02/03/2017 09:54 GMT+7

Audio 2-3: ​Đoàn Thị Hương bị buộc tội giết người

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Mập mờ xử phạt nước mắm có arsen, sớm có báo cáo vụ Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, rượu chứa methanol có khắp nơi, Đoàn Thị Hương bị buộc tội giết người, Việt - Nhật hai nước có cầu nối từ lịch sử... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Đường xuất ngoại của cát Việt

TPHCM và Hà Nội mạnh tay xử lý lấn chiếm vỉa hè; Ba công nhân ngạt khí ga phải nhập viện cấp cứu; Người nuôi điêu đứng vì giá cá điêu hồng giảm, thức ăn tăng; Ngang nhiên phá rừng phòng hộ ở Quảng Trị; Bắt xe tải chở 12.000 con gà giống lậu; Tạm giữ đối tượng cướp tài sản người nước ngoài…

Việt - Nhật cùng học hỏi lẫn nhau

Chuyến thăm của nhà vua và hoàng hậu Nhật Bản được người dân Việt Nam theo dõi với tình cảm kính mến, ngưỡng mộ. Đây không chỉ là mốc son lịch sử trong quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước mà còn gợi lên những cảm xúc khó tả với những người dân xứ Việt yêu mến đất nước mặt trời mọc.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ra sân bay đón Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko - chiều 28-2 - Ảnh: Việt Dũng
Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ra sân bay đón Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko - chiều 28-2 - Ảnh: Việt Dũng

“Không giữ được trật tự lòng lề đường, mời làm việc khác”

Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp với lãnh đạo 24 quận huyện trên địa bàn TP về công tác lập lại trật tự lòng lề đường chiều 2-3. 

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại buổi làm việc với các quận huyện về công tác lập lại trật tự lòng lề đường - Ảnh: Tự Trung
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại buổi làm việc với các quận huyện về công tác lập lại trật tự lòng lề đường - Ảnh: Tự Trung

Mập mờ xử phạt nước mắm có arsen

Sau vụ “lùm xùm” về công bố chỉ số arsen trong nước mắm, những tưởng vấn đề này đã được thông suốt nhưng mới đây, một cơ sở tại Bình Dương lại bị công an xử phạt về arsen trong nước mắm cá cơm.

Một sản phẩm nước mắm của cơ sở TTP - Ảnh: BÁ SƠN

Giá lúa tăng mạnh, nông dân vẫn kém vui

So với cách đây một tuần, giá lúa phẩm cấp thấp IR50404 được thương lái thu mua tại khu vực ĐBSCL tăng hơn 300 đồng/kg lên mức 4.900 đến 5.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá các loại lúa đặc sản như Nàng hoa, RVT cũng tăng cao ở mức 6.300 đến 6.400 đồng/kg. Đây được xem từ mức giá cao nhất từ đầu vụ đến nay.

Sớm có báo cáo vụ Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa

Thủ tướng đã giao các bộ Kế hoạch - đầu tư, Tài chính, Công thương và Thanh tra Chính phủ làm rõ các vấn đề liên quan khối tài sản hàng trăm tỉ đồng của Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa.

Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa tại một phiên họp ở TP.HCM - Ảnh: Q. Định

Lo “độc quyền” tem truy xuất rau

Trong khi tem truy xuất nguồn gốc rau của CLB Nông nghiệp công nghệ cao (DAA) vẫn vắng bóng thì nhiều hợp tác xã lo tình trạng “độc quyền”, phân biệt đối xử giữa các con tem…

Rau truy xuất nguồn gốc ở TP.HCM vẫn gặp vướng mắc về tem. Trong ảnh: người dân tìm hiểu nguồn gốc rau trước khi mua tại siêu thị ở TP.HCM - Ảnh: HỮU THUẬN

“Tôi muốn ngăn hành vi gian lận...”

Gọi đến đường dây nóng báo Tuổi Trẻ báo tin về tình trạng gian lận khi thối tiền của nhân viên cây xăng, sinh viên Đ.T.T.H. nói rằng mình không thể chấp nhận hành vi gian dối này, đồng thời muốn cảnh báo cho nhiều người biết để cảnh giác.

Nhân viên cửa hàng xăng dầu số 1 (220 quốc lộ 13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) tên Trần Phước thối lại cho khách 450.000 đồng nhưng rút lại 1 tờ 100.000 đồng. Khách hàng thực tế chỉ nhận được 350.000 đồng - Ảnh cắt từ clip điều tra

“Thôn đi ủng” đã có đường mới

Những ngày này, người Mông ở bản Sàng Chải, xã Tả Gia Khâu, huyện Mường Khương (Vĩnh Phúc) vui như có hội vì con đường bêtông nối đến bản Lao Chải vừa mới được khánh thành.

Thiếu tá Nguyễn Phúc Chiến và trẻ em ở bản Sàng Chải - Ảnh: Q.THẾ

Kỳ 10: Những chiếc B707 “chui” đầu tiên

“Tôi đã đi qua hơn 60 quốc gia và sử dụng hàng trăm hãng hàng không khác nhau, nhưng vẫn khẳng định Vietnam Airlines đang có đội máy bay rất hiện đại. Loại Boeing 777 mua hồi đầu thập niên 2000 là thời điểm nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới cũng chưa có.

B707 là máy bay hiện đại nhất của hàng không Việt Nam sau 1975 - Ảnh tư liệu

Đội 6 tàu ngầm Kilo sẵn sàng chiến đấu

Sáng 28-2, tại Lữ đoàn tàu ngầm 189 tại Căn cứ quân sự Cam Ranh, Khánh Hòa, Quân chủng Hải quân Bộ Quốc phòng) đã tổ chức lễ thượng cờ hai tàu ngầm kilo số hiệu 186 có tên dân sự là Đà Nẵng và kilo 187 có tên dân sự là Bà Rịa - Vũng Tàu. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và trao nhiều phần quà động viên đến các chiến sĩ.

Làm cách nào xác định khu vực ưu tiên?

Tuổi Trẻ liên tục cập nhật thông tin liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia 2017 và xét tuyển ĐH, CĐ tại địa chỉ tuyensinh.tuoitre.vn. Mời các bạn thí sinh, phụ huynh gửi câu hỏi về địa chỉ giaoduc@tuoitre.com.vn hoặc tương tác qua địa chỉ facebook.com/TVTS.tuoitre. 

Các bạn học sinh tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh tại Hà Nội do Tuổi Trẻ tổ chức ngày 26-2 - Ảnh: NAM TRẦN

Rượu chứa methanol có khắp nơi

Rượu chứa methanol nơi đâu cũng có. Vụ ngộ độc rượu tập thể nghiêm trọng ở Lai Châu vừa làm 9 người chết, trên 30 người phải nhập viện cấp cứu còn chưa nguôi thì hôm 28-2 lại có thêm vụ ngộ độc rượu methanol ở Hà Nội khiến 7 người nguy kịch. 

Người bệnh ngộ độc rượu được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai - Ảnh: BVCC
Người bệnh ngộ độc rượu được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai - Ảnh: BVCC

Đoàn Thị Hương bị buộc tội giết người

Ngày 1-3, Đoàn Thị Hương cùng Siti Aishah (nghi phạm Indonesia) được đưa đến Tòa án Sepang (bang Selangor, Malaysia). Tại đây, Đoàn Thị Hương bị cáo buộc tội giết người, phải đối diện mức án tử hình.

Cảnh sát dẫn giải Đoàn Thị Hương (giữa) sau phiên công bố cáo trạng tại Malaysia - Ảnh: Reuters
Cảnh sát dẫn giải Đoàn Thị Hương (giữa) sau phiên công bố cáo trạng tại Malaysia - Ảnh: Reuters

Ba đối tượng giết người lãnh án 43 năm tù giam

Chiều ngày 28/2, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang đã tuyên phạt bị cáo Ngô Thị Lượm (26 tuổi), trú huyện Thoại Sơn, An Giang 15 năm tù; Đặng Văn Nhì (30 tuổi) và Võ Văn An (36 tuổi) cùng ngụ thành phố Long Xuyên, An Giang mỗi bị cáo 14 năm tù cùng về tội giết người. Đồng thời, buộc các bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại trên 130 triệu đồng.

Phan Vũ - còn một màu xanh thời gian

Tác giả những vần thơ ấy, không ai xa lạ, chính là nhà thơ ôm mối tình si với Hà Nội - Phan Vũ. Nói không ngoa chút nào, nếu như không nặng tình với đất kinh kỳ, sao Phan Vũ có thể viết một tuyệt tác như Em ơi! Hà Nội phố.

Sách do NXB Hồng Đức ấn hành

Kỳ 2: Tài nguyên bán giá bao nhiêu?

Một sự thật khó tin: các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu cát sang Singapore khai báo giá trung bình 1 USD/m3, thậm chí có khai báo chỉ 0,8 và 0,9 USD/m3. Liệu có đúng giá cát bèo đến mức như vậy?

Các tàu chuyển cát xuống đảo Tekong, Singapore chiều 19-2. Chiếc bên trái là Yangtze Harmony chở cát từ Phú Quốc - Ảnh: Vân Trường

Hai nước có cầu nối từ lịch sử

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh hai nước có những tiến triển tốt đẹp trong mối quan hệ đối tác tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Nhật hoàng Akihito duyệt đội danh dự tại lễ đón chính thức ở Phủ chủ tịch - Ảnh: Việt Dũng
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Nhật hoàng Akihito duyệt đội danh dự tại lễ đón chính thức ở Phủ chủ tịch - Ảnh: Việt Dũng

Lãnh án về tội giao cấu với trẻ em

Chiều ngày 28-2-2017, TAND tỉnh Khánh Hòa đã quyết định giữ nguyên mức án 1 năm 3 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Hữu Thọ (1988), thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn, Khánh Hòa về tội danh “Giao cấu với trẻ em” mà bản án sơ thẩm TAND huyện Khánh Sơn tuyên 21-12-2016 vừa qua.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên