20/12/2013 12:07 GMT+7

Bắt kẻ lạm dụng tình dục bị Interpol truy nã

DUY THANH - TRẦN CÔNG THI
DUY THANH - TRẦN CÔNG THI

TTO - Pelsender Didier (75 tuổi, quốc tịch Bỉ), có hành vi lạm dụng tình dục và bạo hành đối với hai con gái nuôi, sau đó trốn lệnh truy nã, bị cảnh sát Bỉ truy tố quốc tế từ ngày 16-1-2006 đã bị bắt tại Khánh Hòa vào tối qua 19-12.

gysiW2EQ.jpgPhóng to
Pelsender Didier tại Công an tỉnh Khánh Hòa - Ảnh: N.Đ.Q.

Ngày 20-12, thượng tá Võ Đức Thân – trưởng Phòng cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Khánh Hòa - cho biết cơ quan này đã bắt ông Pelsender Didier vào tối 19-12, khi Pelsender Didier đang rút tiền tại một trụ ATM trên đường Hùng Vương (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

Theo cơ quan công an, ông Pelsender đã lạm dụng tình dục và bạo hành đối với hai con gái nuôi trong thời gian dài. Trong đó, con gái đầu bị ông ta lạm dụng tình dục từ lúc 8 tuổi đến lúc 20 tuổi, còn con gái thứ hai bị lạm dụng từ năm 8 tuổi đến năm 16 tuổi.

Để trốn tránh cơ quan pháp luật, ông Pelsender đã dùng hộ chiếu giả mang tên Luis Belttran Gonzalez, quốc tịch Venezuela, nhập cảnh vào Việt Nam từ cuối năm 2007 qua cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Ông này thường xuyên di chuyển đến Đồng Nai, Bình Thuận, Khánh Hòa và sang Campuchia.

Tại Nha Trang, ông Pelsender thuê phòng tại một khách sạn để lưu trú. Kiểm tra phòng này, cơ quan chức năng tạm giữ một laptop và một số băng đĩa.

Một cán bộ của Phòng cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết công an đã đối chiếu các đặc điểm nhận dạng như vân tay để xác định chính xác đây là ông Pelsender Didier.

Hiện nay Công an tỉnh Khánh Hòa đang phối hợp với đơn vị chức năng của Bộ Công an, Văn phòng Interpol Việt Nam điều tra mở rộng các hoạt động của Pelsender Didier tại Việt Nam.

DUY THANH - TRẦN CÔNG THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên