16/10/2016 11:36 GMT+7

Biên phòng Nga nổ súng vào tàu cá Triều Tiên

NGUYỄN QUÂN
NGUYỄN QUÂN

TTO - Một thuyền viên thiệt mạng và tám người khác bị thương sau khi lực lượng biên phòng Nga thực thi biện pháp mạnh bắn thẳng vào tàu cá mang cờ Triều Tiên đang tìm cách chạy trốn.

Binh sĩ lực lượng bảo vệ biên giới của Nga nổ súng trên biển - Ảnh: Sputnik

Theo trang Sputnik của Nga, Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) Nga thông báo một thuyền viên CHDCND Triều Tiên đã thiệt mạng và 8 người khác bị thương khi các lực lượng biên phòng Nga nổ súng nhằm vào một tàu cá.

Cơ quan FSB, trong đó có lực lượng biên phòng và tuần duyên, cho biết vụ việc diễn ra tối 14-10, lúc 22g20 sau khi lực lượng chức năng Nga phát hiện chiếc tàu cá tên Dae Yang 10, mang cờ hiệu Triều Tiên và đăng ký hoạt động ở Sinpo (CHDCND Triều Tiên) hoạt động trong vùng kinh tế đặc quyền của Nga ở Biển Nhật Bản.

Trong một tuyên bố, FSB nêu rõ một số sĩ quan thuộc lực lượng biên phòng nước này đã lên kiểm tra chiếc tàu trên và phát hiện thấy "có những sinh vật biển bị đánh bắt bất hợp pháp".

Trên tàu có 48 thủy thủ Triều Tiên và theo phía Nga, những người này có hành động gây hấn với lực lượng chức năng của Nga: các thuyền viên tìm cách giật vũ khí của lực lượng biên phòng Nga, khiến một sĩ quan Nga bị thương ở đầu.

Chiếc tàu cá của Triều Tiên sau đó đã tìm cách chạy trốn. Phía FSB cho biết sau khi đã bắn cảnh cáo, lực lượng này đã bắn nhiều loạt đạn vào phần máy tàu cá Triều Tiên khiến 9 thuyền viên bị thương và sau đó một người đã qua đời.

Những thuyền viên bị thương đã được phía Nga chăm sóc và toàn bộ thủy thủ đoàn Triều Tiên đã bị bắt giữ đưa lên tàu Nga và trên đường về cảng ở Nga.

Phía Nga đã thông báo thông tin về việc sử dụng vũ khí bắn tàu cá cho Tổng lãnh sự quán CHDCND Triều Tiên tại Nga.

NGUYỄN QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên