24/03/2017 12:35 GMT+7

Audio 24-3: Nhiều nhà dân sẽ thoát quy hoạch “treo”

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Đổ máu cũng phải bảo vệ cát, biết sai, ắt phải biết sửa, ngăn rượu độc phải quản methanol?, IS nhận trách nhiệm vụ London, Việt Nam - Singapore tìm kiếm hướng đi mới... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

F.A.C.E Fashion workshop chia sẻ đam mê thời trang cùng bạn trẻ

Cặp đôi Ngọc Ánh – Ngọc Tùng tái xuất trong minishow “Bolero vàng”; Giới trẻ hội tụ cùng sự kiện nghệ thuật “Art for you”; Ca sĩ Thạch Thảo chuẩn bị ra mắt phim ca nhạc; Sôi động vòng sơ khảo cuộc thi “Ngôi sao dân ca”; Độc đáo ngày hội “Đổi giấy lấy cây".

Đổ máu cũng phải bảo vệ cát

Ba năm qua, Cửa Đại lở dữ dội. Mỗi ngày qua đi, từng mảng bờ biển theo sóng cuốn trôi đi. Đã có nhiều ngôi nhà, công trình bị sạt lở. Người dân Cửa Đại nuốt nước mắt nhìn đất đai của mình trôi theo con sóng. Vì vậy mà cả chính quyền và người dân đã vật lộn với sóng gió để chèn chống, ngăn chặn cho bờ biển bớt sạt lở. 

Các tàu chở cát nạo vét từ sông ra biển Cửa Đại - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Nhiều nhà dân sẽ thoát quy hoạch “treo”

UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất điều chỉnh quy hoạch nhiều khu vực quy hoạch đất chỉnh trang đô thị, đất giáo dục, công cộng và tuyến đường dự phóng tại các quận, huyện thành đất ở. Nhiều nhà dân vướng quy hoạch sắp được thoát “án treo”. 

Tuyến đường dự kiến đi qua khu dân cư P.13 (từ hẻm 128  Hòa Hưng đến hẻm 79 Tô Hiến Thành) được UBND Q.10 đề xuất xóa bỏ, điều chỉnh theo lộ giới hẻm hiện hữu - Ảnh: DUYÊN PHAN

Thay đổi để sản xuất tôm sạch

Ngành tôm nói riêng và thủy sản VN nói chung cần tổ chức lại vùng nuôi và kiểm soát chặt chất lượng sản phẩm xuất khẩu để bảo vệ thương hiệu thủy sản VN, trong bối cảnh nhiều quốc gia nhập khẩu dựng lên nhiều hàng rào kỹ thuật.

Chế biến tôm xuất khẩu tại một doanh nghiệp thủy sản ở Sóc Trăng - Ảnh: CHÍ QUỐC

Cho vay nông nghiệp, đừng lo nợ xấu

Chiều 23-3, tại cuộc họp bàn về chương trình tín dụng 100.000 tỉ đồng dành cho nông nghiệp công nghệ cao, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ kêu gọi các tổ chức tín dụng mạnh dạn cho vay nhằm thúc đẩy tái cơ cấu, tạo đột phá trong ngành nông nghiệp.

Thủ tướng khởi động dự án nông nghiệp công nghệ cao của Vineco, kêu gọi gói tín dụng 100.000 tỉ đồng đầu tư cho lĩnh vực này - Ảnh: Lê Kiên

Giá giữ xe cào bằng, khách và chủ bãi đều kêu! 

Những ngày qua, báo Tuổi Trẻ nhận rất nhiều phản ảnh của bạn đọc về giá giữ xe cao hơn quy định của UBND TP.HCM. Trong khi đó, nhiều chủ đầu tư các tòa nhà cho rằng quy định giá giữ xe cào bằng là không phù hợp...

Hai bãi xe với hình thức đầu tư khác nhau nhưng quy định giá giữ xe gần như bằng nhau là không phù hợp. Trong ảnh: bãi giữ xe tại một trung tâm thương mại ở quận Bình Thạnh (TP.HCM) - Ảnh: LÊ PHAN

Biết sai, ắt phải biết sửa

Hầu như ai cũng từng vi phạm Luật giao thông, đó là điều mà một số bạn trẻ ở TP.HCM đã thẳng thắn chia sẻ khi trao đổi câu chuyện bản thân cùng diễn đàn “Xây dựng văn hóa giao thông”.

Hướng dẫn lái xe an toàn tại Ngày hội an toàn giao thông do Thành đoàn TP.HCM tổ chức - Ảnh: K.ANH

Lao vào thực tế để tìm giải pháp

Sáu mô hình, chương trình được Thành đoàn TP.HCM trao giải thưởng Hồ Hảo Hớn dịp 26-3 năm nay có điểm chung là tìm câu trả lời cho những vấn đề do cuộc sống đặt ra.

Liên hoan sắc màu nhạc cụ Q.3 tạo cảm hứng đam mê nhạc cụ dân tộc cho nhiều bạn nhỏ TP.HCM - Ảnh: Q.NG.

Kỳ 3: “Tam giác vàng” ở Tây Bắc

Đại tá Phạm Văn Trực, trưởng Công an huyện Vân Hồ (tỉnh Sơn La), chỉ tay lên bản đồ huyện Vân Hồ và các vùng giáp ranh và nói rằng: Hang Kia, Pà Cò (Hòa Bình) đến Lóng Luông (Sơn La) chỉ có một con đường độc đạo sang Lào.

Đại tá Phạm Văn Trực, trưởng Công an huyện Vân Hồ (Sơn La), kể về sự hình thành “tam giác vàng” Hang Kia - Pà Cò - Lóng Luông - Ảnh: M.VINH

Khởi động tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017 trên Tuổi Trẻ Online

Mời các bạn thí sinh cùng quý vị phụ huynh truy cập vào địa chỉ tuoitre.vn để đặt câu hỏi cho ban tư vấn các nội dung liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia, xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ, trung cấp, trường nghề... trong cả nước ở mùa tuyển sinh năm nay.

Thí sinh đặt câu hỏi cho ban tư vấn trong Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017 do Bộ GD-ĐT, báo Tuổi Trẻ tổ chức tại Kiên Giang ngày 19-3 - Ảnh: C.Quốc

Học để đối mặt với mọi thay đổi

Hiệu trưởng Trường ĐH Harvard, GS Drew Gilpin Faust, đã có cuộc trao đổi với Tuổi Trẻ nhân chuyến thăm Việt Nam từ 21 đến 26-3-2017.

GS Drew Gilpin Faust, hiệu trưởng ĐH Harvard, trò chuyện với học sinh lớp 9A1 Trường THCS Ấp Bắc, xã Tân Phú, huyện Cai Lậy, Tiền Giang - Ảnh: H.L.

Ngăn rượu độc phải quản methanol?

Một lượng lớn methanol được tuồn ra ngoài thị trường để pha chế rượu có chủ đích, song việc quản lý, kiểm soát hiện nay lại rất bất cập.

Cấp cứu bệnh nhân ngộ độc rượu có methanol tại Bệnh viện Bạch Mai - Ảnh: VIỆT DŨNG

“Rút ruột” Cửa Đại bằng hợp đồng “khủng” 

Đầu năm 2017, tỉnh Quảng Nam chủ trương cho nạo vét cửa sông Cửa Đại (TP Hội An) để khơi thông luồng lạch, vừa để cứu bờ biển Cửa Đại sạt lở.  

Bơm cát từ sông vào bờ, để giải cứu bờ biển Cửa Đại đang bị biển “ăn” mất trong thời gian qua - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Tôi đang mơ một giấc mơ khác

Bộ phim Dạ cổ hoài lang không chỉ gây chú ý bởi một câu chuyện từng lấy nước mắt của biết bao khán giả sân khấu, phim còn khiến người ta tò mò bởi vai diễn Tư Lành - vai chính bi kịch được trao cho một cây hài quá lành nghề: NSƯT Hoài Linh.

Ông Tư Lành - Hoài Linh trong phim Dạ cổ hoài lang - Ảnh: ĐPCC

Chủ đầu tư không thể vô can

Ngày 23-3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Vũ Đình Dương trong vụ sập nhà ông Nguyễn Hữu Điếm (P.Hợp Giang, TP Cao Bằng, Cao Bằng) khiến 3 người tử vong, 3 người bị thương. 

Anh Đức cùng hai con thơ thoát chết sau vụ sập nhà - Ảnh: Quang Thế

IS nhận trách nhiệm vụ London

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm trong vụ tấn công khủng bố ở trung tâm London làm 3 người thiệt mạng, 29 người bị thương.

Tên Khalid Masood bị bắn chết tại chỗ ở khuôn viên tòa nhà Quốc hội Anh - Ảnh: PA

Tìm kiếm hướng đi mới

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định hai bên đã có một cuộc hội đàm hết sức thành công để bàn chiến lược phát triển trong khuôn khổ đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore giai đoạn sắp tới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tại Lễ đón chính thức tại Phủ Chủ tịch - Ảnh: Việt Dũng
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Lý Hiển Long trong lễ đón tại Phủ chủ tịch ở Hà Nội  Ảnh: V.DŨNG

 

 

 

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên