03/11/2016 11:24 GMT+7

Audio 3-11: ​Đi bầu sớm ở quận Cam

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Khởi tố vụ cháy quán karaoke làm 13 người chết, nước mắm lo thiếu cá cơm, đừng cứ ung thư là ăn chay, Hàn Quốc chìm vào khủng hoảng, đi bầu sớm ở quận Cam… là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Sẽ làm rõ có bảo kê hay không trong vụ cháy quán karaoke tại Hà Nội

Cứu hộ thành công 7 ngư dân trên tàu cá bị chìm tại cửa sông Gianh; Lực lượng vũ trang miền núi giúp dân chống lũ; Trẻ em vùng lũ đùa giỡn với thủy thần; Chủ nhà bị điện giật chết do giăng điện chống trộm; Xử phạt cơ sở kinh doanh phụ gia bún riêu không rõ nguồn gốc; 12 năm tù cho đối tượng hiếp dâm trẻ em chậm phát triển; TIÊU ĐIỂM: Sẽ làm rõ có bảo kê hay không trong vụ cháy quán karaoke tại Hà Nội…là những thông tin được cập nhật trong chương trình hôm nay.

Đừng giật mình nữa

Vụ cháy quán karaoke khiến 13 người thiệt mạng là nỗi đau của những gia đình có người thân tử vong, là sự bàng hoàng, lo lắng của nhiều người. Karaoke không xấu, ở đâu đó karaoke có thể bị biến tướng, song nó vẫn là loại hình giải trí ưa thích của đại đa số người dân. Nhưng giải trí trong nỗi lo mất mạng bất cứ lúc nào là điều không ai muốn.

Lực lượng chữa cháy đang cố gắng dập lửa chiều 1-11 khu vực cháy quán karaoke - Ảnh: Quang Thế
Lực lượng chữa cháy đang cố gắng dập lửa chiều 1-11 khu vực cháy quán karaoke - Ảnh: Quang Thế

Đề nghị sửa luật, cho tích tụ đất đai

Giải quyết điểm nghẽn về đất đai, thúc đẩy tái cơ cấu nền kinh tế để giảm sức ép lên môi trường... là những vấn đề được các đại biểu Quốc hội thảo luận trong ngày 2-11 về tình hình kinh tế - xã hội và tái cơ cấu nền kinh tế giai đoạn 2016-2020. 

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường Trần Hồng Hà cho biết đang phối hợp với Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn nghiên cứu, đề xuất chính sách để tháo gỡ điểm nghẽn về đất đai - Ảnh: Việt Dũng
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường Trần Hồng Hà cho biết đang phối hợp với Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn nghiên cứu, đề xuất chính sách để tháo gỡ điểm nghẽn về đất đai - Ảnh: Việt Dũng

Khởi tố vụ cháy quán karaoke làm 13 người chết

Ngày 2-11, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án về vụ cháy tại quán karaoke 68 Trần Thái Tông, Q.Cầu Giấy làm 13 người chết xảy ra ngày 1-11.

Hiện trường vụ cháy quán karaoke số 68 Trần Thái Tông, Hà Nội - Ảnh: Q.THẾ

Khó tìm đường thoát

Hầu hết các địa điểm kinh doanh karaoke được cải tạo từ nhà liên kế nhiều tầng. Tại TP.HCM, PV Tuổi Trẻ đã có chuyến khảo sát và tham vấn ý kiến của các nhà chuyên môn.

Đến chiều 2-11, cơ quan chức năng tiếp tục khám nghiệm hiện trường tại tầng 2 của quán karaoke số 68 Trần Thái Tông - Ảnh: Q.THẾ

Kỳ 2: Tìm cách chặn đứng mùi hôi

Nhiều người dân sống gần các khu công nghiệp, các nhà máy gây ô nhiễm đang đối diện với nhiều nguy cơ đe dọa đến sức khỏe do hằng ngày phải sống trong bầu không khí nồng nặc mùi hôi.

Người dân che mũi khi đi ngang qua hồ bùn đỏ của nhà máy alumin (tổ hợp bôxit Tân Rai, Bảo Lâm, Lâm Đồng) - Ảnh: MAI VINH

Nước mắm lo thiếu cá cơm

Tại hội nghị bàn giải pháp bảo vệ và phát triển nước mắm truyền thống diễn ra ở Phú Quốc (Kiên Giang)  ngày 2-11, nhiều ý kiến lo ngại khi sản lượng cá cơm sụt giảm, đe dọa nghề sản xuất nước mắm truyền thống.

Nguồn cá cơm sụt giảm có nguy cơ ảnh hưởng đến nghề làm nước mắm truyền thống. Trong ảnh: cá cơm tại Phú Quốc - Ảnh: T.Đức

Lo giành quyền lợi, xe buýt thả nổi chất lượng

Sáng 1-11, quốc lộ (QL) 30, đoạn từ TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) đến huyện Cái Bè (Tiền Giang) một phen náo loạn khi có rất nhiều xe buýt của Hợp tác xã (HTX) vận tải thủy bộ Tháp Mười (Đồng Tháp) tranh giành tuyến.

Hai xe buýt thuộc hai đội khác nhau trong cùng HTX giành nhau chạy trên quốc lộ 30, sáng 1-11 - Ảnh: Ngọc Tài

Đến căn cứ của tiêm kích đánh chặn tầm xa Su-27

Trung đoàn 925 là căn cứ không quân duy nhất tại Việt Nam được trang bị Su-27 - máy bay tiêm kích đánh chặn tầm xa. Đây cũng là nơi vừa được chọn làm nơi tổ chức ban bay mẫu trong toàn Quân chủng phòng không không quân.

Máy bay tiêm kích Su-27 lăn ra đường băng chuẩn bị cất cánh - Ảnh: Duy Thanh

Kỳ cuối: “Lệ làng” hùa “phép vua”

Tối 12-9-2016, tài xế xe ba bánh Neptali Celestino bị bắn chết trong một vụ truy quét tội phạm ma túy của cảnh sát Philippines ở Manila. John Patrick Celestino, 17 tuổi, một trong bốn con trai của Neptali Celestino, vẫn không giấu được nỗi sợ hãi khi kể lại chuyện đó.

Các con nghiện thề không dính vào ma túy nữa, sau khi đầu thú chính quyền thành phố Pasig thuộc vùng đô thị Manila ngày 17-9 - Ảnh: Reuters

Vừa buồn vừa bực nhận email

Công tác tại trường đại học gần bốn năm nay, giao tiếp với các em sinh viên hằng ngày nên tôi có nhiều suy nghĩ và trăn trở về các vấn đề giáo dục. Một trong số đó là chuyện giao tiếp của sinh viên hiện nay.

Đào tạo bác sĩ đa khoa theo chương trình mới

Khoa y Trường ĐH Y dược TP.HCM vừa công bố việc đã xây dựng xong năm 1 chương trình đào tạo bác sĩ đa khoa mới, dựa trên năng lực, và bắt đầu triển khai giảng dạy trong năm học 2016-2017.

Một giờ học của sinh viên khoa y tại giảng đường thông minh Trường ĐH Y dược TP.HCM - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Đừng cứ ung thư là ăn chay

Theo các chuyên gia y tế, người bệnh ung thư cần ăn đa dạng thực phẩm, đủ dưỡng chất để có thể đáp ứng điều trị. Tuy nhiên, thực tế không ít người ung thư lại dùng chế độ ăn khắc nghiệt, khiêng khem đủ thứ...

Chăm sóc bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM - Ảnh: Tự Trung

Đề nghị trả lại “hình bóng xưa” cho cầu Trường Tiền

Ông Nguyễn Văn Cao, chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết vừa đề nghị Cục Đường bộ 2 - Bộ GTVT đưa vào phương án phục hồi tất cả bao lơn như nguyên trạng ban đầu của cầu Trường Tiền trong đợt trung tu sắp tới.

Tấm biển ghi sai tên cầu là Tràng Tiền vẫn còn gắn ở hai đầu cầu Trường Tiền - Ảnh: THÁI LỘC

Làm truyện tranh khó trăm bề

Sau nhiều năm hội nhập về xuất bản, giữa những người sáng tác truyện tranh trong nước và những cơ quan xuất bản vẫn chưa gặp nhau.

Một trang truyện Mèo Mốc tập 3 - Ảnh: L.ĐIỀN

Hàn Quốc chìm vào khủng hoảng

Các đảng đối lập ở Hàn Quốc đã phản đối cuộc cải tổ nội các được Tổng thống Park Geun Hye công bố ngày 2-11 mà không có sự tham vấn trước.

Ông Kim Byong Joon, người được đề cử làm thủ tướng, tổ chức họp báo tại Seoul ngày 2-11 - Ảnh: Reuters

Đi bầu sớm ở quận Cam 

Dù 8-11 mới là ngày chính thức bỏ phiếu nhưng ở quận Cam, tiểu bang California, nơi tập trung nhiều người Việt sinh sống và có cộng đồng người Mỹ gốc Á lớn thứ ba ở Mỹ, đã có rất nhiều công dân Mỹ đi bỏ phiếu sớm để bầu chọn vị tổng thống thứ 45 của nước này.  

Một người Việt đứng xem các băngrôn được đặt ở khu Little Saigon, quận Cam, ngày 31-10 nhằm vận động người dân bỏ phiếu cho các ứng cử viên gốc Việt vào các cấp ở địa phương - Ảnh: DIỆU AN
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên