã diễn ra sáng 10-7.

Đại diện người có công tiêu biểu tham gia giao lưu tại chương trình - ẢNH: Hà Thanh
Đại diện người có công tiêu biểu tham gia giao lưu tại chương trình - ẢNH: Hà Thanh

Buổi gặp mặt là một trong những hoạt động thể hiện tình cảm tri ân và tinh thần trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thủ đô đối với những người có công với cách mạng.

Đây cũng là dịp để giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ trẻ thủ đô; biểu dương tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tinh thần vượt khó của người có công, sự gương mẫu của thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh những tiết mục biểu diễn nghệ thuật, trong chương trình giao lưu, nhân dân thủ đô được lắng nghe câu chuyện của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Hướng (quê Nghệ An), thương binh hạng 2/4, từng tham gia hơn 100 trận đánh lớn nhỏ, hiện đang sinh sống ở Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

Và câu chuyện của bà Phạm Thị Hương (Q. Đống Đa), vợ liệt sĩ Nguyễn Thế Bình về những đóng góp, hi sinh thầm lặng, câu chuyện cảm động về tình đồng chí, đồng đội trong công cuộc cách mạng, chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi gặp mặt, Bộ Lao động, thương binh và xã hội, UBND TP Hà Nội trao tặng phần thưởng, bằng khen cho các tập thể, cá nhân làm tốt công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, khen thưởng các cá nhân là những người có công tiêu biểu trên địa bàn TP Hà Nội.

HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên