13/01/2017 10:46 GMT+7

Audio 13-1: ​Kỹ sư 9X điều hành nhà máy hàng tỉ đôla

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - VN phát triển mà quá trời người ung thư, có đáng không?, nông sản “lạ” hút hàng mùa tết, tư vấn cách thi trắc nghiệm, chơi tết với Internet chập chờn, thẩm phán và... án oan... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Dân lo lắng trước nạn sạt lở đất trên sông Sài Gòn

Sập giàn giáo trong đêm, nhiều người bị thương; Bẫy chuột bằng điện, tự giết chết mình, câu chuyện đau lòng tại Đồng Tháp; Trồng trái dư để bán cho nhu cầu chưng mâm lục quả; Bắt 2 tấn thực phẩm bẩn nhập từ nước ngoài; Phát hiện quả bom nặng 266 ký khi làm công trình điện gió; Va chạm với xe buýt, người ông tử vong, cháu gái bị thương nặng;...

Hạnh phúc của voi

Hội thảo quốc tế về công tác bảo tồn voi Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Đắk Lắk với sự tham dự đông đủ của 29 chuyên gia, nhà động vật học hàng đầu thế giới, đang đặt ra kỳ vọng mới cho nỗ lực bảo tồn, mang lại hạnh phúc bằng hành động cụ thể cho số phận các con voi còn sót lại của Việt Nam. Cũng như mong muốn được nhìn thấy đàn voi sống hạnh phúc trên mảnh đất Tây nguyên này.

Những con voi ở Bản Đôn (Đắk Lắk) hằng ngày vẫn phải nặng nhọc lội sông cõng khách phục vụ du lịch - Ảnh: CHÂU ANH

Tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt - Trung 

Theo đặc phái viên TTXVN, chiều 12-1 tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh, ngay sau lễ đón chính thức, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã hội đàm với Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình vẫy chào các cháu thiếu nhi tại lễ đón - Ảnh:  TTXVN

Cần tìm được “đồng cảm, đồng thuận, đồng tâm”

“TP.HCM không chỉ là nơi đóng góp ngân sách lớn nhất cả nước mà phải luôn đi đầu cả trong việc đóng góp thực tiễn và lý luận” - Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nhấn mạnh như vậy tại hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Ban tuyên giáo Thành ủy TP.HCM sáng 12-1. 

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng phát biểu tại hội nghị - Ảnh: TỰ TRUNG

VN phát triển mà quá trời người ung thư, có đáng không?

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đặt câu hỏi này với hơn 12.000 cán bộ y tế tham dự hội nghị trực tuyến được tổ chức ngày 12-1 tổng kết năm 2016 và bàn kế hoạch 2017. Thủ tướng tổng kết năm qua ngành y tế có 13 thành tựu, nhưng còn tới 12 câu hỏi có thể được coi là “khuyết điểm”.

Bệnh nhân điều trị ung thư tại Bệnh viện Ung bướu, TP.HCM - Ảnh: HỮU KHOA

Giá trị cây hoa kiểng tết đạt hơn 1.500 tỷ đồng

Theo Sở NN&PTNT TPHCM, tổng giá trị của cây hoa kiểng phục vụ dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 ước đạt khoảng hơn 1.551 tỷ đồng, tăng hơn cùng kỳ năm ngoái 20 tỷ đồng.

Nông sản “lạ” hút hàng mùa tết

Các loại nông sản có yếu tố nhập ngoại như giống, công nghệ canh tác hoặc người nước ngoài tổ chức sản xuất ngay tại Đà Lạt đang được nhiều nhà bán lẻ và cả khách hàng cá nhân săn đón trong mùa tết năm nay do được đánh giá là sạch và đẹp. 

Cà chua baby, cocktail với hơn 10 loại khác nhau đang được nhiều khách hàng đặt mua do dễ ăn như trái cây - Ảnh: MAI VINH

Chờ ý tưởng từ đơn vị am hiểu giao thông Hà Nội

Cuộc thi tuyển “Ý tưởng phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030” nhận hồ sơ dự thi từ ngày 19 đến hết 23-1-2017.

Nhiều đường phố Hà Nội thường xuyên xảy ra kẹt xe. Trong ảnh: xe cộ kẹt cứng trên đường Tây Sơn (Hà Nội) chiều 12-1 - Ảnh: Nam Trần

Mong không ai phải buồn khi tết về

Sáng 12-1, một bà cụ gõ cửa văn phòng báo Tuổi Trẻ tại TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định). Vừa gặp nhân viên văn phòng, bà nói: “Bác đến xin gửi chút quà ủng hộ chương trình “Tết yêu thương cho học sinh vùng lũ” của báo”.

Niềm vui nhận quà “Tết yêu thương” của các em học sinh ở huyện Quảng Ninh, Quảng Bình - Ảnh: LAM GIANG

“Tết yêu thương” đến với học sinh vùng lũ Quảng Nam

Chương trình “Tết yêu thương cho học sinh vùng lũ” do báo Tuổi Trẻ tổ chức đã tiếp tục đến với các em học sinh tại Quảng Nam vào ngày 11/1 vừa qua.

Kỹ sư 9X điều hành nhà máy hàng tỉ đôla

Chỉ cần một sơ suất nhỏ thì nhà máy trị giá 1,7 tỉ USD có thể bị hỏng hóc và hậu quả có thể làm rã hệ thống lưới điện. 

Các kỹ sư trẻ quản lý, vận hành Nhà máy thủy điện Lai Châu - Ảnh: T.Vũ

Kỳ 3: Ẩm thực Việt tại Yangon

Nghề đầu bếp luôn là một công việc đầy khó khăn với những kiều bào xa xứ, đặc biệt là tại một quốc gia có khẩu vị ăn uống rất khác so với Việt Nam như Myanmar. Nhưng với sự tăng vọt số lượng người Việt tại Myanmar, đặc biệt là thành phố Yangon trong ba năm trở lại đây, số lượng những nhà hàng có món ăn Việt Nam ngày càng xuất hiện nhiều.

“Golden Phở” tại thành phố Yangon - Ảnh: Nguyên Khôi

Cảnh sát kiểm tra, phát hiện đánh bạc trong nhà hàng

Tối hôm qua ngày 11/1, Công an quận Tân Phú TP.HCM đã có cuộc kiểm tra bất ngờ nhà hàng Sa Kê tại địa chỉ 460G đường Nguyễn Sơn phường Phú Thọ Hòa quận Tân Phú thì bắt quả tang nhóm người đang đánh bạc tại đây.

Tư vấn cách thi trắc nghiệm

Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017 sẽ chính thức khởi động tại Trường THPT Long Khánh (2A Cách Mạng Tháng 8, thị xã Long Khánh, Đồng Nai) vào lúc 14g ngày 14-1.

ThS Lê Văn Hiển, phó trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Luật TP.HCM, tư vấn cho học sinh tỉnh Đồng Nai trong chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2016 - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Chơi tết với Internet chập chờn

Việc 3 tuyến cáp quang biển gặp sự cố gần như cùng thời điểm đã gây nhiều thiệt hại cho người dùng, doanh nghiệp tại VN.

Ba tuyến cáp quang biển bị sự cố cùng lúc, đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết nối Internet từ VN đi quốc tế - Đồ họa: NHƯ KHANH

Làm điều thiện để thấy đời vui

Có người nói làm việc tốt sẽ sống khỏe mạnh. Có đúng vậy không? Vì sao lại như vậy? Ngược lại, nếu người làm điều xấu thì sao? Trả lời những câu hỏi này của PV Tuổi Trẻ, PGS.TS Lê Minh Khôi - bác sĩ tại Trung tâm tim mạch, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM - cho biết:

Bác sĩ Lê Minh Khôi trong chuyến đi khám cho các trẻ em bị mắc bệnh tim bẩm sinh ở Chợ Lách, Bến Tre vào tháng 12-2016 - Ảnh: Nguyễn Hoàng Định

Con nghiện đi bán ma túy, lãnh án 8 năm tù

Hôm qua, Tòa án nhân dân Tp. Sa Đéc mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án hình sự “Mua bán trái phép chất ma túy” và tuyên phạt mức án 8 năm tù giam đối với bị cáo Hồ Thanh Trì, sinh năm 1987, thường trú tại phường 1, Tp. Sa Đéc .

Tuần tra chung ở miền biên giới

Buổi sáng những ngày cuối năm. Tiết trời se lạnh. Lực lượng tinh nhuệ của hai đội tuần tra bảo vệ biên giới thuộc đồn Phước Tân - Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Tây Ninh và tiểu đoàn cảnh sát bảo vệ biên giới 611 - Ty Công an tỉnh Svay Rieng, Campuchia dàn hai hàng ngang, đứng nghiêm trang bên cột mốc 150. 

Lực lượng biên phòng đồn Phước Tân - Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Tây Ninh phối hợp với lực lượng tiểu đoàn cảnh sát bảo vệ biên giới 611 - Ty Công an tỉnh Svay Rieng tổ chức tuần tra chung tại cột mốc 150 - Ảnh: ĐỨC TRONG

Bùng nổ bằng tài năng hay đời tư?

Trong tập 8 vòng Tranh đấu của cuộc thi Sing my song vừa phát sóng tối 8-1, nói về hoàn cảnh sáng tác ca khúc Mùi của mẹ của thí sinh Jack Nguyễn, chương trình phát một clip ghi lại hình ảnh người mẹ đang bán cá. Cuối phần trình diễn, mẹ của Jack xuất hiện trong trường quay với những giọt nước mắt.

Từ trái qua: Lê Thiện Hiếu, Cao Bá Hưng và Phạm Hồng Phước - các gương mặt gây chú ý ở cuộc thi Sing my song không chỉ vì năng lực cá nhân - Ảnh: CATS

Thẩm phán và... án oan

Sau mỗi vụ án oan xảy ra, dư luận lại đặt ra câu hỏi về trách nhiệm độc lập của thẩm phán và trách nhiệm chung của họ trong phán quyết của hội đồng xét xử (HĐXX). 

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang vừa kết thúc điều tra bổ sung vụ án Hàn Đức Long (57 tuổi, quê Bắc Giang) bị khởi tố về tội giết người và hiếp dâm trẻ em - Ảnh: NAM TRẦN

Bắt đối tượng chuyên trộm cắp cà phê của dân

Hôm nay, ngày 12/1, Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã bắt xử lý 1 đối tượng chuyên trộm cắp cà phê của người dân.

Kịch tính màn đấu khẩu Donald Trump - CNN

Lần đầu tiên tổ chức họp báo kể từ khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11-2016, tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã không ngần ngại ra “đòn phủ đầu” đối với CNN khi cự tuyệt mọi câu hỏi từ phóng viên chuyên trách Nhà Trắng của hãng tin này. 

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã có màn ra mắt ấn tượng trước báo giới ngày 11-1 - Ảnh: Reuters

Bình Dương tiêu hủy hơn 6000 sản phẩm vi phạm hành chính

Ngày 12-1, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương cho biết, đã tiêu hủy hơn 6000 sản phẩm là tang vật, phương tiện vi phạm hành chính đã bị tịch thu trong năm 2016 theo quy định.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên