06/01/2017 10:55 GMT+7

Audio 6-1: ​Chính quyền quyết tâm, doanh nghiệp kêu khó

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Đạo đức môi trường, cán bộ phải biết “chạnh lòng”, đừng “lạnh lòng”, rộng cửa cho xuất khẩu gạo, dễ bỏ lọt tội phạm do thiếu chứng cứ pháp y, thách thức từ chủ nghĩa bảo hộ... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Trái cây Trung Quốc về đầy chợ, tiểu thương nhập nhèm xuất xứ

7 dự án bị đình chỉ tại Nghệ An được hoạt động lại; Nhiều bờ biển tại Thừa Thiên - Huế tiếp tục sạt lở nghiêm trọng; Bưởi cảnh trăm quả, giá chục triệu xuống phố đón Tết; TP.HCM: Khởi tố, tạm giam hai cha con cưỡng đoạt tiền của tài xế; AN GIANG: Khởi tố đối tượng gây ra 16 vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản; Sập công trình đang tháo dỡ tại Đà Nẵng, 2 người chết; Tiêu điểm: Trái cây Trung Quốc về đầy chợ, tiểu thương nhập nhèm xuất xứ…là những thông tin được cập nhật trong chương trìn hôm nay.

Đạo đức môi trường

Một con hải cẩu hiền lành đã bị đánh chết thê thảm ở một làng chài Bình Thuận hôm 2-1 khiến nhiều người bàng hoàng. Cùng lúc trên báo Tuổi Trẻ (3-1) đã đưa ra cảnh báo về quy định của Cục Nghề cá biển quốc gia Hoa Kỳ (NMF): bắt buộc các nước muốn đưa cá ngừ vào bán tại thị trường Mỹ phải tuân thủ quy định về bảo vệ cá heo. 

Xác con hải cẩu nghi bị đánh chết do người dân chụp hình được
Xác con hải cẩu nghi bị đánh chết do người dân chụp hình được

Cán bộ phải biết “chạnh lòng”, đừng “lạnh lòng”

“Làm lãnh đạo mà người ta phải cậy nhờ mình can thiệp để làm thủ tục hành chính cho nhanh gọn thì đừng có tự hào mà phải lấy làm buồn, làm xấu hổ. Buồn, xấu hổ vì anh em trong bộ máy tại đơn vị mình còn làm chưa tốt”.

UBND Q.Bình Tân, TP.HCM đẩy mạnh cải cách hành chính một dấu, một cửa, công khai minh bạch theo hướng phục vụ và gần gũi thân thiện để người dân dễ dàng thực hiện các thủ tục giấy tờ... Trong ảnh: người dân làm thủ tục hồ sơ nhà đất tại UBND Q.Bình Tân - Ảnh: TỰ TRUNG

Chính quyền quyết tâm, doanh nghiệp kêu khó

UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch di dời các cơ sở sản xuất không phù hợp quy hoạch xây dựng đô thị ở TP, trong giai đoạn 2016-2020.

Các cơ sở nhỏ lo lắng trước thông tin phải di dời do không phù hợp với quy hoạch đô thị. Trong ảnh: cơ sở kinh doanh của anh Phương (Q.11) với diện tích chỉ 12m2 - Ảnh: DUYÊN PHAN

Hãng muốn bay nhiều, cục không đồng ý

Cục Hàng không chính thức công bố chỉ cấp phép cho các hãng hàng không tăng 1.270 chuyến dịp tết - chỉ bằng khoảng 50% số chuyến các hãng đăng ký tăng.

Một góc bãi đỗ máy bay của sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM - Ảnh: Hữu Khoa

Bưởi cảnh trăm quả, giá chục triệu xuống phố đón Tết

Gần một tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán 2017 nhưng trên đường Lạc Long Quân, Hà Nội đã xuất hiện nhiều cây bưởi cảnh trăm quả, mã đẹp, có giá bán từ 30 - 40 triệu đồng để phục vụ thú chơi Tết của người dân Rộng cửa cho xuất khẩu gạo 

Sau khi quy hoạch thương nhân kinh doanh xuất khẩu (XK) gạo, với những tiêu chí gây cản trở hoạt động XK gạo được Bộ Công thương bãi bỏ, nhiều chuyên gia và doanh nghiệp (DN) kỳ vọng hoạt động XK gạo sẽ khởi sắc hơn.

Với việc bỏ quy hoạch thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo, các chuyên gia và doanh nghiệp hi vọng xuất khẩu gạo Việt Nam trong thời gian tới sẽ khởi sắc hơn... Trong ảnh: gạo được doanh nghiệp tư nhân thu gom để xuất khẩu tại tỉnh Sóc Trăng - Ảnh: Châu Anh

“Cởi trói” để chào đón người tài

Chia sẻ cảm xúc từ bài viết “Hãy trỗi dậy, Việt Nam!”, TS Đỗ Thiên Anh Tuấn, giảng viên Chương trình giảng dạy kinh tế Fulbright, cho rằng nếu có thể Đổi mới lần 2, thì đó là cần phải đổi mới con người.

Cần thu hút thêm người tài, có tri thức để đủ sức vận hành nền kinh tế theo những thay đổi nhanh chóng của thế giới. Trong ảnh: thí sinh thi tuyển công chức ở TP.HCM - Ảnh: Tự Trung

Những chàng trai làm giàu trên đất khô cằn 

Nơi mảnh đất khô cằn ở hai xã Phong Minh, Tân Sơn, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) vài năm gần đây hàng loạt mô hình mới trồng cây ăn quả, chè lấy hoa do thanh niên làm chủ mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Đặng Hiếu Vương tẩn mẩn tỉ mỉ kiểm tra búp, nụ trên cây trà hoa vàng - Ảnh Q.THẾ

Thú vị mô hình trồng rau sạch trong trường học

Với diện tích 200m2 sân thượng, 300 thùng rau sạch tươi tốt với nhiều loại rau quả đa dạng như: rau cải xanh, cải mầm, rau cúc, cà chua…đều do chính các em học sinh của trường tự mình gieo hạt và chăm sóc

Kỳ 2: Sống sót giữa vòng vây quân thù

Ông gạt nước mắt, bặm môi để khỏi bật khóc vì tôi đã gợi lại ký ức đẫm máu của người lính tình nguyện năm xưa. 40 chiến sĩ trẻ Việt Nam trong đại đội của ông cùng dấn thân vào một trận đánh ở Campuchia, chỉ duy nhất một mình ông sống sót. Đến giờ, nhiều đêm ông vẫn nằm mơ nghe dồn dập tiếng đạn B40 xé tai của kẻ thù và tiếng đồng đội thét vang “chiến đấu đến cùng”...

Người lính tình nguyện Huỳnh Văn Châu bây giờ - Ảnh: Quốc Việt

Bạn trẻ Quảng Nam làm khuyến học

Gần 10 năm qua, Câu lạc bộ (CLB) Khuyến học phường Cẩm An (TP Hội An, Quảng Nam) đã kiên trì tham gia, đóng góp nhiều chương trình khuyến học, khuyến tài đầy tính nhân văn trong cộng đồng.  

CLB trao tặng xe đạp cho các bạn học sinh nghèo - Ảnh: CLB

4 bộ cùng tham gia tư vấn tuyển sinh

Bộ GD-ĐT vừa chính thức có công văn thông báo kế hoạch phối hợp với báo Tuổi Trẻ tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2017. 

Học sinh lớp 12 Trường THPT Bùi Thị Xuân, Q.1, TP.HCM xem thông tin trên poster về Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2017, do báo Tuổi Trẻ tổ chức - Ảnh: Như Hùng

Gà đông tảo hút hàng năm gà

Theo chân những người vào Nam lập nghiệp, gà Đông Tảo – loại gà nuôi cổ truyền của vùng Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên đã được nuôi nhân rộng tại các tỉnh miền Tây.

Lo ngại sức khỏe người dân làng nghề

Khảo sát của Bộ Y tế gần đây tại 7 làng nghề phía Bắc cho thấy tại đây hầu hết là sản xuất ở quy mô hộ gia đình, hệ thống xử lý chất thải lỏng, rắn, khí thải hầu như chưa có mà xả thẳng ra môi trường, làm ô nhiễm đất, nước, không khí trong vùng.

Thu hồi chì từ bình ăcquy cũ ở làng nghề Đông Mai, huyện Văn Lâm (Hưng Yên), nơi có hàng trăm trẻ em bị nhiễm chì - Ảnh: LAN ANH

Học chủ quyền bên cột mốc biên cương

Sáng sớm, trên đỉnh Mường Pồn (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) sương giăng kín. Những đứa trẻ người Thái, người Mường xúng xính những váy hoa theo chân thầy cô lên thăm các chú bộ đội biên phòng biên giới Việt - Lào.

Thiếu tá Đặng Thành Long giảng giải cho học sinh về đường biên giới giữa Việt Nam và Lào trên đỉnh Mường Pồn - Ảnh: V.Hùng

Truyền hình Việt sôi động mùa hợp tác

Năm 2017, truyền hình Việt hứa hẹn có nhiều chương trình, nội dung nổi trội hơn khi nhiều đơn vị nước ngoài đã bắt đầu nhảy vào thị trường được xem là còn rất nhiều tiềm năng này.

Chương trình Chú chó trắng hợp tác với truyền hình Nhật Bản NHK - Ảnh: VTV7

Dễ bỏ lọt tội phạm do thiếu chứng cứ pháp y

Việc xử lý hành vi xâm hại tình dục trẻ em đang gặp trở ngại do thiếu chứng cứ, đặc biệt là chứng cứ pháp y.

Giết người vì rủ nhau đánh lộn

Ngày 5-1-2017, Tòa án nhân dân tỉnh Hậu Giang đã xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt bị cáo Danh Ngà, 32 tuổi, ở ấp 7, xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang 16 năm tù giam về tội “Giết người”

Ông chủ thế giới ảo muốn gặp... trực tiếp nhiều người

Mark Zuckerberg, ông chủ mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook, vừa công bố quyết tâm trong năm 2017 là gặp và trò chuyện trực tiếp với nhiều người tại tất cả các bang của nước Mỹ.

Vợ chồng tỉ phú công nghệ Mark Zuckerberg và Priscilla - Ảnh: Reuters

Thách thức từ chủ nghĩa bảo hộ

Đó là một trong những trăn trở mà Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh chia sẻ tại cuộc gặp với báo giới ngày 5-1.

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh tại cuộc gặp báo chí ngày 5-1 - Ảnh: VIỆT DŨNG

Va chạm với xe bồn một người chết

Một vụ tai nạn giao thông giữa xe máy và xe bồn làm một người chết tại chỗ ở vòng xoay ngã 4 Hùng Vương - CMT8, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ vào ngày 05/01/2017

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên