Theo Hãng thông tấn Yonhap, đây là báo cáo sơ bộ đầu tiên của cuộc điều tra vụ tai nạn ngày 29-12-2024 ở sân bay Muan, khiến 179/181 người trên chuyến bay của Jeju Air thiệt mạng.
Tại họp báo công bố báo cáo ngày 27-1, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc (MOLIT) cho biết sẽ gửi các thông tin sơ bộ này đến Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), cũng như các cơ quan hàng không của Mỹ, Pháp và Thái Lan.
ICAO - cơ quan trực thuộc Liên hợp quốc - đã yêu cầu các điều tra viên Hàn Quốc hoàn thành báo cáo sơ bộ trong vòng 30 ngày sau vụ tai nạn và công bố báo cáo cuối cùng trong vòng 12 tháng.
Ủy ban điều tra thuộc MOLIT xác nhận hộp đen của chiếc máy bay Boeing 737-800 đã ngừng hoạt động trước khi thảm kịch xảy ra. Điều này đồng nghĩa không có thông tin từ máy ghi dữ liệu chuyến bay (FDR) và máy ghi âm buồng lái (CVR) trong những phút cuối cùng của máy bay.
Theo báo cáo, hộp đen ngừng hoạt động lúc 8h58 sáng 29-12-2024, tức là 4 phút và 7 giây trước khi máy bay đâm vào bức tường bê tông hỗ trợ dẫn đường gần đường băng.
Cũng tại họp báo, MOLIT chính thức xác nhận khi máy bay sắp hạ cánh, tốc độ giảm xuống khoảng 298km/h, độ cao khoảng 151m.
Chính vào thời điểm này, người ta tin rằng một loài chim di cư mùa đông phổ biến được cho là vịt trời đã bị hút vào cả hai động cơ. Theo kết quả điều tra, dựa trên vết máu và lông vũ được tìm thấy trong hai động cơ, nhóm điều tra đã khẳng định đây là ADN của loài vịt.
Trước đó, hôm 25-1, MOLIT cho biết chiếc máy bay của Jeju Air đã nhận được cảnh báo của bộ phận kiểm soát không lưu về hoạt động của chim chỉ 1 phút trước khi quá trình ghi âm của hộp đen dừng lại.
Được biết nhóm đại diện cho gia đình các nạn nhân đã đồng ý chấm dứt tìm kiếm các phần thi thể còn lại của nạn nhân tại hiện trường.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận