01/01/2025 08:10 GMT+7

Bánh kẹo, hộp quà Tết đua giảm giá

Tại nhiều siêu thị và cửa hàng bán lẻ, hàng loạt doanh nghiệp tiếp tục áp dụng chính sách giảm giá cho nhiều sản phẩm bánh kẹo, hộp quà Tết.

Bánh kẹo, hộp quà Tết đua giảm giá - Ảnh 1.

Nhiều sản phẩm bánh kẹo, mứt Tết đã được các doanh nghiệp tung ra thị trường - Ảnh: N.TRÍ

Với nhu cầu hiện tương đối chậm, việc giảm giá nhiều và giảm giá sớm này, theo các doanh nghiệp, chủ yếu là để kéo sức mua ngay trong dịp Tết dương lịch. Trong khi đó, lượng hàng Tết từ chợ đầu mối và kênh bình ổn thị trường được dự báo khá dồi dào, giá tốt.

Giảm giá sâu trong mùa mua sắm Tết

Ghi nhận tại nhiều hệ thống siêu thị như Co.opmart, MM Mega Market, Lotte Mart... cho thấy các gian hàng bánh kẹo, quà tặng Tết trở nên rực rỡ với hàng loạt chủng loại được chất đầy quầy kệ. Đặc biệt, nhiều thương hiệu lớn còn áp dụng khuyến mãi sớm, khuyến mãi thêm.

Cụ thể, Mondelez Kinh Đô giảm giá cho hộp quà bánh kẹo từ 271.000 đồng giảm còn 241.000 đồng, bánh quy Cosy từ 170.000 đồng giảm còn 165.000 đồng/hộp, bánh quy LU giảm từ 71.000 xuống còn 61.000 đồng/hộp...

Ngoài ra, khi mua sản phẩm Tết của thương hiệu này với hóa đơn từ 2 - 10 triệu đồng, khách hàng còn nhận voucher từ 100.000 đồng đến 1 triệu đồng.

Tương tự, thương hiệu Orion cũng đang áp dụng khuyến mãi cho khá nhiều sản phẩm bánh kẹo dịp này như hộp bánh Marika giảm còn 94.000 - 143.000 đồng/hộp tùy loại, bánh gạo nướng chà bông giảm còn 42.000 đồng/bịch, hộp quà An giảm còn 121.500 đồng.

Đặc biệt, khá nhiều hộp quà gia vị dù có giá bình dân nhưng vẫn được các doanh nghiệp áp dụng khuyến mãi thêm.

Không chỉ tăng mạnh chủng loại lên quầy kệ vào cận Tết, Kido đang áp dụng giảm giá cho hầu hết các hộp quà gia vị với mức giá 25.000 - 35.000 đồng/hộp, giá sau giảm còn khoảng trên 100.000 - 120.000 đồng/hộp. Công ty Tường An cũng áp dụng khuyến mãi cho nhiều hộp quà gia vị.

Nhãn hàng riêng của Saigon Co.op với hàng nghìn chủng loại cũng đang được áp dụng giảm giá, trong đó phần nhiều là sản phẩm bánh kẹo và hộp quà Tết với mức giảm phổ biến từ 10.000 - 50.000 đồng/sản phẩm. Nhiều hộp quà gia vị sau khi giảm còn ở mức bình dân, phổ biến 130.000 - 200.000 đồng/hộp.

Trao đổi với Tuổi Trẻ mới đây, đại diện Saigon Co.op cho biết với 800 điểm bán trên cả nước, việc khuyến mãi Tết năm nay được doanh nghiệp bán lẻ và nhà cung cấp thực hiện sớm và nhiều hơn hẳn mọi năm chủ yếu để kéo sức mua ngay trong dịp Tết dương lịch này.

"Tâm lý người dân càng ngày càng mua sắm Tết sớm hơn, đặc biệt đối với những sản phẩm có hạn sử dụng dài như đồ khô, bánh kẹo, các loại hạt. Ngoài ra, việc khuyến mãi sớm và dàn trải giúp hạn chế cảnh người dân đổ dồn mua sắm vào cận Tết làm quá tải dịch vụ", vị này nói.

Bánh kẹo, hộp quà Tết đua giảm giá - Ảnh 2.

Thực phẩm chế biến như giò, chả, xúc xích... đã được các doanh nghiệp tung ra thị trường với lượng lớn - Ảnh: N.TRÍ

Doanh nghiệp chủ động sớm nguồn hàng

Theo nhiều doanh nghiệp, việc giảm giá nhiều và đa dạng vào thời điểm này chủ yếu để làm tâm lý cho khách, kéo sức mua do lo ngại nhu cầu từ người tiêu dùng không như kỳ vọng.

Ông Nguyễn Văn Hùng, chủ một doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo tại TP.HCM, cho biết đơn vị vừa giảm giá thêm 5 - 10% so với mức giá giữa tháng trước là do ghi nhận sức mua giảm 15 - 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Dù chưa vào cao điểm nhưng chúng tôi phải chủ động chạy chương trình Tết sớm để có cơ hội tăng thêm doanh thu được chừng nào hay chừng đó. Mức giá năm nay rất cạnh tranh do hầu hết doanh nghiệp chấp nhận giảm lợi nhuận để làm thị trường, để giữ khách", ông Hùng nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Lý Kim Chi, chủ tịch Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM, cho biết các doanh nghiệp bánh kẹo, trứng thịt, gạo... hầu hết tăng 10 - 15% lượng hàng so với Tết năm ngoái. Do đó dù thị trường trước, trong và sau Tết nhu cầu có đột biến thì vẫn đủ hàng với giá bán vẫn được giữ ổn định, thậm chí giảm thêm.

"Quan điểm nhiều doanh nghiệp là chấp nhận giảm lợi nhuận nên giá bán bình ổn, thậm chí nhiều doanh nghiệp kinh doanh hàng tươi sống như thịt, trứng... cho biết sẽ giảm giá thêm vào cận Tết để hỗ trợ người tiêu dùng", bà Chi khẳng định.

Tương tự, là đơn vị sản xuất và bán lẻ lớn, Công ty SATRA cho biết đã có sẵn nguồn hàng phục vụ Tết và dần tăng đưa lên quầy kệ với mức giá tốt để phục vụ người tiêu dùng.

Cụ thể, khả năng cung ứng một tháng Tết Ất Tỵ khoảng 3.550 tấn hàng hóa, tăng khoảng 29,4% so với tháng thường (2.740 tấn) và tăng 10% so với cùng kỳ năm trước, tương ứng số vốn gần 500 tỉ đồng.

Đơn vị cũng đang áp dụng nhiều chương trình giảm giá dịp này. Cụ thể, khuyến mãi mua 1 tặng 1, khách hàng thành viên mua hóa đơn trên 400.000 đồng được tặng 1 sản phẩm; giảm giá từ 5% trở lên với hơn 2.200 mặt hàng tại các siêu thị Satramart và cửa hàng tiện lợi Satrafoods....

Theo đại diện Công ty Vissan, đơn vị này đã chuẩn bị nguồn nguyên liệu dồi dào để phục vụ cho kế hoạch sản xuất Tết. Trong đó, với thực phẩm tươi sống, đơn vị đảm bảo sản xuất khoảng 1.500 con/ngày, trong khi thực phẩm chế biến khoảng 130 tấn/ngày.

Trong 5 ngày cao điểm Tết (từ đêm 24 đến rạng sáng 29 Tết), đơn vị đã sẵn sàng phương án tăng sản lượng giết mổ nhờ đã ký hợp đồng với các đơn vị cung cấp heo hơi.

Yên tâm hơn với hàng bình ổn dồi dào

Theo đại diện Sở Công Thương TP.HCM, những doanh nghiệp sản xuất sản phẩm chế biến có lượng nguyên liệu dự trữ trước đó nên rất chủ động về lượng hàng, giá bán cũng sẽ bình ổn.

Cụ thể, với khoảng 62 doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường Tết năm nay với lượng hàng cung ứng rất lớn nên sẽ giúp điều chỉnh nguồn cung, chi phối giá bán trên thị trường. Trong số doanh nghiệp này, có khoảng hơn 2/3 kinh doanh các mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu như thịt, trứng, dầu ăn, gạo, sữa... nên cơ bản là yên tâm.

Tuy vậy, một số doanh nghiệp cho rằng vẫn có nỗi lo về giá trong dịp Tết, đặc biệt ở nhóm sản phẩm tươi sống như rau củ quả, thủy hải sản... bởi vùng sản xuất ở nhiều nơi như Lâm Đồng, miền Tây Nam Bộ... chịu ảnh hưởng của thời tiết cực đoan.

Chợ đầu mối lên kế hoạch chuẩn bị hàng Tết

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 31-12-2024, ông Lê Văn Tiển, giám đốc chợ đầu mối thực phẩm Hóc Môn (huyện Hóc Môn, TP.HCM), cho biết thời điểm từ 25 - 29 Tết, lượng hàng nhập chợ sẽ tăng mạnh, có ngày tăng tới 50% so với bình thường.

Riêng mặt hàng thịt heo, từ 28 Tết lượng hàng về dự kiến tăng 90 - 100% so với bình thường, ở mức khoảng 700 - 800 tấn/ngày đêm, tương đương 10.000 - 12.000 con.

"Chúng tôi đã triển khai kế hoạch hàng Tết đến tất cả thương nhân và được lực lượng này báo lại là nguồn hàng đã sẵn sàng, đặc biệt là nguồn thịt heo không thiếu và hiện có xu hướng tăng dần. Giá bán cận Tết có chút biến động tùy vào nhu cầu nhưng khả năng sẽ không nhiều", ông Tiển nói.

Trong khi đó, chợ đầu mối Bình Điền (quận 8) cho biết đã lên kế hoạch về tăng cường lượng hàng Tết và giải pháp kiểm soát an toàn thực phẩm. Cụ thể, dự kiến trong tuần cận Tết, sản lượng hàng nhập chợ tăng 20 - 35% so với ngày thường, trong các đêm cao điểm nhất (từ 26 và 27 Tết) sản lượng tăng từ 40 - 60%, có thể đạt 3.200 - 4.000 tấn/đêm.

"Để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, đơn vị cũng đã có phương án cụ thể nhằm đảm bảo lượng hàng hóa được lưu thông tốt và kiểm soát kỹ lưỡng để các đối tượng xấu không trộn lẫn hàng kém chất lượng để tiêu thụ", đại diện đơn vị này khẳng định.

Các chợ đầu mối cũng cho biết sẽ tăng cường công tác kiểm nghiệm các chỉ tiêu giám sát chất lượng an toàn thực phẩm, tập trung kiểm tra các mặt hàng thịt, thủy hải sản, rau củ quả.

Riêng tại chợ Bình Điền sẽ phối hợp với Sở An toàn vệ sinh thực phẩm TP thiết lập trạm kiểm soát chất lượng, tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm cho hàng hóa đến và đi ngay tại chợ.

Bánh kẹo, hộp quà Tết đua giảm giá - Ảnh 3.Quà tặng Tết 'độc' nhờ công nghệ

Chỉ thêm một con chip NFC nhỏ xíu vào trong sản phẩm, những món quà tặng rất đơn giản như thiệp chúc mừng cũng có thể thành độc nhất vô nhị nhờ những thông điệp được lưu giữ trong chip.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên