03/05/2015 05:45 GMT+7

Đánh bom xe liên tiếp tại Baghdad, 17 người thiệt mạng

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hai vụ đánh bom xe chỉ cách nhau 10 phút đã xảy ra tại khu thương mại sầm uất của thủ đô Baghdad vào đêm qua (2-5).

Người dân Iraq bên cạnh những chiếc ôtô cháy nát trong vụ bom xe ngày 1-5 ở khu vực Talbiya, gần thủ đô Baghdad - Ảnh: AFP
Người dân Iraq bên cạnh những chiếc ôtô cháy nát trong vụ bom xe ngày 1-5 ở khu vực Talbiya, gần thủ đô Baghdad - Ảnh: AFP

Theo AP, cảnh sát cho biết hai vụ bom xe xảy ra tại khu thương mại Karrada ở ngay trung tâm Baghdah. Bom nổ ngay cạnh các tiệm cà phê và nhà hàng đang có rất nhiều thực khách vào tối thứ bảy.

Vụ đánh bom thứ nhất làm 7 người thiệt mạng. 10 người khác qua đời trong vụ thứ hai cùng nhiều người khác bị thương. Thông tin về số thương vong do giới chức y tế Baghdad cung cấp.

Tuần qua đã chứng kiến rất nhiều vụ đánh bom tại Iraq khi quân đội nước này tăng cường tấn công truy quét lực lượng IS khỏi miền bắc và miền tây nước này.

Trong bối cảnh các vụ đánh bom trên toàn Iraq những ngày qua đã làm ít nhất 30 người thiệt mạng, thủ tướng Canada, ông Stephen Harper đã có chuyến thăm bất ngờ tới Iraq hôm qua (2-5) để mang thêm những hỗ trợ tài chính cho Iraq trong cuộc chiến chống IS.

Cũng theo AP, ngoài khoản viện trợ 67 triệu USD đã cam kết trước đó, chính phủ Canada công bố sẽ hỗ trợ thêm 139 triệu USD cho Iraq để giải quyết cuộc khủng hoảng người tị nạn trong khu vực.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên