06/03/2017 10:33 GMT+7

Audio 6-3:​Chậm giao nhà, dân yêu cầu phá sản doanh nghiệp

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - “Chúng tôi sẽ chặn được thực phẩm bẩn”, kiểm tra các dự án nạo vét cát, “Độ” xe giường nằm, dễ xảy ra cháy, “Tôi tin Đoàn Thị Hương vô tội”, Trung Quốc kêu gọi nới kiểm duyệt Internet... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Chính phủ yêu cầu làm rõ vụ xuất khẩu cát sang Singapore

Xe chở rác bị người dân "giam lỏng" vì bãi rác gây ô nhiễm; Dân đổ vào rừng Phong Nha săn gỗ hương giáng; Đà Nẵng siết chặt quản lý gia cầm nhập vào thành phố; Triệt phá ổ bạc do 3 cô gái cầm đầu; Bắt tên trộm giả ma đột nhập công ty máy tính.

Phương pháp “360 độ”

“Công tác cán bộ là phức tạp nhất, không có cách nào để chấm dứt dư luận được”. Đó là phát biểu của ông Triệu Tài Vinh, bí thư Tỉnh ủy Hà Giang, tại hội nghị toàn quốc ngành tổ chức xây dựng Đảng diễn ra cuối tuần vừa rồi. 

“Chúng tôi sẽ chặn được thực phẩm bẩn”

Hôm nay 6-3, dự kiến PGS.TS.DS Phạm Khánh Phong Lan - phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM - nhận quyết định bổ nhiệm về làm trưởng Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM.

Cán bộ ban quản lý chợ Thái Bình, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM kiểm tra nguồn gốc rau, quả bày bán của tiểu thương - Ảnh: Hữu Khoa

Kiểm tra các dự án nạo vét cát

Loạt bài điều tra “Đường đi của cát Việt ra nước ngoài” trên báo Tuổi Trẻ được lãnh đạo Quốc hội, Chính phủ quan tâm theo dõi sát sao và đã có những chỉ đạo kiểm tra, xử lý rất khẩn trương.

Tàu Sheng Wang Hai đến Phú Quốc chở cát đi Singapore giữa tháng 1-2017 - Ảnh: Vân Trường

Khi sinh viên…xả rác

Vừa qua, Ban quản lí khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM đã cho thông xe con đường tắt, nối từ chợ đêm làng đại học đến đường vào kí túc xá khu B Đại học Quốc gia TP.HCM. Rút ngắn được khoản cách và thời gian từ kí túc xá khu B đi các trường trong làng đại học.

Chậm giao nhà, dân yêu cầu phá sản doanh nghiệp

Thay vì mòn mỏi chờ đợi, người dân đã dùng quyền yêu cầu phá sản doanh nghiệp (DN) bất động sản nợ tiền, chây ì giao nhà. 

Dự án chung cư PetroVietnam Landmark tại Q.2, TP.HCM - Ảnh: HỮU THUẬN

Cần lập Hội đồng lúa gạo 

Thay vì dành cho Hiệp hội Lương thực VN (VFA) nhiều quyền lực, cần thành lập một tổ chức khác để tăng công bằng và hiệu quả xuất khẩu gạo...

Chế biến gạo xuất khẩu tại một doanh nghiệp ở Tiền Giang - Ảnh: Vân Trường

Hà Nội dẹp vỉa hè nhưng vẫn dành cho kinh doanh

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ trong ngày 5-3 tại một số tuyến phố trong khu vực phố cổ (Hàng Tre, Hàng Vôi, Hàng Bông...), đường Láng, Tây Sơn, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Thái Học..., vỉa hè dành cho người đi bộ cơ bản đã được trả lại thông thoáng.

Vỉa hè nhiều tuyến phố tại Hà Nội bị lấn chiếm bán hàng và để xe máy - Ảnh: V.DŨNG

Ùn tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A

Vào lúc 10 giờ 30 phút, ngày 05/03/2017, trên tuyến Quốc lộ 1A, thuộc địa phận xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng đã xảy ra tình trạng kẹt xe cục bộ kéo dài khoảng 2 km, quanh khu vực chùa Chén Kiểu. Lúc này có gần 60 chiếc xe ô tô, xe tải kẹt 2 bên đường, các phương tiện phải nhích từng chút mới qua khỏi khu vực này, thậm chí phải đậu chờ.

Cô gái đưa muối lên kệ thực phẩm sạch

Trên các diễn đàn về thực phẩm sạch, thực phẩm hữu cơ ở Việt Nam, cái tên muối SAHU không còn xa lạ. Người đưa muối lên kệ thực phẩm sạch ấy là đứa con của đồng muối Sa Huỳnh (xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) Phạm Hồng Thắm.

Khởi nghiệp táo bạo từ muối, sau một năm Thắm đã nhận lại nụ cười - Ảnh: T.Mai

Kỳ 2: Những người giấu mặt

Tóc ngắn sát da đầu, mặt đen nhẻm, áo quần bụi bặm, họ xuất hiện như những tay chơi hoặc như một con nghiện. Hay dưới vỏ bọc một doanh nhân sang trọng trên chiếc xe bóng loáng. Sau những chiến công đánh án vang dội, họ thường lùi lại phía sau.

"Sóc rừng" Vừ A Tuấn kiểm tra những thước phim được quay bằng máy tầm nhiệt đặc dụng về đoàn vận chuyển ma túy qua biên giới - Ảnh: Ngọc Quang

Được hỏi, được nghe để yên tâm

Sáng 5-3, Trường ĐH Cần Thơ (TP Cần Thơ) đã đón hơn 30.000 thí sinh, phụ huynh, giáo viên các trường THPT ở ĐBSCL về dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017 do Bộ GD-ĐT, báo Tuổi Trẻ, Trường ĐH Cần Thơ phối hợp tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup.

Thí sinh dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017 tại Trường ĐH Cần Thơ sáng 5-3 - Ảnh: Hữu Khoa
Thí sinh dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017 tại Trường ĐH Cần Thơ sáng 5-3 - Ảnh: Hữu Khoa

Tư vấn tuyển sinh cho hàng chục ngàn học sinh tại miền Tây

Ngày 5-3-2017, hàng chục ngàn học sinh đến từ khắp các trường THPT khu vực đồng bằng sông Cửu Long đã đến tham dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017 tại Trường đại học Cần Thơ. Ngày hội do Bộ Giáo dục và đào tạo, Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở giáo dục và đào tạo TP Cần Thơ, Trường đại học Cần Thơ tổ chức với sự đồng hành của VinGroup

Thử thách kiểu chết người

Nhiều ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao câu chuyện thách đố nhau phượt xuyên Việt, hành trình từ TP.HCM đi Hà Nội (khoảng 1.730km) với thời gian càng ngắn càng tốt. 

Một nhóm phượt có lộ trình, kế hoạch rõ ràng khi mang quà đến cho các học sinh tiểu học Hồng Ngài (xã Y Tý, huyện Bát Xát, Lào Cai) - Ảnh: T.T.D.

Lời dặn dò giữ gìn nhã nhạc...

Đến chiều 5-3, một ngày sau khi Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko đến thưởng thức nhã nhạc, NSND Bạch Hạc - giám đốc Nhà hát nghệ thuật truyền thống cung đình Huế - kể lại chuyến thăm mà sự tự hào lẫn xúc động vẫn còn đong đầy...

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản vào thăm hoàng cung Huế sáng 4-3 - Ảnh: TRỊ THIÊN

Vờ mua nhà, lừa đảo chiếm đoạt xe gắn máy

Ngày 5-3-2017, Công an quận 7, TP HCM cho biết đang tạm giữ hình sự Lý Trần Trí, 30 tuổi để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

“Độ” xe giường nằm, dễ xảy ra cháy

Vì sao xe khách giường nằm liên tục bị cháy? Các cơ quan chức năng giải mã vấn đề này như thế nào? Luật pháp điều chỉnh, xử lý hành vi trên ra sao?

Lực lượng thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội kiểm tra hệ thống điện và thiết bị PCCC trên xe khách giường nằm tại bến xe Nước Ngầm - Ảnh: Hoàng Bách

Có tiếng nói từ Trung Quốc kêu gọi nới kiểm duyệt Internet?

Ở Trung Quốc hiếm khi có một tiếng nói chỉ trích công khai chương trình kiểm duyệt Internet của chính phủ, nhưng đã xuất hiện một người...

Việc Trung Quốc kiểm soát chặt Internet khiến lĩnh vực này gần như là “một mình một chợ” của các tập đoàn Trung Quốc. Trong ảnh: gian hàng của Tập đoàn Alibaba tại Hội nghị Internet toàn cầu năm 2016 - Ảnh: Reuters

“Tôi tin Đoàn Thị Hương vô tội”

Đó là khẳng định của luật sư người Malaysia Selvam Shanmugam, luật sư tình nguyện bào chữa cho Đoàn Thị Hương - nghi phạm trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol mà phía Malaysia cho là Kim Jong Nam.

Luật sư Selvam Shanmugam (trái) cầm lá đơn của gia đình nhờ bào chữa cho Đoàn Thị Hương - Ảnh: Trần Phương

Va vào xe container, một thanh niên chết trên đường thăm bạn gái

Rạng sáng ngày 5/3/2017, tại phía nam cầu Kinh, Quốc lộ 1A phường Trương Quang Trọng, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi đã xảy ra vụ tai nạn giữa xe đầu kéo contaner và xe máy làm một thanh niên chết tại chỗ.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên