30/04/2017 13:12 GMT+7

Audio 30-4: ​Công trình 18 tầng xây không phép ngay ​Hà Nội

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Hà Nội: điều tra công trình 18 tầng xây không phép, nhiều lễ hội phục vụ du khách dịp lễ, tranh luận về đề xuất cấm bán bia ở quán karaoke, ASEAN quan ngại về Biển Đông ... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Doanh nghiệp vận tải “la làng” vì trạm thu phí bắt bí nhà xe

Hàng ngàn lượt khách đổ về Nha Trang trong ngày nghỉ lễ đầu tiên; Nhiều tín hiệu vui từ du lịch Quảng Bình trong dịp lễ 30-4;Hoa kiểng Sa Đéc đắt hàng dịp lễ; Người dân hoang mang vì nước đóng bình chứa cặn, rong rêu; Đâm người trọng thương vì trộm gà, lãnh 8 năm tù; Nhân viên bệnh viện ở Đồng Nai rơi từ tầng 3 tử vong...là những nội dung chính có trong chương trình.

Những đứa con hòa bình nghĩ về tương lai

Kỷ niệm 42 năm đất nước thống nhất, Tuổi Trẻ gặp gỡ những người sinh năm 1975 trên mọi miền đất nước. Sinh ra khi đất nước không còn tiếng súng, những người con của đất nước hòa bình kỳ vọng gì ở tương lai?

Các bạn trẻ đi dạo tại phố đi bộ Nguyễn Huệ - Ảnh: HỮU KHOA
Các bạn trẻ đi dạo tại phố đi bộ Nguyễn Huệ - Ảnh: HỮU KHOA

Hà Nội: điều tra công trình 18 tầng xây không phép

Xây tới 18 tầng nhưng không hề có giấy phép xây dựng, trải qua hàng chục lần bị cơ quan chức năng kiểm tra, xử phạt nhưng vẫn “trơ gan cùng tuế nguyệt”.

Công trình xây tới 18 tầng không có giấy phép xây dựng - Ảnh: Tú Anh
Công trình xây tới 18 tầng không có giấy phép xây dựng - Ảnh: Tú Anh

Tranh luận hay “ném đá”?

Sau khi đưa ra đề xuất cấm, hạn chế xe máy tại một hội thảo ở TP.HCM, TS Phạm Xuân Mai và TS Lương Hoài Nam cho biết cuộc sống của họ bị đảo lộn bởi rất nhiều lời chửi bới chứ không phải tranh luận khoa học. Vì sao như vậy? 

Có nên “chọn bạn đời” thay con?

Vì yêu thương và luôn mong con có cuộc sống hạnh phúc, nhiều cha mẹ đã tìm mọi cách ngăn cản khi con có bạn trai/bạn gái không phù hợp với tiêu chí của mình.

Nhiều lễ hội phục vụ du khách dịp lễ

Dù số lượng du khách đổ về chưa nhiều trong ngày đầu tiên của đợt nghỉ lễ 30-4 và 1-5, nhưng với hàng loạt lễ hội vui chơi - giải trí hấp dẫn được tổ chức, các điểm du lịch tại nhiều địa phương dự báo sẽ thu hút một lượng du khách rất lớn.

Bến xe Miền Đông (TP.HCM) đông khách mua vé đi chơi lễ ngày 29-4 - Ảnh: Thu Dung

Kỳ 3: Thu hồi 5,7 tấn vàng từ Thụy Sĩ

“Hồi tôi làm tổng giám đốc Ngân hàng Nhà nước, có Việt kiều về nước đã hỏi thẳng tôi rằng: Sau ngày 30-4-1975, chính quyền Việt Nam cộng hòa để lại nhiều thứ. Đôla ở ngân hàng Mỹ, vàng đầy trong kho bạc Bến Chương Dương.

Ngân hàng giữ 5,7 tấn vàng VN tại Thụy Sĩ - Ảnh tư liệu, Vietcombank cung cấp
Ngân hàng giữ 5,7 tấn vàng VN tại Thụy Sĩ - Ảnh tư liệu, Vietcombank cung cấp

Ông Giàu của người nghèo Sa Đéc

Dù là doanh nhân luôn bận rộn với công việc kinh doanh nhưng ông Nguyễn Văn Giàu (64 tuổi, ngụ xã Tân Phú Đông, TP Sa Đéc) vẫn dành thời gian cho hoạt động từ thiện.

Ông Giàu (phải) nhận bằng khen từ  lãnh đạo Sa Đéc - Ảnh: T.Nhơn

Vui lên thôi, buồn thế đủ rồi!

Tết 2017, giọng hát thỏ thẻ của Bích Phương “gây bão cấp 12” trong cộng đồng người trẻ bởi ca khúc đánh trúng tim “hội ế”: Bao giờ lấy chồng? Tưng tưng trên truyền hình, trong MV là thế, vậy mà cuộc trò chuyện với Bích Phương lại đủ đầy nước mắt, nụ cười. 

Trải qua nhiều trắc trở trong âm nhạc, Bích Phương đang gặt hái những trái ngọt đầu tiên - Ảnh: GIA TIẾN

Buffalo: Những “chú trâu" không sợ súng

Sau nửa năm đoạt giải quán quân Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội, nhóm Buffalo - “những chú trâu trẻ yêu nhạc kịch” đã có sự trở lại gây chú ý với vở nhạc kịch Tấm Cám tối 29-4 tại nhà hát Bến Thành, TP.HCM.

Cảnh trong vở nhạc kịch Tấm Cám của nhóm Buffalo - Ảnh: Gia Tiến

Có ai gõ cửa

Một sáng đẹp trời bỗng có chuyện động trời. Chị mở cửa nhà và thấy ở thềm hiên chồng đang nằm sõng soài bất động. Phản ứng đầu tiên là chị kêu cứu bà con xóm làng. Cho đến khi người ta khẳng định chắc chắn trăm phần trăm chồng chị đã lạnh đơ thì chị mới tỉnh táo ra được đôi chút.

Nghĩa tình với thầy giáo Hà Công Văn

Nhà giáo nhân dân Lê Phước Long, chủ tịch Hội cựu giáo chức tỉnh Quảng Trị, cho biết hội vừa về quê thầy giáo Anh hùng lao động Hà Công Văn - nguyên hiệu trưởng Trường tiểu học số 1 Đakrông, Quảng Trị - để làm lễ đặt viên đá đầu tiên xây lại ngôi mộ kiên cố cho thầy Văn.

Những năm còn giảng dạy, sau giờ lên lớp (trái), thầy giáo Hà Công Văn lại lên nương làm rẫy nuôi học trò - Ảnh: Lê Đức Dục
Những năm còn giảng dạy, sau giờ lên lớp (trái), thầy giáo Hà Công Văn lại lên nương làm rẫy nuôi học trò - Ảnh: Lê Đức Dục

Tranh luận về đề xuất cấm bán bia ở quán karaoke

Rượu đã bị cấm bán trong quán karaoke, nhưng nay thêm đề xuất cấm bán cả bia đã làm nhiều người băn khoăn.

Khách hát karaoke thường chỉ uống một vài lon bia để lấy cảm hứng - Ảnh minh họa: T.T.D.

Thêm dầu vào lò lửa Triều Tiên 

Vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên hôm 29-4 dù tiếp tục thất bại nhưng đẩy căng thẳng khu vực lên một mức mới. Các nước đã lập tức đưa ra những phản ứng mạnh mẽ.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin vụ phóng tên lửa của Triều Tiên ngày 29-4 - Ảnh: Reuters

ASEAN quan ngại về Biển Đông 

Tính đến 22h15 ngày 29-4 (giờ địa phương), Philippines, nước chủ nhà Hội nghị cấp cao ASEAN lần 30, vẫn chưa phát tuyên bố chủ tịch như dự kiến.

Trưa 29-4, lãnh đạo các nước ASEAN chụp hình lưu niệm tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 30 ở Manila, Philippines - Ảnh: Lê Nam
Trưa 29-4, lãnh đạo các nước ASEAN chụp hình lưu niệm tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 30 ở Manila, Philippines - Ảnh: Lê Nam
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên