09/08/2017 05:51 GMT+7

Triều Tiên đã chế được đầu đạn hạt nhân cho tên lửa?

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một trong những báo lớn của Mỹ vừa dẫn nguồn tin tình báo nước này cho biết Triều Tiên đã chế được đầu đạn hạt nhân đủ nhỏ để gắn vào tên lửa.

Mẫu tem mới kỷ niệm thành công lần phóng thử ICBM Hwasong-14 của Triều Tiên - Ảnh: KCNA/Reuters
Mẫu tem mới kỷ niệm thành công lần phóng thử ICBM Hwasong-14 của Triều Tiên - Ảnh: KCNA/Reuters

Tờ Post dẫn các nội dung phân tích đánh giá của Cơ quan tình báo quốc phòng Mỹ. Theo đó cộng đồng tình báo Mỹ cho rằng Triều Tiên đã phát triển được “các vũ khí hạt nhân cho tên lửa đạn đạo”, trong đó có tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (IBCM).

Lầu Năm Góc chưa có phản hồi ngay trước những thông tin do Washington Post đưa ra.

Theo báo Washington Post, hiện chưa rõ Triều Tiên đã thử thành công với loại đầu đạn hạn nhân có kích thước nhỏ hơn này chưa. Tuy nhiên năm ngoái Bình Nhưỡng từng tuyên bố đã làm được việc này.

Nếu thông tin này là thực, nó đánh dấu một bước tiến rất lớn của Triều Tiên trong việc phát triển vũ khí tên lửa hạt nhân của họ.

Báo Washington Post cũng dẫn một báo cáo tình báo đánh giá khác ước tính Triều Tiên hiện có khoảng 60 vũ khí hạt nhân, nhiều hơn ước đoán trước đó.

Thời gian qua Bình Nhưỡng khiến dư luận thế giới rúng động với tần suất các vụ thử tên lửa và cả những tiến bộ họ đạt được trong chương trình phát triển loại vũ khí này.

Chỉ riêng trong tháng 7 vừa qua nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã chỉ đạo thực hiện hai vụ thử IBCM. Đây là lần đầu tiên Bình Nhưỡng thử nghiệm năng lực của ICBM.

Trong vụ thử ICBM đầu tiên tên lửa Triều Tiên có tầm bắn có thể bay tới vùng Alaska của Mỹ.

Vụ thử tên lửa thứ hai diễn ra tuần trước với loại tên lửa có tầm bắn thậm chí còn xa hơn. Một số chuyên gia ước đoán tên lửa đó có thể bay tới New York.

Ngày 7-8 Triều Tiên tuyên bố các lệnh trừng phạt nặng nề của LHQ cũng sẽ không ngăn cản được nước này tiếp tục phát triển kho vũ khí hạt nhân. Nước này cũng bác bỏ các cuộc đàm phán và đe dọa sẽ trả đũa Mỹ.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên