04/03/2017 10:57 GMT+7

Audio 4-3: ​Thận trọng khi tiêm chất làm đầy

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Nhà đầu tư căn hộ lo ngân hàng siết cho vay, cấm phát túi nilông được không?, tổ chức lại không gian vỉa hè, phá hủy thành công quả bom MK83 nặng 230 kg, IS toan tính gì ở Mosul?... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Tài nguyên giá bao nhiêu?

Bức xúc vì ô nhiễm, dân chặn xe chở rác; Bắt 6.000 con cá song giống nhập lậu từ Trung Quốc; Bắt nhanh nghi can cướp ngân hàng; Truy tố đối tượng chém trọng thương tiếp viên quán karaoke; Nông dân ngậm “trái đắng” của việc ồ ạt nuôi cá lóc; Bắt sòng bạc trong cửa hàng vật tư nông nghiệp…

Bình chọn kém không hẳn là xấu

Phòng Thương mại và công nghiệp VN (VCCI) vừa công bố báo cáo về bình chọn các quy định pháp luật tốt và kém nhất. Báo cáo có thể không làm hài lòng tất cả mọi người nhưng cách ứng xử với khảo sát này mới quan trọng, cho thấy khả năng lắng nghe và tương tác giữa chính quyền với người dân.

Ảnh minh họa

Kiến nghị dừng xuất khẩu cát

Từ loạt bài điều tra của Tuổi Trẻ, các nhà khoa học và các chuyên gia cho rằng tạm dừng xuất khẩu cát để rà soát, đánh giá lại chủ trương xã hội hóa nạo vét luồng lạch. Dự án nào “lách luật” để khai thác cát xuất khẩu phải kiên quyết thu hồi. 

Nhiều tàu nước ngoài đến Phú Quốc chở cát đi Singapore - Ảnh: V.Tr.

Chết do “đi đêm” lãi suất

Các bị cáo nguyên là lãnh đạo của OceanBank thừa nhận bị cuốn theo “cơn lốc” trả thêm ngoài lãi suất quy định, từ năm 2010 đến tháng 11-2014, tổng số tiền trả thêm cho khách hàng lên đến gần 1.600 tỉ đồng.

Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn, nguyên tổng giám đốc OceanBank, tại phiên tòa xét xử - Ảnh: Phạm Kiên - TTXVN

Nhà đầu tư căn hộ lo ngân hàng siết cho vay

Thị trường bất động sản (BĐS) đang chứng kiến lượng căn hộ, nhà  được chào bán tăng vọt khi có thông tin ngân hàng sẽ kiểm soát vốn cho vay bất động sản. 

Thời gian gần đây nhiều chủ dự án đã đẩy mạnh hoàn chỉnh dự án giúp nguồn cung căn hộ tăng mạnh. Trong ảnh: một số dự án căn hộ trên xa lộ Hà Nội (TP.HCM) - Ảnh: TỰ TRUNG

Thêm địa phương có gà chết hàng loạt

Sau TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi lại vừa phát hiện thêm huyện Sơn Tịnh xuất hiện trình trạng gà chết hàng loạt.

Cấm phát túi nilông được không?

Trước thực tế túi nilông khó phân hủy được sử dụng tràn lan, ngày 2-3, UBND TP.HCM có văn bản gửi Bộ Tài nguyên - môi trường kiến nghị ban hành quy định cấm phát miễn phí túi nilông.

Siêu thị Co.op Mart Nguyễn Đình Chiểu (Q.3, TP.HCM) dùng túi nilông tự hủy đựng hàng hóa cho khách hàng (ảnh chụp chiều 3-3) - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Tổ chức lại không gian vỉa hè

Trong mấy ngày qua, dư luận xã hội đánh giá cao việc ra quân lập lại trật tự vỉa hè ở TP.HCM. Tuy nhiên, TP cần tổ chức lại không gian vỉa hè và giao thông để hướng đến một trật tự đô thị bền vững.

Sau khi lập lại trật tự thì vỉa hè trên đường Phan Xích Long, Q.Phú Nhuận trở nên thông thoáng, xe dựng vào bên trong vạch sơn quy định - Ảnh: HỮU KHOA

Tháo bớt thanh zích zắc “mê hồn trận” trước bệnh viện Chợ Rẫy

Rào chắn vỉa hè quanh Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM làm khó người đi bộ đã được UBND P.12, quận 5, cắt bớt các thanh chắn kiểu zích zắc. Việc cắt bớt các thanh chắn ngang nói trên đã tạo thuận lợi cho người đi bộ, người dân không phải luồn lách qua nhiều tầng như trước đây.

Kỳ cuối: Tìm lợi thế khi ứng tuyển việc làm

Sinh viên đã có những trải nghiệm trong môi trường làm việc đúng với chuyên ngành sẽ có nhiều lợi thế khi ứng tuyển việc làm. Đó là khẳng định của nhà tuyển dụng, giám đốc công ty khởi nghiệp với Tuổi Trẻ về chủ đề “Sinh viên tự tạo cơ hội việc làm”. 

TS Lê Mai Tùng (bìa trái) hướng dẫn ba sinh viên đang làm việc tại dự án khởi nghiệp của mình cách thức trình bày ý tưởng kinh doanh - Ảnh: HỮU THUẬN

Kỳ cuối: Bài toán kinh tế

Tân Sơn Nhất mai này sẽ ra sao? Cần làm gì để phi trường này tiếp tục phát triển như đã từng phát triển, gánh vác vai trò đầu cầu hàng không lớn nhất Việt Nam suốt thế kỷ qua?

Ông Phan Tương - Ảnh: Q.VIỆT

Hôm nay, tư vấn tuyển sinh tại Tiền Giang

7h30 hôm nay (4-3), Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017 do Bộ GD-ĐT, báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup sẽ diễn ra ở Trường ĐH Tiền Giang (số 119 Ấp Bắc, P.5, TP Mỹ Tho, Tiền Giang).

Học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP Mỹ Tho, Tiền Giang) trong giờ học chiều 3-3. Trường này tổ chức cho học sinh lớp 12 dự chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017 - Ảnh: Mậu Trường
Học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP Mỹ Tho, Tiền Giang) trong giờ học chiều 3-3. Trường này tổ chức cho học sinh lớp 12 dự chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017 - Ảnh: Mậu Trường

Dạy học tích cực và những rào cản 

Gần 100 giáo viên, cán bộ quản lý các trường THPT trên địa bàn quận 5, quận 10, TP.HCM đã tham dự hội thảo “Đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát triển năng lực học sinh”, do Trường THPT Trần Khai Nguyên tổ chức sáng 3-3.

Một tiết học ôn môn văn sôi động của học sinh lớp 12A13 Trường THPT Trần Khai Nguyên (Q.5, TP.HCM) và thầy giáo Tsàn Dùng Nhành theo hướng đổi mới phương pháp dạy học, phát triển năng lực học sinh bằng hình thức sử dụng điện thoại di động được kết nối WiFi - Ảnh: NHƯ HÙNG

Phá hủy thành công quả bom MK83 nặng 230 kg

Phòng kỹ thuật và Ban công binh thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên vừa phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện Sông Hinh phá hủy thành công một quả bom lớn còn sót lại từ thời chiến tranh.

Thận trọng khi tiêm chất làm đầy

Mới đây, chị  L. (22 tuổi, ngụ tại TP.HCM) bị đột quỵ, mù mắt sau khi tiêm chất làm đầy để nâng mũi và được đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện Nhân dân 115.

Bác sĩ mổ thẩm mỹ gương mặt cho một người dân - Ảnh minh họa: HỮU KHOA

Làng đóng thuyền bên bờ sông La

Nằm bên bờ sông La hiền hòa, dưới chân cầu Thọ Tường có làng đóng thuyền Bến Đền. Cha làm, con học lỏm. Cứ thế hơn 400 năm qua lớp lớp người dân Bến Đền tiếp nối đã gắn bó với nghề, đóng những con thuyền ra khơi.

Một thuyền công suất lớn đang trong quá trình hoàn thiện - Ảnh: HÀ THANH

IS toan tính gì ở Mosul?

Trong khi khoảng 2.000 chiến binh IS ở phần phía tây của thành phố Mosul, Iraq đang tử thủ bằng tất cả những gì tàn bạo nhất có thể thì có tin thủ lĩnh IS hạ lệnh rút khỏi sào huyệt then chốt này. Thực hư ra sao?

Binh lính Iraq sơ tán một thường dân khỏi khu vực tây Mosul, ngày 27-2 - Ảnh: Reuters

Tặng 2.000 cuốn sách cho độc giả

Độc giả sẽ có cơ hội nhận được 2.000 cuốn sách miễn phí khi đến tham gia Ngày hội sách cũ TP.HCM 2017. Hoạt động này đã mở cửa đón người yêu sách từ 9h sáng nay.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên