24/08/2013 15:24 GMT+7

Bắt nghi can thứ hai trong vụ cưỡng hiếp nhà báo

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm nay 24-8, cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ nghi can thứ hai trong vụ nữ phóng viên ảnh bị cưỡng hiếp tập thể tại thành phố Mumbai.

Một nữ nhà báo bị cưỡng hiếp tại Ấn Độ

xBwAvRk2.jpgPhóng to
Chân dung phác họa năm nghi can cưỡng hiếp do cảnh sát Mumbai công bố - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, người phát ngôn Sở Cảnh sát Mumbai cho biết nghi can thứ hai đã bị bắt rạng sáng nay. Một ngày trước đó nghi can đầu tiên đã bị giam giữ. Cảnh sát cũng cho biết đã xác định được tên tuổi, nhân thân ba nghi can đang lẩn trốn.

Nhà chức trách đã công bố phác họa chân dung ba nghi can này. Ít nhất 20 nhóm điều tra đặc biệt đã được thành lập để thực hiện cuộc truy lùng những “con yêu râu xanh” này. Hai nghi can đã bị bắt giữ sẽ sớm phải ra hầu tòa.

Hiện nạn nhân đang được điều trị ở Bệnh viện Jaslok và ở trong tình trạng ổn định dù bị nhiều vết thương trên cơ thể. Hôm nay, báo chí thành phố Mumbai cũng đã lên tiếng bày tỏ sự phẫn nộ về vụ cưỡng hiếp tập thể không khác gì vụ án ở New Delhi tháng 12-2012, gây chấn động dư luận thế giới.

Báo Mumbai Mirror than thở: “Chúng ta vẫn tin rằng Mumbai là thành phố an toàn hơn đối với phụ nữ, nhưng niềm tin đó đã bị tổn thương nghiêm trọng. Vụ tấn công cho thấy sự an toàn và đạo đức của thành phố đang ngày càng suy giảm”.

Báo Mid Day kêu gọi chính quyền và xã hội Ấn Độ “xây dựng một xã hội mà ở đó phụ nữ là những công dân bình đẳng như nam giới”.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên