25/08/2013 14:55 GMT+7

Bắt nghi can thứ 3 trong vụ cưỡng hiếp phóng viên ảnh

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cảnh sát thành phố Mumbai (Ấn Độ) chiều 24-8 đã bắt giữ nghi can thứ ba trong vụ cưỡng hiếp tập thể một phóng viên ảnh.

Bắt nghi can thứ hai trong vụ cưỡng hiếp nhà báoMột nữ nhà báo bị cưỡng hiếp tại Ấn Độ

9zDGrK8h.jpgPhóng to
Chân dung phác họa 5 nghi can trong vụ cưỡng hiếp tập thể - Ảnh: AFP
0SUQD2vI.jpgPhóng to
Cảnh sát tại hiện trường vụ cưỡng hiếp tập thể nữ phóng viên ảnh - Ảnh: AFP
8CWt3EkU.jpgPhóng to
Người dân Ấn Độ giận dữ biểu tình - Ảnh: AFP

Theo AFP, năm nghi can bị cáo buộc đã cưỡng hiếp một phóng viên ảnh trong độ tuổi 20 tại trung tâm tài chính đông đúc của Ấn Độ khi nạn nhân đang cùng tác nghiệp với một cộng sự nam trong chiều 22-8.

Cuộc tấn công đã gây bàng hoàng người dân Ấn Độ và thế giới bởi Mumbai là một trung tâm tài chính sầm uất. Đồng thời vụ việc cũng gợi lại những ký ức khủng khiếp về vụ cưỡng hiếp tập thể một nữ sinh ở New Delhi hồi tháng 12-2012 khiến hàng ngàn người xuống đường biểu tình vì cách đối xử tàn tệ với nữ giới tại Ấn Độ.

Phát ngôn viên cảnh sát Ấn Độ Satyanarayan Choudhary cho biết nghi can thứ nhất của vụ cưỡng hiếp tập thể tại Mumbai đã bị bắt vào ngày 23-8. Rạng sáng 24-8 cảnh sát đã bắt giữ nghi can thứ hai. Dưới sự chỉ điểm của một trong các nghi can, cảnh sát đã bố ráp và bắt nghi can thứ ba tại nơi ẩn náu vào chiều ngày 24-8.

“Cuộc điều tra đang đi đúng hướng và các nghi can khác sẽ sớm bị bắt. Cảnh sát đã có đầy đủ chứng cứ chống lại các nghi can và một cáo trạng đầy đủ sẽ được trình để buộc tội họ”, ủy quyền cảnh sát Mumbai Satyapal Singh tuyên bố trước báo giới.

Theo AFP, một nghi can đã trở về trại tạm giam sau khi xuất hiện tại tòa án vào sáng 24-8. Bà của nghi can này cho biết nghi can chỉ mới 16 tuổi và yêu cầu xét xử như là trẻ vị thành niên. Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra thêm. Trước đó cảnh sát cho biết nghi can này đã 20 tuổi.

Các bác sĩ tại bệnh viện Jaslok thuộc thành phố Mumbai cho biết tình hình sức khỏe của bệnh nhân đã tốt hơn trước nhiều. Tuy nhiên các bác sĩ vẫn theo dõi thêm tình trạng bệnh nhân, đặc biệt là về mặt tâm lý.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên