18/01/2012 20:50 GMT+7

Ba người Việt trên tàu Costa Concordia thoát chết

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Trao đổi với TTO ngày 18-1, Đại sứ quán Việt Nam tại Ý xác nhận có ba nhân viên người Việt đang làm việc trên tàu Costa Concordia đã thoát nạn khi con tàu này bị mắc cạn ngoài khơi đảo Giglio của Ý.

Thuyền trưởng Ý bị quản thúc tại giaĐêm định mệnh trên tàu “Titanic 2”

IxYn8tFR.jpgPhóng to

Tàu Costa Concordia: "Titanic 2" - Ảnh: AP

Tham tán phụ trách báo chí Nguyễn Ngọc Chí cho hay ba nhân viên người Việt bao gồm: chị Mai Thị Phương Thy ở số 334/4 Lê Quang Định, phườnng 11 quận Bình Thạnh TP.HCM, anh Trương Đình Duy, thường trú tại 3/5/7 Thành Thái, phương 14, quận 10, TP.HCM và anh Danh Oanh Di ở số 322 Ấp Ngã Con, Long Thành, Giồng Riềng, Kiên Giang.

Ba người này làm phục vụ phòng và phục vụ bàn ăn trên tàu, đều may mắn sống sót nhờ nhảy khỏi tàu và được người dân địa phương giúp đỡ. Tuy nhiên, cũng như nhiều hành khách khác, họ đều bị mất tất cả đồ đạc và giấy tờ.

Bí thư thứ nhất Đại sứ quán, ông Đinh Văn Thanh, người đã cùng cùng Đại sứ Đặng Khánh Thoại thăm các công dân Việt Nam ở khách sạn Hilton gần sân bay ở Rome, cho biết cả ba đều khỏe mạnh.

Đại sứ quán đã giúp đỡ họ các đồ dùng cần thiết và tiếp tục sẽ hỗ trợ các thủ tục để giúp họ nhanh chóng về nước.

Đại sứ quán cũng liên hệ với công ty du lịch Costa Concordia để bảo vệ quyền lợi cho các công dân Việt Nam. Theo ông Thanh, ngoài khoản tiền tạm ứng, công ty Ý cũng hứa mua vé hồi hương, bồi thường và thanh toán tiền lương còn lại theo hợp đồng cho công dân Việt Nam.

Hợp đồng lao động của chị Thy chỉ còn vài ngày trong khi hợp đồng của anh Duy và anh Di còn khoảng bốn tháng.

Được biết, ba lao động Việt Nam là do các công ty dịch vụ Sài Gòn Tourist và First Alliances ở TP.HCM cung ứng. Đại sứ quán cho biết chưa nhận được liên lạc nào từ hai công ty này.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên