Thứ 2, ngày 30 tháng 11 năm 2020

Bảo hiểm chi trả quyền lợi trong vòng 24 giờ

09/10/2020 17:40 GMT+7

TTO - Thời gian chi trả quyền lợi bảo hiểm càng nhanh, khách hàng càng thêm thuận lợi vượt qua khó khăn. Hiện nay, khách hàng có thể chỉ mất 1 phút nộp hồ sơ, 30 phút trả kết quả và 24 giờ nhận tiền bồi thường bảo hiểm.

Bảo hiểm chi trả quyền lợi trong vòng 24 giờ - Ảnh 1.

Mỗi năm ngành bảo hiểm tại Việt Nam chi trả quyền lợi lên đến hàng chục ngàn tỉ đồng - Ảnh: FWD

Theo thống kê từ Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), số tiền bồi thường, trả tiền bảo hiểm mỗi năm ở Việt Nam lên đến hàng chục ngàn tỉ đồng. Riêng năm 2019 đạt 43.648 tỉ đồng, tăng 11% so với năm trước và tăng đến 100% giai đoạn 2014-2019.

Để bảo hiểm mua dễ, nhận tiền càng dễ

20 năm phát triển tại Việt Nam, bảo hiểm vẫn là kênh được nhiều khách hàng lựa chọn để bảo vệ trước có các rủi ro không lường trước.

Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam ước tính nửa đầu năm 2020, chỉ riêng bảo hiểm nhân thọ đã có tổng doanh thu phí bảo hiểm lên đến 55.953 tỉ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời có hơn 12 triệu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có hiệu lực, tăng 19,7% so với cùng kỳ năm trước.

Sở hữu hợp đồng bảo hiểm, điều khách hàng quan tâm là khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra, đặc biệt trong trường hợp phổ biến như nằm viện hay phẫu thuật sẽ nhận được tiền bồi thường nhanh chóng, góp phần choàng gánh chi phí, giúp khách hàng thuận lợi hồi phục sức khỏe.

Thời gian qua tình trạng "mua dễ, khó đòi" trong bảo hiểm có phần nguyên nhân đến từ việc bảo hiểm là sản phẩm đặc biệt, khách hàng không thể "dùng thử", mà chỉ hình dung sản phẩm thông qua mô tả, diễn giải của người tư vấn và các điều khoản hợp đồng.

Tuy nhiên, tồn tại một "khoảng trống" thông tin khi người tư vấn không hướng dẫn kỹ, còn khách hàng lại không đọc hợp đồng, gây ra nhiều tranh chấp đáng tiếc sau này. Đồng thời, có không ít tranh chấp đáng tiếc trong bảo hiểm đến từ việc khách hàng kê khai thông tin chưa đầy đủ hoặc không chính xác.

Vì vậy, ngoài việc công ty bảo hiểm nỗ lực cải tiến công nghệ, xây dựng đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, giỏi nghề, tận tâm, khách hàng cũng nên đọc kỹ hợp đồng. Để việc giải quyết bồi thường diễn ra thuận lợi, khách hàng cũng lưu ý cung cấp thông tin chính xác, rõ ràng ngay từ đầu.

Trong quá trình thẩm định bồi thường, tùy từng trường hợp, thời gian chi trả bảo hiểm nhanh hoặc chậm, tuy nhiên một số công ty bảo hiểm đang nỗ lực rút ngắn thời gian chi trả, giải tỏa nỗi lo thủ tục cho khách hàng.

Chi trả bảo hiểm ngay trong ngày

Bảo hiểm chi trả quyền lợi trong vòng 24 giờ - Ảnh 2.

Khách hàng dễ dàng hoàn thành thủ tục yêu cầu bồi thường bảo hiểm qua các thiết bị điện tử - Ảnh: FWD

Hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, FWD Việt Nam cho biết để giúp khách hàng thuận lợi trong khâu thủ tục nhận bồi thường bảo hiểm, công ty đang triển khai dịch vụ rút ngắn thời gian, giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến trong vòng 24 giờ (24h E-claim).

Dịch vụ này áp dụng cho các sản phẩm có quyền lợi trợ cấp viện phí và chi phí phẫu thuật gồm: FWD care bảo hiểm trợ cấp nằm viện, bảo hiểm trợ cấp viện phí và chi phí phẫu thuật, bảo hiểm trợ cấp viện phí do tai nạn.

Theo đó, với dịch vụ 24h E-Claim, khách hàng có thể làm thủ tục yêu cầu bồi thường bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến. Chỉ cần lên website của FWD bất cứ lúc nào, bất cứ đâu để thực hiện các thao tác đơn giản, và mất chưa đến 1 phút để hoàn thành việc gửi yêu cầu bồi thường.

Sau khi nhập đầy đủ và chính xác thông tin, nếu trường hợp của khách hàng đáp ứng các tiêu chí của chi trả nhanh, trong vòng 30 phút, FWD sẽ gửi thông báo số tiền chi trả bảo hiểm cho khách hàng qua tin nhắn và email.

Bảo hiểm chi trả quyền lợi trong vòng 24 giờ - Video: FWD

Với 24h E-Claim được FWD mới triển khai, khách hàng chỉ mất 1 phút gửi yêu cầu, 30 phút nhận thông báo, 24 giờ nhận quyền lợi.

Trong vòng một ngày, khách hàng sẽ nhận được số tiền chi trả với 1 trong 3 hình thức: chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng, nhận tiền mặt tại ngân hàng hoặc đóng phí cho hợp đồng khác, tùy vào sự lựa chọn của khách hàng.

Khách hàng cũng có thể chủ động theo dõi yêu cầu bồi thường bảo hiểm của mình, bổ sung chứng từ theo yêu cầu một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Có thể thấy, 24h E-Claim là bước tiến đột phá của FWD về dịch vụ, cho phép khách hàng nhận chi trả bảo hiểm trong vòng 24 giờ kể từ khi nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm. Điều này cũng giúp yêu cầu bồi thường bảo hiểm trở nên đơn giản hơn, dễ thực hiện và quan trọng là khách hàng có thể nhận bồi thường một cách nhanh chóng ngay trong ngày.

Thông tin chi tiết FWD hỗ trợ khách hàng giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng

LINH LAN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận