01/03/2017 12:13 GMT+7

Audio 1-3: ​Chương mới trong quan hệ hợp tác Việt - Nhật

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Người tiêu dùng bị ngó lơ!, nhiều tai nạn do nổ bóng bay, tiếp nhận di sản của nhà thơ Đông Hồ, hậu quả của thiếu thực tiễn, tỉ phú 80 tuổi làm bộ trưởng thương mại Mỹ... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Tiếp tục ra quân “giải cứu vỉa hè” ở TP.HCM

Bệnh phong trào

Sau khoảng 2 năm ồ ạt đầu tư các trạm cân, đồng thời gióng trống ra quân xử lý xe quá tải, đến nay xem ra “phong trào” này đang có dấu hiệu xẹp xuống. Nhiều địa phương, nhất là các tỉnh phía Nam, đã dẹp các trạm cân, bỏ trống quốc lộ, mặc cho các bác tài tự tung tự tác, tha hồ chở nặng chở nhẹ mà không ngán bị “sờ gáy”.

Dù có trạm cân xe trên cầu Ông Lớn, đường Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP.HCM nhưng xe quá tải vẫn có cách lọt qua - Ảnh: Mậu Trường
Dù có trạm cân xe trên cầu Ông Lớn, đường Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP.HCM nhưng xe quá tải vẫn có cách lọt qua - Ảnh: Mậu Trường

Kỳ 1: Tàu chở cát đi đâu?

Suốt hai tháng đầu năm 2017, chúng tôi đã theo dõi 40 chiếc tàu đến vùng biển tỉnh Kiên Giang, Khánh Hòa và Hà Tĩnh chở cát. Bốn doanh nghiệp xuất khẩu cát chỉ biết tàu đi Singapore nhưng không biết chính xác địa chỉ nào.

Hai tàu JS Bandol và Sheng Wang Hai bắt đầu rời vùng biển Phú Quốc đi Singapore giữa tháng 1-2017 - Ảnh: V.TR.

Người tiêu dùng bị ngó lơ!

Các doanh nghiệp đầu mối đang đổ tiền mở thêm cây xăng, nâng mức chiết khấu nhằm thu hút đại lý... để bán hàng. Tuy nhiên, họ lại ít giảm giá trực tiếp cho người tiêu dùng.

Các đầu mối xăng dầu đang cạnh tranh mạnh để giành thị phần, nhưng người tiêu dùng vẫn ít được hưởng lợi. Trong ảnh: Xuất bán xăng dầu tại Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè - Ảnh: T.T.D.

Ra thời hạn cho dân “tự xử” việc lấn chiếm vỉa hè

Sáng 28-2, nhiều quận trên địa bàn TP.HCM như quận 1, 3, Phú Nhuận, Thủ Đức, Bình Tân, Tân Phú... đồng loạt ra quân kiểm tra, nhắc nhở, xử phạt các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè.

Ôtô của hoa hậu Thu Hoài bị lực lượng chức năng cẩu đi vì tài xế đậu trái phép trên vỉa hè đường Sương Nguyệt Anh (quận 1) - Ảnh: Lê Phan

Từ bỏ 8 “chuyện nhỏ” trên đường

Tham gia diễn đàn Xây dựng văn hóa giao thông, bạn đọc Khánh Hưng nêu ra những hành vi nhỏ thiếu văn hóa của một số người khi chạy xe đã gây khó chịu, thậm chí nguy hiểm cho những người đi đường khác.

Một chiếc xe máy “cúp đầu” ôtô trên đường Trường Chinh, Q.Tân Bình, TP.HCM - Ảnh: HỮU KHOA
Một chiếc xe máy “cúp đầu” ôtô trên đường Trường Chinh, Q.Tân Bình, TP.HCM - Ảnh: HỮU KHOA

Nỗ lực cứu hộ 2 cá thể Voọc chà vá chân xám quý hiếm

Hạt Kiểm lâm thành phố Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên vừa tiếp nhận 2 cá thể Voọc chà vá chân xám với tổng trọng lượng khoảng 5 kg, do ông Nguyễn Quang Đăng và Võ Trí trú ở TP Tuy Hoà bàn giao.

Kỳ 1: Cọ xát môi trường làm việc

LTS: Kinh doanh, lập startup hay làm việc bán thời gian ở những công ty phù hợp với chuyên ngành đang theo học là xu hướng làm thêm của nhiều sinh viên. Vừa có thu nhập, vừa tích lũy vô vàn kinh nghiệm trong môi trường chuyên nghiệp, chủ động mở rộng cánh cửa tương lai sau này.

Sinh viên Nguyễn Thành Nhân (trái) cùng các cộng sự cũng là sinh viên làm việc tại văn phòng của một startup Ảnh: - Hữu Thuận

Kỳ 9: Thời kỳ khó khăn

Bắt đầu từ tháng 5-1975, nhiệm vụ quan trọng của Bộ Quốc phòng và hàng không dân dụng Việt Nam là khôi phục hoạt động hệ thống phi trường miền Nam, đặc biệt là Tân Sơn Nhất, vì tất cả các chuyến bay Hà Nội - Sài Gòn - Hà Nội đều đáp xuống phi trường này. 

Nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất trong thời kỳ khó khăn - Ảnh tư liệu

Chủ các cửa hàng photocopy!

Đó là một trong những thực tế được nêu ra tại Hội thảo khoa học quốc gia về đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo ĐH trong điều kiện tự chủ, tự chịu trách nhiệm, được tổ chức tại Hà Nội ngày 28-2.

PGS.TS Bùi Đức Triệu, trưởng phòng quản lý đào tạo ĐH Kinh tế quốc dân, phát biểu tại hội thảo - Ảnh: H.Nam
PGS.TS Bùi Đức Triệu, trưởng phòng quản lý đào tạo ĐH Kinh tế quốc dân, phát biểu tại hội thảo - Ảnh: H.Nam

Nhiều tai nạn do nổ bóng bay

40 quả bóng bay phát nổ bất ngờ khiến người phụ nữ 34 tuổi bị bỏng nặng. Nạn nhân là chị Dương Thị M., 34 tuổi, ở Hàng Ngang, Hà Nội. 

Nạn nhân M. đang điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn - Ảnh: Q.Liên

Điều tra vụ vận chuyển 18.000 lít xăng, dầu vi phạm

Ngày 28 – 2, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đắk Lắk đang hoàn tất hồ sơ để xử lý và tạm giữ một xe ô tô bồn chở xăng dầu có dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực vận chuyển và kinh doanh xăng dầu.

Quên văn hóa, môi trường, Hội An sẽ chết!

Để Hội An trở thành điểm sáng du lịch của miền Trung và cả nước những năm qua có sự dày công vun đắp của chính quyền và người dân phố Hội. Song thời gian gần đây, du khách tấp nập khiến phố cổ quá tải và nhiều vấn đề thách thức đặt ra. 

“Du khách đến Hội An không phải đi xem di tích mà thích lang thang phố cổ, vào chợ, thăm thú vùng quê, sông nước, giao lưu với người Hội An”. Trong ảnh: vẻ đẹp Hội An một ngày mờ sương - Ảnh: Dương Minh Long

Tiếp nhận di sản của nhà thơ Đông Hồ

Tỉnh Kiên Giang đang tiến hành các thủ tục để tiếp nhận di sản của đôi vợ chồng tài hoa - nhà thơ Đông Hồ và nữ sĩ Mộng Tuyết, cũng như dự kiến sẽ phục dựng Trí Đức học xá - trường tư thục đầu tiên do nhà thơ Đông Hồ sáng lập để dạy chữ quốc ngữ.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hoa và những hình ảnh, di bút của vợ chồng thi sĩ Đông Hồ được trưng bày tại nhà lưu niệm - Ảnh: N.Triều

7 năm tù giam cho kẻ côn đồ, coi thường pháp luật

Ngày 28/2/2017, tại UBND xã Lộc Tấn, Tòa án nhân dân huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, đã tổ chức phiên tòa lưu động xét xử bị cáo Nguyễn Minh Hiếu, sinh năm 1995, ngụ ấp 5A, xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh, Bình Phước về tội cố ý gây thương tích.

Hậu quả của thiếu thực tiễn  

Bình chữa cháy trên ôtô, đóng tài chính cho công đoàn bằng 2% quỹ lương hay quy định không được đặt tên doanh nghiệp trùng tên doanh nhân… được đề cử vào danh sách những quy định… kém của năm 2016. 

Tỉ phú 80 tuổi làm bộ trưởng thương mại Mỹ

Ở tuổi 80, tỉ phú Wilbur L. Ross, người mới được bổ nhiệm làm bộ trưởng thương mại của Mỹ, được xem là lãnh đạo then chốt trong nội các của Tổng thống Donald Trump trong việc tái xem xét các thỏa thuận thương mại.

Tân Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross - Ảnh: Reuters

Chương mới trong quan hệ hợp tác Việt - Nhật

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá như vậy về chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của nhà vua và hoàng hậu Nhật Bản.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ra sân bay đón Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko - chiều 28-2 - Ảnh: Việt Dũng
Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ra sân bay đón Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko - chiều 28-2 - Ảnh: Việt Dũng

Yêu cầu Sở NN&PTNT làm rõ việc thiếu tem truy xuất

Liên quan đến việc chậm trễ trong việc cung cấp tem truy xuất nguồn gốc rau, UBND TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu Sở NN&PTNT TP.HCM tổ chức chấn chỉnh và tìm giải pháp khắc phục.

 

 

 

 

 

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên