03/07/2013 10:58 GMT+7

Bị bắt vì đùa dọa xả súng trường học trên Facebook

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Cậu thanh niên 19 tuổi Justin Carter bị tạm giam tại San Antonio, Texas (Mỹ) do viết trên trang Facebook cá nhân lời đe dọa bị cáo buộc là mang tính chất “khủng bố”.

3Q8XMBbM.jpgPhóng to
Nghi can 19 tuổi Justin Carter - Ảnh: Antimugs.com

Theo Hãng tin CNN ngày 2-7, hồi tháng 2-2013 Justin Carter và một người bạn tranh cãi với một người khác trên Facebook về trò chơi điện tử trực tuyến League of Legends (Liên minh huyền thoại). “Kẻ đó nói với con tôi rằng mày bị điên rồi, đồ tâm thần” - ông Jack Carter, cha của Justin Carter, cho biết.

Phản ứng lại, Justin Carter viết trên Facebook: “Ừ, tao bị tâm thần. Tao sẽ xả súng vào một trường mẫu giáo và nhìn máu chảy tràn và sẽ ăn những trái tim còn đang đập”. Ông Jack Carter khẳng định con mình đã viết kèm trong câu đó những dấu hiệu cho thấy đó chỉ là lời đùa cợt.

Tuy nhiên một phụ nữ trên mạng đã nhìn thấy dòng chữ này và thông báo cho nhà chức trách. Hai tháng sau vụ xả súng đẫm máu ở Trường tiểu học Newton tại Connecticut, nhà chức trách Mỹ tỏ ra thận trọng và họ có tâm lý thà cảnh giác cao độ hơn mức bình thường còn hơn bỏ sót nguy cơ có thể xảy ra những việc xả súng tương tự.

Theo hồ sơ tòa án, nhà Carter sống chỉ cách một trường tiểu học ở New Braunfels, Texas gần 1 km. Ngày 13-2, tòa án ra trát khám nhà Justin Carter và một tuần sau cậu ta đã bị bắt giữ. “Tôi cứ nghĩ rằng đó chỉ là trò đùa. Khi tôi biết đó là sự thật, tôi đã gục xuống và bật khóc” - ông Jack Carter kể.

Cảnh sát không tìm thấy vũ khí hay các bằng chứng gì khác cho thấy Justin Carter thực sự muốn thực hiện lời đe dọa trên. Nhưng cậu ta vẫn bị giam giữ và sẽ bị xét xử. “Nhà chức trách không muốn phải chịu trách nhiệm về một điều gì đó có thể xảy ra trong tương lai” - luật sư của Justin Carter là Donald Flanary chỉ trích.

Các luật sư cho biết Justin Carter có khả năng bị buộc tội đưa ra những đe dọa mang tính khủng bố. Phiên tòa xét xử Justin diễn ra vào đầu tháng 7 này. Nếu bị phán quyết có tội, Justin sẽ phải đối mặt với án tù lên đến 8 năm.

“Justin đang rất tuyệt vọng và sợ hãi. Nó đã đánh mất mọi hi vọng” - ông Jack Carter cho biết. Các nhân viên nhà giam đang giám sát nghiêm ngặt Justin Carter do lo ngại cậu ta có thể sẽ tự sát.

Người dân trong vùng cũng đã mở chiến dịch trên mạng Internet để kêu gọi chính quyền trả tự do cho Justin Carter. Lá đơn trên mạng đã nhận được 35.000 chữ ký điện tử.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên