20/02/2015 18:44 GMT+7

​Bão nhiệt đới đổ bộ vào Úc, hàng chục ngàn người sơ tán

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Hai cơn bão nhiệt đới lớn với gió mạnh ngày hôm nay 20-2 đổ bộ vào đông bắc Úc buộc hàng chục ngàn người sinh sống ven biển phải sơ tán và gây mất điện diện rộng tại Northern Territory và Queensland.

Hai cơn bão nhiệt đới Lam (phía trên) và Marcia đổ bộ vào đông bắc Úc Ảnh: AFP

Reuters dẫn lời Cục Khí tượng Úc cho biết bão Marcia mạnh ở mức cấp 5 - mức cao nhất của hệ thống đánh giá bão của Úc- đổ bộ vào Queensland với sức gió trên 285km/g.

Dịch vụ khẩn cấp Úc đã sơ tán gần 1.000 hộ gia đình trên đường đi của cơn bão Marcia nhưng lại chậm trễ tại một số nơi. Các cơ quan chức năng yêu cầu người dân tìm nơi ẩn nấp an toàn nhất mà họ có thể tìm thấy trong thời điểm hiện tại.

Các tuyến đường sắt quan trọng tại các cảng ven biển của Queensland đã đóng cửa. Khoảng 53.000 người tại Queensland rơi vào cảnh mất điện. Khoảng 170 trường học và trung tâm giữ trẻ đóng cửa.

"Trong vòng 24 giờ tới cư dân Queensland sẽ trải qua những kinh nghiệm đáng sợ và khủng khiếp. Chúng tôi đang lo ngại về sự an toàn của mọi người" - Thống đốc Queensland Annastacia Palaszczuk quan ngại.

Trong khi đó bão nhiệt đới cấp 4 Lam đổ bộ vào Northern Territory và giảm xuống cấp 2 khi hướng về đất liền theo hướng tây nam.

Các cư dân địa phương cho biết hàng loạt các căn nhà tại Northern Territory bị gió thổi tốc mất mái trong khi cây cối bị bật gốc.

Các cơ quan chức năng địa phương cảnh báo triều cường cao bất thường và lũ quét có thể xảy ra tại các khu vực ven biển.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên