07/01/2017 11:29 GMT+7

Audio 7-1:​ Hết thời “ăn cho sướng miệng”!

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Nợ công tăng nhanh gấp ba tốc độ tăng trưởng, xe dù, bến cóc vẫn còn, đọc sách thật phong cách!, lo khủng bố, Đức đề xuất tăng quyền của cảnh sát... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Đô thị lên cao, giao thông xuống thấp

Dân sắm ôtô chơi Tết, nhiều trạm đăng kiểm quá tải; THỪA THIÊN - HUẾ: Thu hồi đất dự án “khu du lịch rùng rợn” Hồ Thủy Tiên; Còn hơn 1.000 việc làm dành cho sinh viên tại TP.HCM dịp Tết ; Cháy cơ sở mộc tại Đồng Tháp, thiệt hại gần 3 tỷ đồng; 26 năm tù cho kẻ giết bà bán rau cướp tài sản; ĐẮK LẮK: Bắt đối tượng truy nã về tội giết người sau 3 năm lẩn trốn; Tiêu điểm: Khu Nam Sài Gòn: đô thị lên cao, giao thông xuống thấp …là những thông tin được cập nhật trong chương trình hôm nay

Không cưa đôi, không lạnh lòng

“Cưa đôi” - cách nói lóng, nói lén hài hước mà chua xót về một điều “húy kỵ” - vừa được Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đưa lên bàn nghị sự. Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác an toàn giao thông ngày 4-1, ông nói thẳng thắn: “Phải chấm dứt tình trạng “cưa đôi” giữa người vi phạm và lực lượng xử phạt”.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị lãnh đạo các tỉnh, TP có văn bản chỉ đạo cấm cán bộ, công chức sử dụng rượu bia giờ hành chính và giờ nghỉ trưa - Ảnh: L.K
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình - Ảnh: L.K

Nợ công tăng nhanh gấp ba tốc độ tăng trưởng

Ngày 6-1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến chỉ đạo tại hội nghị tổng kết và triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Bộ Công thương (sáng) và Bộ Tài chính (chiều). Thủ tướng đã đi thẳng vào những vấn đề của hai bộ này đang gặp phải và đưa ra các yêu cầu cụ thể để khắc phục.

Thủ tướng yêu cầu xem xét trách nhiệm người đứng đầu tại các dự án thua lỗ của ngành công thương. Trong ảnh: Nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ - một dự án đầu tư ngàn tỉ đến nay liên tục gặp khó khăn, thua lỗ - Ảnh: LƯƠNG BẰNG

Sẽ điều chỉnh giờ bay?

Một số hãng hàng không khẳng định các hành khách đã đặt vé chắc chắn sẽ được bay, nhưng việc điều chỉnh slot (số lần cất/hạ cánh) bay 38 chuyến/giờ vào ban ngày và 28 chuyến/giờ vào ban đêm trong dịp tết sẽ tác động đến việc điều chỉnh giờ bay. 

Hành khách làm thủ tục lên máy bay trong dịp tết 2016 - Ảnh: T.T.D.

“Cây mùa xuân” đến với học trò vùng lũ miền Trung

200 phần quà đã được báo Tuổi Trẻ mang đến với học trò vùng lũ tại xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Xe dù, bến cóc vẫn còn

Sở GTVT TP.HCM từng hứa với UBND TP đến ngày 31-12-2016 giải quyết dứt điểm và không để tái diễn nạn xe dù, xe khách trá hình. Nhưng theo một số doanh nghiệp vận tải, vẫn còn nhiều xe rước khách trá hình hoạt động dưới nhiều hình thức tại khu vực trung tâm TP.

Nhiều hành khách đứng đợi xe tới đón tại chi nhánh nhà xe Hoa Mai trên đường Nguyễn Thái Bình (Q.1, TP.HCM) sáng 6-1 - Ảnh: LÊ PHAN

Không dám mơ tết

Tết đang đến thật gần, nhưng với hàng trăm học sinh vùng lũ Bình Định - nơi mà toàn bộ 11 huyện, thị xã, thành phố đều bị lũ chà đi xát lại năm cơn liền - tết dường như còn rất xa xôi... 

Lũ quét cuốn đứt đường, người dân xóm Xuyên Cỏ phải đưa đón con đi học bằng sõng - Ảnh: DUY THANH

Xét xử vụ thiếu nữ đâm chết bạn

Ngày 6-1-2017, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã tuyên trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vụ án Đoàn Thị Phi Phụng, sinh năm 2002, ở Vĩnh Hòa, Nha Trang, Khánh Hòa “giết người”với lý do cần làm rõ có hay không có đồng phạm trong vụ án này.

Sẵn sàng chết để giữ phần thanh cao

Ngoài lá thư tuyệt thực, còn rất nhiều tài liệu gồm các phiếu trình của tổng Nha cảnh sát, của thứ trưởng Thanh niên học đường đóng dấu mật gửi tổng thống Việt Nam Cộng hòa báo cáo theo dõi các hoạt động của “sinh viên y khoa Nguyễn Thanh Công”.

Ông Nguyễn Thành Công vui mừng khi “gặp” lại bút tích của mình về một thời hoạt động sôi nổi - Ảnh: My Lăng

Kỳ 3: Chuyện người lính quân y: cứu cả kẻ thù!

“Tuy không trực tiếp chiến đấu nhưng lực lượng quân y cũng bị thương vong nhiều trên chiến trường Campuchia. Lính Pol Pot cứ thấy lính Việt là bắn, không phân biệt quân nhân cầm súng hay người đeo băng y tế.

Đại tá quân y Vũ Giáp hiện nay - Ảnh: Q.V.

Gây quỹ hơn 2 tỷ đồng cho nạn nhân da cam

Chương trình đã trao 20 suất quà, trị giá mỗi suất là 700 ngàn đồng gồm quà và tiền mặt và dự kiến trao hàng ngàn suất quà tết cho nạn nhân da cam. Tính đến 17g ngày 5-1, BTC đã nhận được hơn 2 tỉ đồng ủng hộ cho chương trình

Cách thức nộp hồ sơ dự thi và xét tuyển

Những thắc mắc của bạn đọc gửi đến email giaoduc@tuoitre.com.vn và trên fanpage tuyển sinh Tuổi Trẻ (https://www.facebook.com/TVTS.tuoitre) sẽ được chúng tôi lần lượt trả lời trong hộp thư tuyển sinh.

Các chuyên gia tư vấn cho học sinh tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2015 do Tuổi Trẻ tổ chức tại Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) - Ảnh: NHƯ HÙNG

“Người bạn đồng hành” cùng học sinh Đà Nẵng

Từ chương trình “Người bạn đồng hành” mà Phòng GD-ĐT Q.Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đang triển khai tại tất cả các trường trên địa bàn, nhiều học sinh có hoàn cảnh đặc biệt đã được hỗ trợ, thêm sức mạnh để tiếp tục đến trường.

Cô Hằng (bìa phải) đến thăm nhà nữ sinh Mai Thị Ngô Mây - Ảnh: Bích Quân

Hết thời “ăn cho sướng miệng”!

Nhiều người nói vui  “đã qua cái thời ăn cho sướng miệng”, bởi họ ngày càng ý thức rằng bệnh tật có thể khởi phát từ cách ăn uống và lựa chọn thực phẩm.

Nhiều người chọn chế độ ăn nhiều thực vật để giữ sức khỏe - Ảnh: T.T.D.

Đọc sách thật phong cách!

Lần đầu tiên ở VN có một chiến dịch hình ảnh về những người nổi tiếng đọc sách cùng thông điệp ý nghĩa của sách đối với cuộc đời mỗi nhân vật.

Chiến dịch Đọc sách thật phong cách có sự tham gia của nhiều nhân vật nổi tiếng VN - Ảnh: BTC cung cấp

Chưa kịp hỗn chiến, 76 thanh niên bị tóm gọn

Sáng nay ngày 6-1, cơ quan chức năng TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh cho biết, công an địa phương đang tiến hành điều tra vụ việc 76 nam thanh niên tụ tập chuẩn bị đánh nhau trả thù. Theo tài liệu điều tra, người trực tiếp gọi số thanh niên này ra Móng Cái là Hà Tuấn Nam (29 tuổi, trú tại phường Hải Hòa, TP Móng Cái)

Những chàng trai ra đi từ thành phố

Phạm Sỹ Sáu là nhà văn, nhà thơ, biên tập viên của Nhà xuất bản Trẻ TP.HCM. Trước đó, anh là một người lính tình nguyện Việt Nam trên chiến trường Campuchia. Anh là một người lính đặc biệt: được vào Đảng ngay trên chiến trường, giữa những trận đánh nảy lửa. 

Phạm Sỹ Sáu thời mặc áo lính ở chiến trường Campuchia, năm 1982 tại chiến trường Đông Poipet - Ảnh tư liệu
Phạm Sỹ Sáu thời mặc áo lính ở chiến trường Campuchia, năm 1982 tại chiến trường Đông Poipet - Ảnh tư liệu

Lo khủng bố, Đức đề xuất tăng quyền của cảnh sát

Đối mặt với các khoảng trống trong hệ thống an ninh bị phơi bày qua các vụ tấn công khủng bố, nhiều quan chức cấp cao Đức đã lên tiếng yêu cầu siết chặt hơn nữa các biện pháp an ninh, cũng như nới rộng quyền hạn của cảnh sát liên bang.

Thủ tướng Đức Angela Merkel đang đứng trước áp lực phải thay đổi nếu muốn tiếp tục tranh cử nhiệm kỳ thứ tư - Ảnh: Reuters

Sà lan chở cát đụng bè cá gây thiệt hại gần 1 tỉ đồng

Ngày 6 - 1- 2017, một sà lan chở cát đã đâm thẳng vào 2 bè cá của người dân tại thủy phận sông Tiền đoạn thuộc ấp An Long, xã An Bình, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên