Thứ 3, ngày 27 tháng 10 năm 2020

Bán vải thiều thời 4.0

11/06/2020 14:45 GMT+7

TTO - Ngày đầu tiên đã có gần 8 tấn vải thiều, 200kg gạo ST Xuân Hồng được bán qua ví điện tử MoMo. Theo kế hoạch,sẽ có 20 tấn vải thiều cho kênh tiêu thụ này trong 20 ngày của chương trình “Ủng hộ nông sản Việt”.

Bán vải thiều thời 4.0 - Ảnh 1.

Ủng hộ nông sản Việt là sáng kiến của Báo Tuổi Trẻ, Saigoncoop và Vi MoMo triển khai nhằm hướng ứng ngày không tiền mặt 16-6 năm nay.

Saigon Co.op cho biết sẵn sàng tăng thêm lượng vải thiều bán qua nền tảng online, đáp ứng nhu cầu của khách hàng những ngày tới.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đỗ Quốc Huy, giám đốc marketing Saigon Co.op, cho biết:

- Chỉ sau ba giờ mở bán đã có hơn 3 tấn vải thiều được tiêu thụ, hơn 240 lượt ủng hộ nông dân gặp khó sau dịch, còn con số cập nhật lúc 16h ngày 10-6 là đã hơn 7,5 tấn vải, 200kg gạo ST Xuân Hồng. Đó là hiệu ứng rất tích cực ủng hộ những người làm chương trình này.

Sau khi đặt mua hàng thành công, ví MoMo sẽ chốt đơn hàng, xử lý dữ liệu và chuyển về bộ phận giao hàng của Saigon Co.op. Các đơn hàng sẽ được khẩn trương xử lý với mục tiêu giao hàng trong ngày. Tuy nhiên, với lượng đơn hàng tăng nhanh như hiện nay, việc xử lý đòi hỏi khẩn trương hơn, kịp đưa những trái vải tươi, ngon đến khách hàng.

Chúng tôi dự kiến tăng thời điểm chuyển giao đơn hàng giữa hai đối tác từ hai lần/ngày sang tính theo từng giờ để phía nhà bán lẻ kịp soạn hàng và giao cho khách nhanh chóng.

* Từ hiệu ứng ban đầu của người dùng với trải nghiệm mua sắm mới là lần đầu tiên nông sản được đưa lên ví điện tử, ông nhìn thấy xu hướng mới nào từ hành vi mua sắm của người dùng?

- Dù còn khá sớm để đánh giá thành công của chương trình, nhưng sự hưởng ứng của người dùng với trái vải thông qua mua hàng trên ví điện tử MoMo cho thấy khách hàng "rất bén" khi tương tác với trải nghiệm mua sắm mới. Ngoài ra, trái vải cũng là nông sản được nhiều người ưa thích.

Nhìn xa hơn, đây còn là cơ hội lớn để nhà bán lẻ tiếp cận được khách hàng ngoài kênh siêu thị hiện hữu, thông qua kênh bán hàng online, thanh toán không tiền mặt. Đó cũng là xu hướng của bán lẻ hiện đại, văn minh.

Với ý nghĩa của chương trình "Ủng hộ nông sản Việt", chúng tôi cũng mong muốn trái vải là nông sản mở đường để nhà bán lẻ có thể nhân rộng sang những loại nông sản khác của Việt Nam, hỗ trợ nông dân nhiều hơn nữa.

Nông sản của Việt Nam gần như đều có quanh năm, tùy mỗi mùa vụ sẽ có những loại trái cây khác nhau. Chẳng hạn sau mùa vải thiều hiện nay, sắp tới sẽ là mùa nhãn lồng Hưng Yên hay na Chi Lăng... Đó là những loại nông sản có đặc thù mùa vụ cao, cần giải quyết đầu ra trong thời gian ngắn.

Bán vải thiều thời 4.0 - Ảnh 2.

Mua vải thiều trên ví điện tử MoMo - Ảnh: QUANG ĐỊNH

* Thời gian qua tỉ lệ thanh toán không tiền mặt khi mua sắm tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng thuộc Saigon Co.op thay đổi như thế nào?

- Mỗi khi nhà bán lẻ thực hiện chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho hình thức thanh toán không dùng tiền mặt thì tỉ lệ này đạt được 10-15%. Trong những ngày bình thường, vẫn có đến 95% doanh số đến từ thanh toán tiền mặt.

Chúng tôi hiểu thay đổi thói quen người dùng cần sự kiên trì và đang cố gắng phát triển hình thức thanh toán online, thanh toán thẻ tiện lợi hơn.

Hiện Saigon Co.op cũng kết hợp với các đối tác có chương trình hoàn tiền đến 20% cho khách hàng thanh toán bằng thẻ Sacombank, tặng 10.000 phần quà cho khách hàng thanh toán bằng thẻ Visa, mua hàng ưu đãi trên ứng dụng di động App Saigon Co.op và nhiều hoạt động khuyến mãi giảm giá khác. Đây cũng là hoạt động ủng hộ Ngày không tiền mặt 2020 do báo Tuổi Trẻ tổ chức.

Ông Nguyễn Bá Diệp (phó chủ tịch, đồng sáng lập ví MoMo):

Khi công nghệ chạm vào trái tim người dùng

Công nghệ chỉ có thể đi vào cuộc sống nếu chạm được vào trái tim của mọi người. MoMo đang thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ 4.0 trong việc triển khai các hoạt động vì cộng đồng.

Trong chương trình này, ví điện tử MoMo sẽ là nền tảng hiệu quả giúp tìm đầu ra cho nông sản Việt, là một kênh gọi vốn cộng đồng thiết thực để hỗ trợ nông dân. Người tiêu dùng hỗ trợ các sản phẩm nông sản Việt sẽ giúp các sản phẩm này giảm sự phụ thuộc vào xuất thô hoặc theo đường tiểu ngạch qua Trung Quốc.

Dự kiến toàn bộ số tiền từ các nhà hảo tâm sẽ được ban tổ chức chương trình "Ủng hộ nông sản Việt" tặng học bổng cho con em các gia đình nông dân gặp khó khăn, hoặc các hoạt động hỗ trợ nhà nông tương tự.

Mỗi đóng góp của người tiêu dùng chính là một điều nhỏ bé vĩ đại, giúp thay đổi cuộc sống của nhiều con người, là cách ủng hộ nông dân Việt thiết thực.

Sôi động Ngày không tiền mặt trên các billboard và băngrôn Sôi động Ngày không tiền mặt trên các billboard và băngrôn

TTO - Những tấm biển quảng cáo trên các billboard điện tử ở TP.HCM hướng đến Ngày không tiền mặt đã hoạt động. Hội sở Sacombank và nhiều chi nhánh cũng sôi động hưởng ứng với khẩu hiệu: Go cashless - go safer.

Bán vải thiều thời 4.0 - Ảnh 5.

NHƯ BÌNH thực hiện
Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận