01/11/2013 19:51 GMT+7

Anh Nguyễn Duy Hải có thể tử vong do thuyên tắc phổi

Q.TR.
Q.TR.

TTO - Theo thông cáo ngày 1-11 của bệnh viện FV (TPHCM), anh Nguyễn Duy Hải, người được phẫu thuật khối bướu gần 90kg tại bệnh viện năm 2012, nhiều khả năng bị thuyên tắc phổi dẫn đến tử vong.

8bO2XlsT.jpgPhóng to
Hình ảnh anh Nguyễn Duy Hải vui vẻ cùng mẹ sau khi phẫu thuật

Theo FV, anh Hải có nhiều nguy cơ bị thuyên tắc phổi do ít vận động, hút thuốc nhiều kèm các yếu tố nguy cơ khác. Điều này giải thích tại sao anh đột nhiên có những triệu chứng như đau tức ngực phải, suy hô hấp, khó thở, hôn mê sâu và diễn tiến bệnh nhanh đột ngột trong vài giờ.

Theo hồ sơ bệnh án do hai bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt và bệnh viện Lâm Đồng cung cấp, anh Nguyễn Duy Hải được đưa đến bệnh viện Đa Khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt trong trạng thái lơ mơ, khó thở và sau đó rơi vào hôn mê. Anh Hải sau đó được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng. Bác sĩ ở hai bệnh viện đều có chung chẩn đoán anh Hải bị thuyên tắc phổi.

Tuy nhiên bệnh viện FV chưa thể khẳng định nguyên nhân chính xác khiến anh Hải tử vong. “Anh Hải có thể tử vong do nguyên nhân khác nhưng nếu không khám nghiệm tử thi thì không bao giờ biết được” – bản thông cáo cho biết.

Sau khi thu thập thông tin và trao đổi chuyên môn với bác sĩ ở hai bệnh viện trên, bệnh viện FV đã gửi tất cả hồ sơ bệnh án cho Giáo sư tiến sĩ McKay McKinnon.

FV cho biết sau khi xem xong hồ sơ bác sĩ McKinnon khẳng định: Khi đến VN vào tháng 7-2013, tôi đã xem kết quả chụp CT và thấy có ổ tụ dịch ở vị trí vết mổ, đó có thể là thanh dịch hoặc bạch huyết. Đây là chất dịch bình thường của cơ thể tích tụ sau khi phẫu thuật loại bỏ khối u. Tuy nhiên, chức năng bàng quang (nằm cạnh khối tụ dịch) không bị ảnh hưởng. "Có một ổ tụ dịch quanh xương cùng nhưng không nhiều, đây cũng có thể là thanh dịch hoặc bạch huyết và phần dịch này không nguy hiểm” – bác sĩ McKinnon cho biết.

FV bác bỏ khả năng anh Hải qua đời do túi dịch vỡ gây nhiễm trùng máu. FV khẳng định trong bảng thông cáo rằng chính bác sĩ McKinnon có nói với anh Hải và mẹ anh Hải do phần tụ dịch không nguy hiểm nên không cần phải hút dịch, đồng thời chất dịch này không thể loại bỏ hoàn toàn và việc này cũng gây những nguy cơ nhất định.

___________

Tin bài liên quan:

Nhớ nụ cười lạc quan của anh ChẹmAnh Nguyễn Duy Hải đột ngột qua đời!Xem tường thuật ca mổ10 năm và 80kgSẽ có kết luận nguyên nhân anh Nguyễn Duy Hải tử vong

Q.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên