24/07/2014 16:45 GMT+7

Bắt đầu phân tích hộp đen của máy bay MH17

NGUYỆT PHƯƠNG - TTXVN
NGUYỆT PHƯƠNG - TTXVN

TTO - Ngày 24-7, Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Liow Tiong Lai cho biết các chuyên gia đã bắt đầu phân tích hộp đen của máy bay MH17 sau khi nhận được từ nhóm điều tra quốc tế do Hà Lan đứng đầu.

* Nga kêu gọi Mỹ công bố bằng chứng quân ly khai bắn rơi MH17

Hộp đen chuyến bay MH17 chưa bị hư hạiHàng ngàn người Hà Lan rơi lệ đón thi thể nạn nhân MH17

JkbftSOx.jpgPhóng to
Nga vẫn đang khẩu chiến với Ukraine và Mỹ về số phận chuyến bay MH17 - Ảnh: Reuters

Hộp đen này, bao gồm một máy ghi âm giọng nói buồng lái và bộ phận ghi dữ liệu chuyến bay, đã được lưu giữ trong một hộp an toàn chống cháy.

Ông Liow bày tỏ hi vọng việc phân tích hộp đen sẽ cho thấy chi tiết quan trọng về những gì đã xảy ra đối với máy bay MH17, mở đường cho một cuộc điều tra toàn diện về thảm họa này khi các đội điều tra đã bắt đầu làm việc tại hiện trường và các thi thể nạn nhân cũng đã được chuyển tới Hà Lan để nhận dạng.

Ngày 24-7, Bộ Quốc phòng Nga lên tiếng yêu cầu Mỹ công bố các bằng chứng cho thấy quân ly khai thân Nga ở miền đông Ukraine đã bắn tên lửa phòng không phá hủy máy bay MH17 chở 298 người.

Theo kênh truyền hình Russia-24, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov tuyên bố: “Phía Mỹ nói rằng tình báo Mỹ có các dữ liệu kỹ thuật và hình ảnh vệ tinh cho thấy tên lửa bắn đi từ lãnh thổ do phe ly khai kiểm soát. Câu hỏi là các dữ liệu đó đâu?”.

Ông Antonov cũng cho biết ông đã đặt ra nhiều câu hỏi về vụ máy bay MH17 bị bắn rơi cho phía Chính phủ Ukraine. Tuy nhiên đến nay Kiev chưa trả lời các câu hỏi này. Tuần trước Bộ Quốc phòng Nga đưa ra 10 câu hỏi về thảm họa máy bay MH17 đối với phía Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga cũng bác bỏ cáo buộc của Chính phủ Ukraine rằng rocket phóng đi từ lãnh thổ Nga đã bắn rơi hai máy bay chiến đấu SU-25 của Ukraine ở Donetsk hôm qua, gần khu vực xảy ra thảm họa MH17.

NGUYỆT PHƯƠNG - TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên