14/11/2013 15:47 GMT+7

Bạn đọc Tuổi Trẻ ủng hộ Philippines: 3 ngày, hơn 240 triệu đồng

MAI HOA
MAI HOA

TTO - Sau 3 ngày phát động, tính chiều 14-11, báo Tuổi Trẻ nhận được 243,2 triệu đồng do bạn đọc của báo hỗ trợ người dân Philippines để khắc phục hậu quả sau cơn bão Haiyan.

UyUT1L6h.jpgPhóng to
Bé Khánh Luân ngồi đếm lại số tiền đập heo đất - Ảnh: Gia Tiến

Mỗi người tới đóng góp đều có những suy nghĩ, những câu chuyện khác nhau, nhưng đều bày tỏ mong muốn người dân Philippines hãy kiên cường để vượt qua lúc khó khăn này.

Bà Bùi Thị Quỳnh Thoa, 60 tuổi, ở quận 1, TP.HCM nói với con cháu dành dụm, bớt chút chi tiêu trong gia đình gửi tặng đồng bào miền Trung bị bão lụt 5 triệu đồng, tặng người dân Philippines 3 triệu đồng.

“Tôi từng đi nước ngoài nhiều, gặp những người Philippines đi làm công khắp thế giới, họ chịu thương chịu khó và dễ mến. Tôi nghĩ đất nước càng khó khăn, con người càng phải cố gắng để vượt qua những khó khăn ấy. Cơn bão Haiyan lần này là một thảm họa, một thử thách quá khủng khiếp đối với người dân Philippines. Tôi mong sao người dân Philippines sẽ đủ mạnh mẽ, đoàn kết, đủ kiên cường để cùng nhau vượt qua khó khăn này”, bà Thoa nói.

Bé Khánh Luân (6 tuổi, học sinh Trường quốc tế Á Châu) ôm một con heo đất, bên trong đựng tiền tiết kiệm của em từ rất lâu tới đóng góp. Ba của Luân kể rằng trong ngày sinh nhật, ba hỏi: "Con muốn dùng tiền mua đồ chơi hay làm việc tốt?", cậu bé trả lời ngay: “Con muốn làm việc tốt”.

Thế là ba đưa cậu đến báo Tuổi Trẻ, chỉ vào những hình ảnh các bạn nhỏ Philippines đang xòe tay xin thức ăn bên đường, Luân nói: "Con muốn ủng hộ các bạn này". Đập con heo đất, đếm được 3,7 triệu đồng, ba cậu chia ra một nửa ủng hộ miền Trung, một nửa ủng hộ người dân Philippines.

Còn có những tấm lòng lặng lẽ khác, chỉ xin ghi danh “một bạn đọc”, gửi vội vã một số tiền rồi đi. Có những ông cụ tuổi đã cao như ông Ngọc Anh (Q.Tân Bình, TP.HCM) chân bước đã run vẫn nhiệt tình tới ủng hộ, vì “đã tới tuổi này, những cảnh mất mát đau thương đều đã chứng kiến, nhưng khi nhìn thấy cảnh tượng Philippines sau cơn bão Haiyan thật khủng khiếp”.

Vợ chồng nhà báo Nguyễn Kiến Phước (Báo Quân Đội Nhân Dân) dù đang đi công tác, biết được báo Tuổi Trẻ có tổ chức tiếp nhận đóng góp cho Philippines cũng gọi điện về nhờ người quen mang tới 10 triệu đồng.

Với những tấm lòng, những hi vọng đẹp đẽ nhường ấy, mong sao những người dân Philippines sẽ cảm nhận được hơi ấm của tình người, được tiếp thêm sức mạnh, thêm kiên cường để vượt qua thảm họa này.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Những tấm lòng gửi người dân nước bạnNgười dân nhiều nơi đóng góp hỗ trợ PhilippinesBáo Tuổi Trẻ và T.Ư Hội Chữ thập đỏ VN tiếp nhận cứu trợ PhilippinesĐường dây nóng cho công dân Việt Nam tại PhilippinesCán bộ sứ quán Việt Nam đưa hàng cứu trợ xuống TaclobanViệt Nam viện trợ khẩn cấp 100.000 USD cho Philippines

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên