11/06/2016 08:30 GMT+7

Bà Clinton được Đảng Dân chủ ủng hộ

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Các nghị sĩ Đảng Dân chủ vừa thở phào nhẹ nhõm sau khi ông Bernie Sanders, đối thủ trực tiếp của bà Hillary Clinton, tuyên bố sẽ ủng hộ bà cạnh tranh với ứng viên Cộng hòa Donald Trump. 

Bà Hillary Clinton phát biểu tại bang California - Ảnh: REUTERS

Động thái của ông Sanders nằm trong hàng loạt tiếng nói cổ vũ chính thức của các đảng viên Dân chủ quan trọng dành cho bà Clinton, trong đó có Tổng thống Barack Obama và Phó tổng thống Joe Biden.

Theo Đài CNN, ông Sanders đưa ra quyết định của mình sau hơn một giờ trao đổi với Tổng thống Obama tại Nhà Trắng ngày 9-6 (giờ Mỹ).

Ông cũng đưa ra cảnh báo nếu tỉ phú Donald Trump trở thành tổng thống sẽ là “một thảm họa” cho nước Mỹ.

“Tôi trông đợi cuộc gặp với bà Clinton trong thời gian sớm nhất để thảo luận cách chúng tôi hợp tác đánh bại Donald Trump và thành lập một chính phủ đại diện cho tất cả người dân, chứ không phải thiểu số 1%” - ông Sanders thông báo.

Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest mô tả cuộc trò chuyện giữa ông Obama và thượng nghị sĩ Sanders là “thân tình và hướng về tương lai”. Ông Sanders cũng cảm ơn ông Obama và ông Biden vì thái độ “không thiên vị” suốt giai đoạn bầu cử sơ bộ của Đảng Dân chủ.

Tuần tới sẽ là lần đầu tiên ông Obama xuất hiện trong chương trình vận động tranh cử của bà Clinton ở bang Wisconsin. “Tôi không nghĩ có ai xứng đáng hơn để giữ trọng trách này” - ông Obama ca ngợi bà Clinton.

Trong một diễn biến khác, bà Elizabeth Warren, một trong số ít các thượng nghị sĩ Dân chủ chưa công khai sự ủng hộ cho ứng viên tổng thống, cũng vừa tuyên bố đứng về phía bà Clinton.

Như vậy, Đảng Dân chủ gần như đã tìm được sự đoàn kết rất quan trọng cho kỳ bầu cử sắp tới, đặc biệt khi phải đối mặt với “nhân tố bí ẩn” là tỉ phú Donald Trump.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên