Xe
17/08/2017 10:46 GMT+7

Bạn có thể mua xe hơi bằng ứng dụng trên điện thoại

TRÙNG DƯƠNG (Theo NYTimes)
TRÙNG DƯƠNG (Theo NYTimes)

TTO - Một công ty khởi nghiệp tại Irvine, California (Mỹ) vừa ra mắt ứng dụng AutoGravity trên điện thoại thông minh, cho phép khách hàng vay vốn mua xe chỉ trong vài phút.

Việc mua xe và các khoản vay sẽ dễ dàng được xét duyệt hơn nhờ đem ứng dụng công nghệ mới vào - Ảnh: Bankrate.com

Được chấp nhận tại hàng ngàn đại lý xe

Đã có khoảng 500.000 lượt tải ứng dụng trên Apple store và Android, AutoGravity được chấp nhận sử dụng tại hàng ngàn đại lý xe trên khắp nước Mỹ.

Theo một nghiên cứu của hãng AutoGravity, người Mỹ đã vay được trung bình 30.689 USD để mua xe trong tháng 7-2017. Ứng dụng này cho phép khách hàng nhận được câu trả lời về khoản vay của mình chỉ sau vài phút, thay vì phải ngồi chờ hàng giờ tại các đại lý mua xe.

Ứng dụng còn cung cấp những mẫu xe tồn kho tại các khu vực đại lý xung quanh, so sánh giá cả giữa các đại lý. Việc lưu lại thông tin khách hàng đều tự động hóa, quét mã vạch truy nguồn giấy phép lái xe, địa chỉ, lịch sử công việc từ Linkedln.

Luật sư Lisa Harrington vừa mua chiếc Mercedes-Benz GLE qua ứng dụng điện thoại thông minh mới này, cho biết: “Ứng dụng AutoGravity cho phép kiểm tra các mẫu xe tại những đại lý gần đó, chọn màu sắc, gói đi kèm. Thường thì công đoạn đó phải mất hàng giờ tại các đại lý xe, chưa kể việc không vừa ý được chiếc nào”.

“Công nghệ hóa” ngành thương mại xe

Những tiến bộ công nghệ đang ngấm ngầm cách mạng hóa cách thức mua xe truyền thống, đặc biệt các dòng xe hơi. Điển hình, dịch vụ tài chính của hãng Mercedes-Benz đang phát triển công nghệ để cắt giảm số tài liệu mà khách hàng phải xem xét và ký tên trước khi mua.

Ứng dụng công nghệ vào việc thương mại hóa xe hơi trong tương lai đem nhiều lợi thế cho khách hàng - Ảnh: Detroit Bureau

Một số đại lý xe hơi ở Texas, Florida bắt đầu trình bày các tài liệu xe dưới dạng bảng điện tử, thay vì văn bản giấy truyền thống.

Các đại lý xe cho phép họ xem xét mọi thứ trên màn hình, khách hàng sẽ thực hiện chữ ký điện tử và các giấy tờ, tài liệu liên quan cần thiết. Biên nhận, giấy tờ liên quan sẽ được chép vào USB và đưa cho khách hàng.

Ngoài ra, những ứng dụng công nghệ trong giao dịch mua xe có thể trở thành phương tiện để các nhà sản xuất ôtô đưa ra những ưu đãi đặc biệt cho người tiêu dùng. Và nếu các ứng dụng này trở nên quy mô, khách hàng sẽ nhận được những ưu đãi duy nhất chỉ có thể tìm thấy ở ứng dụng đó. 

Trong tháng 7 rồi, tập đoàn tín dụng Volkswagen mua cổ phần trong  AutoGravity với giá 30 triệu USD. Trước đó tháng 2, công ty mẹ của  Mercedes-Benz Daimler cũng đầu tư vốn cổ phần vào đó.

 Các ngân hàng cá nhân có thể áp dụng mức vay cho khách hàng bằng điện  thoại thông minh hay trực tuyến. Tuy nhiên, AutoGravity đưa ra khoản vay tối  đa từ 4 tổ chức khác nhau, cho phép người dùng so sánh tỷ lệ, việc thanh  toán chi phí.

 Có thể nói, ứng dụng này đang hướng đến những người tiêu dùng trẻ tuổi,  cung cấp cho khách hàng sự tiện dụng và đơn giản hóa nhiều quy trình không  cần thiết.

TRÙNG DƯƠNG (Theo NYTimes)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên