Ở một thị trường vốn được định danh bởi những tên tuổi lớn và lâu đời trên thế giới như thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, làm sao một doanh nghiệp mới có thể cạnh tranh và vươn lên dẫn đầu trong một khoảng thời gian ngắn?
Câu chuyện truyền cảm hứng từ Bảo hiểm FWD - Ảnh 1.

Chưa có ngành kinh doanh nào lại thách thức hơn ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam, khi các doanh nghiệp phải hoạt động trong một môi trường mà đa phần mọi người vẫn cho rằng bảo hiểm nhân thọ không cần thiết, hợp đồng bảo hiểm quá rắc rối, nhiều điều khoản khó hiểu, thủ tục bồi thường phức tạp...

Thách thức lớn nhất là phải làm sao giải quyết một cách thuyết phục cho những băn khoăn chính đáng này của khách hàng. Đó cũng chính là lúc các doanh nghiệp phải bứt phá để mang đến khách hàng hình ảnh tươi mới, tích cực hơn về bảo hiểm.

Câu chuyện truyền cảm hứng từ Bảo hiểm FWD - Ảnh 2.

FWD bứt phá để thực hiện sứ mệnh "Thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm" tại Việt Nam

Câu chuyện truyền cảm hứng từ Bảo hiểm FWD - Ảnh 3.

Bảo hiểm nhân thọ, dưới cách nhìn của FWD, là những mảng màu rực rỡ và tràn đầy sức sống. Đó không còn là những lời đe dọa về một tương lai đầy rẫy những rủi ro, lo lắng và mất mát như những gì mọi người vẫn thường nghe về bảo hiểm.  

Hãy #Sớmbảovệ để #Sốngđầytừhômnay, hãy tận hưởng trọn vẹn từng phút giây trong cuộc sống vì FWD luôn ở bên và đồng hành cùng bạn. Đó chính là thông điệp mà hãng này dành cho khách hàng của mình, đặc biệt những khách hàng trẻ - những người thường bị bảo hiểm lãng quên trong nhiều năm qua.

Câu chuyện truyền cảm hứng từ Bảo hiểm FWD - Ảnh 4.

FWD Music Fest - một trong những hoạt động tiếp thị đột phá, khác biệt và ấn tượng của công ty thu hút sự quan tâm của hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Nhiều người cho rằng thành công của FWD một phần đến từ chiến lược tiếp thị khác biệt. Với cách làm sáng tạo, thông điệp gần gũi, dễ hiểu, công ty đã tạo ra một luồng gió mới, tích cực và tràn đầy năng lượng cho bảo hiểm. Đó cũng là lý do thành viên trẻ nhất của làng bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đã trở thành doanh nghiệp duy nhất 2 năm liền (2018 và 2019) được vinh danh ở giải thưởng "Sáng kiến Marketing của năm" tại Insurance Asia Awards - Giải thưởng quy mô toàn Châu Á.

Câu chuyện truyền cảm hứng từ Bảo hiểm FWD - Ảnh 5.

FWD là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ duy nhất của Việt Nam 2 năm liền (2018 và 2019) được vinh danh ở giải thưởng "Sáng kiến Marketing của năm" tại Insurance Asia Awards - Giải thưởng quy mô toàn Châu Á.

Bên cạnh thông điệp truyền cảm hứng, đơn vị này còn đánh thức nhu cầu tham gia bảo hiểm khi tiên phong số hóa toàn bộ trải nghiệm của khách hàng. Với các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe như "FWD Sống khỏe - Bảo hiểm bệnh ung thư" hay "FWD Bảo hiểm hỗ trợ viện phí", khách hàng chỉ cần lên mạng, qua vài phút tìm hiểu, trả lời một số câu hỏi ngắn gọn, điền thông tin cá nhân, thực hiện việc thanh toán. Nhanh chóng ngay sau đó, khách hàng sẽ được gửi xác nhận tham gia bảo hiểm và hợp đồng điện tử sẽ tự động phát hành và gửi email đến khách hàng trong vòng 24h.

Ngoài ra, trái với những đồn đoán về việc phải có nhiều tiền mới tham gia được bảo hiểm nhân thọ, mức phí mà công ty đưa ra cực kỳ "hạt dẻ". Cụ thể, với sản phẩm "FWD Sống khỏe - Bảo hiểm bệnh ung thư", khách hàng chỉ mất từ 99.000 đồng/năm, tương đương 2 ly trà sữa là đã có thể nhận được sự bảo vệ cần thiết. Nhờ vào việc có thể mua hoàn toàn trực tuyến với vài thao tác đơn giản và mức phí phù hợp với tất cả mọi người, "FWD Sống khỏe - Bảo hiểm bệnh ung thư" đã được Ban tổ chức Asia Insurance Award 2019 xướng tên tại Giải thưởng "Sản phẩm mới đột phá của năm" ở quy mô châu Á.

Câu chuyện truyền cảm hứng từ Bảo hiểm FWD - Ảnh 6.

"FWD Sống khỏe - Bảo hiểm bệnh ung thư" đã được Ban tổ chức Asia Insurance Award 2019 xướng tên tại Giải thưởng "Sản phẩm mới đột phá của năm" ở quy mô châu Á.

Không dừng lại ở đó, để giúp bảo hiểm trở nên gần gũi, đơn giản, dễ hiểu hơn với tất cả mọi người, các điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm của công ty được tinh giản và điều chỉnh ngắn gọn để bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng đọc và hiểu được quyền lợi bảo hiểm mà mình tham gia.

Câu chuyện truyền cảm hứng từ Bảo hiểm FWD - Ảnh 7.

Các chuyên gia tài chính phân tích rằng, chính nền tảng công nghệ hiện đại đã giúp FWD tạo nên sự khác biệt trong một thị trường đang phát triển và nhiều cạnh tranh như Việt Nam. Kể từ khi thành lập, hãng bảo hiểm này đã đầu tư hàng triệu đô-la Mỹ vào công nghệ. Đến nay, toàn bộ quy trình từ khâu phân tích nhu cầu, tư vấn, minh họa hợp đồng bảo hiểm, nộp hồ sơ bảo hiểm, theo dõi và phát hành hợp đồng, thanh toán đến bồi thường bảo hiểm đều thực hiện trên nền tảng kỹ thuật số, loại bỏ hoàn toàn giấy và tiền mặt, áp dụng 100% hợp đồng điện tử.

Câu chuyện truyền cảm hứng từ Bảo hiểm FWD - Ảnh 8.

Phát huy thế mạnh về công nghệ, FWD đã tiên phong phát triển kênh bán bảo hiểm trên trang thương mại điện tử Tiki và gần đây là trang bán hàng trực tuyến iFWD. Đặc biệt vào tháng 12/2019 vừa qua, công ty còn gây bão trên thị trường với việc bắt tay với ACB ra mắt kênh bán bảo hiểm trực tuyến qua ngân hàng (e-bancassurance) lần đầu tiên tại Việt Nam.

Câu chuyện truyền cảm hứng từ Bảo hiểm FWD - Ảnh 9.

Tháng 12-2019, FWD "bắt tay" ACB làm nên hợp tác kênh bán hàng bảo hiểm trực tuyến qua ngân hàng (e-bancassurance) đầu tiên tại Việt Nam.

Việc hợp tác với ACB nối dài làn sóng ngạc nhiên mà công ty mang đến cho toàn thị trường. Từ một tân binh mới, công ty đã nhanh chóng vươn lên thành một trong những tên tuổi nổi bật và lọt vào top những công ty bảo hiểm có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Việt Nam.

Câu chuyện truyền cảm hứng từ Bảo hiểm FWD - Ảnh 10.

Trong một thương vụ hợp tác có giá trị cao nhất trong lịch sử ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, Vietcombank và FWD ký kết hợp tác độc quyền 15 năm phân phối bảo hiểm qua toàn bộ hệ thống hơn 550 chi nhánh và phòng giao dịch của Vietcombank trên toàn quốc.

Doanh nghiệp này cũng đã tạo một cú hích lớn cho thị trường bảo hiểm Việt Nam khi mua lại liên doanh bảo hiểm nhân thọ Vietcombank - Cardif, đồng thời đặt bút ký kết với ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam - Vietcombank để độc quyền phân phối bảo hiểm qua toàn bộ hệ thống hơn 550 chi nhánh và phòng giao dịch của Vietcombank trên toàn quốc, trong một thương vụ hợp tác có giá trị cao nhất của lịch sử ngành bảo hiểm Việt Nam.

Câu chuyện truyền cảm hứng từ Bảo hiểm FWD - Ảnh 11.

Có thể nói, FWD những năm qua đã rất thành công trong việc đa dạng hóa các kênh phân phối, từ kênh mũi nhọn đại lý, phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) đến các kênh mới như đại lý tổ chức và đặc biệt là kênh phân phối trực tuyến. Mặc dù có tốc độ phát triển nhanh chóng nhưng xây dựng nền tảng chất lượng, trong đó yếu tố con người luôn được doanh nghiệp này đặt lên hàng đầu. Với tỷ lệ đội ngũ tư vấn đạt danh hiệu MDRT dẫn đầu thị trường Việt Nam và gấp đôi tỷ lệ trung bình trên thế giới, công ty đang cho thấy các chương trình tuyển dụng, huấn luyện và phát triển sự nghiệp cho đội ngũ của mình đang phát huy hiệu quả trên cả mong đợi.

Câu chuyện truyền cảm hứng từ Bảo hiểm FWD - Ảnh 12.

Đội ngũ quản lý kinh doanh dày dạn kinh nghiệm đã đưa FWD Việt Nam trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thị trường.

Cuối tháng 3-2020, một lần nữa, công ty lại lọt vào "top trending" với một diễn biến bất ngờ và ngoạn mục trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam. Công ty đã nhận được sự chấp thuận của Bộ Tài chính tăng vốn lên gần 14.000 tỉ đồng, gấp gần 4 lần mức vốn cũ, vượt xa các tên tuổi khác để trở thành doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ lớn nhất thị trường về vốn điều lệ.

Câu chuyện truyền cảm hứng từ Bảo hiểm FWD - Ảnh 13.

Tập đoàn Bảo hiểm FWD rót thêm hơn 10.000 tỉ đồng vào thị trường Việt Nam, trở thành một điểm sáng lạc quan trong bối cảnh dịch bệnh còn nhiều khó khăn

Trao đổi với báo giới về bước đi mới của FWD Việt Nam, Tổng giám đốc Huỳnh Hữu Khang cho biết: "Với nguồn vốn lớn mạnh này, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ, tạo ra những sản phẩm ưu việt hơn, nâng cao dịch vụ hậu mãi chăm sóc khách hàng, mở rộng và đa dạng hóa các kênh phân phối và hợp tác với những đối tác lớn để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm tốt nhất cho người dân Việt Nam và thực hiện tầm nhìn của chúng tôi là thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm".

Câu chuyện truyền cảm hứng từ Bảo hiểm FWD - Ảnh 14.


HẢI KIM
ANH TUẤN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận