13/07/2015 08:11 GMT+7

Baghdad: tấn công bằng bom, 35 người chết

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Các vụ tấn công liều chết và đánh bom xe chủ yếu nhằm vào các quận có đông người Hồi giáo dòng Shiite sinh sống tại thủ đô Baghdad làm 35 người chết chỉ riêng trong ngày chủ nhật (12-7).

Một vụ đánh bom xe tại Baghdad xảy ra ngày 9-5-2015 làm chết bảy người và bị thương 14 người - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, chủ nhật tuần qua (12-7) ghi nhận số người thiệt mạng lớn nhất trong thời gian gần đây tại thủ đô Iraq trong bối cảnh Baghdad liên tục phải hứng chịu những đợt tấn công bằng bom của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS).

Vụ tấn công đẫm máu nhất xảy ra tại quận Shaab ở phía bắc Baghdad khi một vụ bom xe cùng vụ tấn công liều chết xảy ra liền sau đó làm chết 19 người.

Chiếc ôtô phát nổ gần một khu chợ đông đúc và trong lúc cảnh sát cũng như người dân đang xúm quanh hiện trường thì một kẻ tấn công liều chết khác lại tiếp tục kích hoạt ngòi nổ mang trên người.

Tại quận Bunouk ở đông bắc thủ đô Baghdad, một quả bom khác đặt trong ôtô cũng giết chết chín người.

Lực lượng an ninh phải lục soát khắp khu vực xung quanh, dùng cả chó nghiệp vụ sau khi nhận được nguồn tin cho biết vẫn còn hai âm mưu đánh bom khác tại khu vực.

Hơn 100 người bị thương trong ba vụ tấn công nói trên.

Vẫn chưa có lực lượng nào lên tiếng nhận trách nhiệm, nhưng các phiến quân IS đang kiểm soát khá nhiều khu vực ở miền bắc Iraq và tỉnh Anbar tại phía tây thành phố Baghdad là lực lượng thường xuyên tuồn bom vào thủ đô Iraq.

Cùng với đó, vào rạng sáng chủ nhật (12-7), một kẻ đánh bom liều chết giết hại năm người tại quận Kadhimiya. Một vụ đánh bom khác tại quận Iskan ở phía tây Baghdad cũng cướp đi sinh mạng hai người.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên